Cô gái người Tày xinh đẹp giữa xứ Bạch Dương

0

SSDH – Nhận được học bổng đi du học đã là một niềm vui lớn, nhưng với cô gái người Tày Ma Thị Thúy (sinh năm 1989), nhận được học bổng du học toàn phần tại Nga còn là một món quà bất ngờ đối với em và gia đình.

 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, bố mẹ đều là người dân tộc Tày, Thúy vẫn luôn tự hào rằng sau 3 năm sinh sống và học tập ở LB Nga, em vẫn không quên một từ tiếng Tày nào.

  

co-gai-nguoi-tay-xinh-dep-giua-xu-bach-duong

“Bông hoa” người Tày xinh đẹp Ma Thị Thúy 

 

Trước khi đi du học, Ma Thị Thúy đã thi đỗ vào trường Đại học Luật Hà Nội. Trong thời gian theo học, được sự giúp đỡ dìu dắt của các cô giáo dạy tiếng Nga ở trường, Thúy đã tham dự kỳ thi Olympic tiếng Nga tại Trung tâm văn hóa Nga tại Hà Nội. May mắn đến với Thúy khi em được chọn là 1 trong 10 người được nhận bổng du học toàn phần tại Nga. Đây vừa là bất ngờ và là một món quà lớn cho Thúy và gia đình. Nhận được sự ủng hộ và động viên của bố mẹ, Thúy lên đường đi du học.

 

Bước chân đến một đất nước mới, cảm xúc đầu tiên của Thúy là lo lắng và bỡ ngỡ. Môi trường mới, bạn bè mới, chương trình học mới làm em không tránh khỏi thấy khó khăn. Tuy nhiên, việc đi du học cũng làm Thúy thấy trưởng thành và tự lập hơn. Thúy cũng rất may mắn khi được sống trong một tập thể đoàn kết và yêu thương lẫn nhau của các du học sinh Việt Nam tại thành phố Irkutsk, LB Nga. Thầy cô và các bạn bè Nga luôn rất tốt bụng và tạo điều kiện giúp đỡ Thúy trong việc học. Dần dần, Thúy không còn cảm thấy khác biệt khi là sinh viên nước ngoài trong lớp nữa.

  

co-gai-nguoi-tay-xinh-dep-giua-xu-bach-duong2

Thúy đã nhận được rất nhiều bằng khen khi học tại LB Nga 

 

Trong thời gian học, Thúy đã tham gia hội thảo tại trường Đông Siberi,với đề tài “Vai trò của các phương tiện truyền thông trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam”. Giải thích cho lí do chọn chủ đề này, Thúy nói: “Tranh chấp biển Đông là vấn đề đang được quan tâm và là đề tài phù hợp với ngành Luật của mình nên mình rất tâm đắc. Với bài viết này mình chỉ muốn đóng góp một phần tiếng nói của mình đến bạn bè quốc tế và mong nhận được sự ủng hộ của họ đối với Việt Nam trong vấn đề biển Đông. Hiện giờ mình đang cố gắng phát triển bài viết để đề tài được mở rộng hơn nữa”.

 

Cô gái người Tày xinh đẹp với giọng hát hay, nụ cười tươi luôn rạng rỡ trên môi này cũng là cô gái Việt Nam duy nhất từng làm MC cho chương trình Chào đón tân sinh viên của trường ĐH Quốc gia Irkutsk, LB Nga. “Việc làm MC tại sân khấu trước toàn bộ giáo viên và bạn bè người Nga đã đến rất tình cờ với mình, nó là cơ hội cho mình trau dồi vốn tiếng Nga và sự tự tin trong cuộc sống. Lần đầu trên sân khấu lớn cũng run và nói vấp, nhưng mình biết khán giả ngồi dưới đều là thầy cô và bạn bè mình nên cũng đỡ run hơn”,  Thúy tâm sự. 

 

co-gai-nguoi-tay-xinh-dep-giua-xu-bach-duong3

Bông sen Việt trên đất Nga 

 

Thúy cũng chia sẻ suy nghĩ của mình về cuộc sống: “Mình luôn nghĩ thất bại không phải là khi vấp ngã, mà là khi không thể đứng dậy sau vấp ngã. Trong cuộc sống không bao giờ bạn thành công hoàn toàn nếu chưa trải qua thất bại, nếu bạn chưa trải qua thất bại thực ra bạn chưa hề trưởng thành và chín chắn”.

 

Hiện nay Ma Thị Thúy đang rất nỗ lực học tập và mong muốn sẽ tốt nghiệp đại học với kết quả tốt nhất. Ước mơ của em là được làm công việc mà mình yêu thích nhất – luật sư.

  

co-gai-nguoi-tay-xinh-dep-giua-xu-bach-duong4

Cô gái người Tày xinh đẹp với nụ cười luôn rạng rỡ trên môi

 

Ngân Giang

(DHS tại Irkutsk, LB Nga)

Share.

Leave A Reply