Có gì đặc biệt trong món cơm gà chưa đến 30k ở Thái Lan?

0

Sẵn sàng du học – Cơm gà ngon, giá lại rẻ nên khách đông nườm nượp và rất khó tìm quán nào giá cả bình dân mà ngon chất lượng như thế này nhé.

Michelin Bib Gourmand là danh hiệu ra đời từ năm 1995 hướng vào những thực phẩm bình dân, giá rẻ mà chất lượng được nhiều người công nhận. Tuy không thể sánh bằng với các sao Michelin nhưng nếu quán ăn nào được danh hiệu Bib Gourmand thì cũng đã đủ để thực khách kéo đến nườm nượp mỗi ngày rồi.

Quán cơm gà Go Ang Pratunam ở Thái Lan cũng đã từng nhận được danh hiệu Michelin Bib Gourmand. Quán ra đời cách đây đã hơn 40 năm và hiện đang được biết đến như một trong những quán cơm gà ngon nhất ở Bangkok, Thái Lan.

Do đó, nếu có ý định đến du lịch Thái Lan thì bạn nhớ ghi lại quán cơm gà Go Ang Pratunam ngay vì nếu bỏ qua món ngon giá rẻ này sẽ vô cùng hối tiếc.

ssdh-go-ang-pratunam

Công thức món cơm gà này là xuất phát từ một người Singapore và được xem là phiên bản khác của cơm gà Hải Nam ở Thái Lan. Bạn có thể dễ dàng nhận ra quán Go Ang Pratunam khi sắp đi đến gần bởi một hàng dài các thực khách đang đứng chờ bên ngoài quán. Không chỉ có khách hàng người Thái Lan mà còn có nhiều khách du lịch người nước ngoài cũng biết tiếng tăm của quán này nên đến thưởng thức thử xem hương vị món cơm gà ngon ra sao.

ssdh-go-ang-pratunam1

Khi đến gần quán, bạn sẽ thấy quán cơm gà này đúng là một nơi bình dân như bao hàng quán khác ở Thái Lan hoặc Việt Nam. Nhân viên của quán mặc đồng phục màu hồng đậm khá nổi bật, sạch sẽ và đẹp mắt. Không gian bên trong quán tương đối rộng nhưng vẫn có cảm giác chật chội vì các bàn ghế xếp liền kề nhau và khách ngồi đông kín chỗ.

ssdh-go-ang-pratunam2

Khi bạn cầm được đĩa cơm gà trên tay và ngửi mùi thơm của món cơm gà là đủ biết vì sao nhiều người chấp nhận xếp hàng chờ đợi để thưởng thức món cơm gà ở đây. Một đĩa cơm gà trông rất gọn gàng, đơn giản gồm bát cơm bên dưới và nhiều lát thịt gà luộc xếp bên trên. Đi kèm theo đó có thể là một ít dưa chuột cắt lát, một bát nước dùng gà và một bát nhỏ nước sốt đen.

Bạn có thể rưới nước sốt lên cơm gà và trộn đều để ăn hoặc gắp từng miếng thịt gà chấm vào nước sốt cho thấm đẫm vị cũng được. Đặc biệt, phần cơm ở đây được nấu bằng nước dùng gà nên rất thơm và đậm vị ngon ngọt nhưng không có quá nhiều dầu mỡ gây ngấy.

ssdh-go-ang-pratunam3

Mỗi phần cơm gà như thế chỉ có giá 40 baht (khoảng 28.000 đồng), một cái giá quá rẻ nhưng cực kỳ ngon. Thậm chí, nếu bạn bỏ ra số tiền gấp đôi để tìm quán cơm gà ngon tương tự thế này ở Băng Cốc cũng khó mà tìm được. Và ngoài món cơm gà thì ở quán Go Ang Pratunam còn phục vụ thêm nhiều món khác cũng nằm trong khoảng giá rất bình dân từ 40 – 60 baht.

Còn chần chờ gì nữa mà không lưu địa chỉ của quán Go Ang Pratunam ngay.

Quán cơm gà Go Ang Pratunam

Địa chỉ: Poonam Market, 960 – 962, Phetchaburi Road, Soi 30, Pratunam, Bangkok, Thailand

Thời gian mở cửa: 5:30 – 15:00 và 17:00 – 3:00

Giá cả: 40 bath (khoảng 28.000 đồng)

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply