Có gì đặc biệt trong món nem cuốn mỗi ngày bán tới 500 chiếc?

0

Sẵn sàng du học – Nếu còn đang băn khoăn chưa biết nên ăn gì trong mấy ngày Hà Nội vừa có nắng, vừa có lạnh như thế này thì mách bạn một món ăn vặt đủ sức khiến bạn phải mê mẩn ngay lần đầu thưởng thức.

Nhắc đến con phố Yết Kiêu ở Hà Nội thì người ta sẽ chỉ nghĩ đến dãy phố chuyên bán đồ vẽ của dân Mỹ Thuật. Vậy mà trên con phố này lại có một hàng ăn vặt với tuổi đời đã hơn 5 năm, cứ đều đều tấp nập khách ghé ăn vào mỗi buổi chiều.

Điều gì đủ khiến hàng ăn này trụ vững lại suốt bao năm ở con phố vốn đã vắng người qua lại giữa lòng Hà Nội? Đó chính là ở món nem cuốn chấm tương đậu, đặc sản riêng của chị chủ người Tiền Giang mang đến cho giới trẻ Hà Nội.

Đập ngay vào mắt khách ghé ăn là chiếc biển "Bánh tráng trộn Sài Gòn", thế nhưng, người ta tìm đến đây nhiều phần là vì những chiếc nem cuốn tôm thịt mập mạp, đầy đặn. Nem cuốn ở Hà Nội thì không thiếu nơi bán, nhưng nem cuốn mà cho thêm cả tôm và chấm cùng tương đậu lại là một món ăn khác biệt hoàn toàn.

ssdh-nem-cuon

 

Chị chủ hàng là người Tiền Giang chính gốc, rất xởi lởi và dễ tính với khách. Hàng ăn của chị nằm ngay ở số 90A Yết Kiêu, gần ngã tư cắt phố Nguyễn Du và Yết Kiêu. Do quán có mặt tiền rất nhỏ nên nhiều khi khách đi qua nếu không chú ý thì có thể lướt qua luôn lúc nào không hay.

Ở đây chủ yếu bán 2 món là bánh tráng trộn và nem cuốn tôm thịt. Bánh tráng trộn thì khách tới gọi món, chị chủ mới bắt đầu trộn làm cho khách. Còn nem cuốn thì anh chồng sẽ cuốn sẵn từ bên trong nhà rồi bọc kín để ngoài, khách gọi thì xếp vào đĩa, rót thêm nước chấm rồi mang ra.

ssdh-nem-cuon1

Điểm đặc biệt ở hàng này chính là món nem cuốn tôm thịt có giá 7k/cuốn, nghe qua thì rất quen nhưng nhìn thấy lại rất hiếu kỳ. Vẫn chỉ là những chiếc nem cuốn với phần nhân bên trong là nửa con tôm, 2 lát thịt ba chỉ thái mỏng, xà lách, rau mùi, cà rốt và bánh phở. Thực chất, món này chính là gỏi cuốn của người miền Nam, vốn dĩ phải dùng bún nhưng chị chủ thay bún bằng sợi bánh phở để những chiếc nem cuốn không bị chua nhanh. Một chiếc nem cuốn tôm thịt trông thế mà lại rất to và đầy đặn. Sức ăn của ai mà chỉ ở mức bình thường thì ăn tới chiếc nem cuốn thứ 4 đã đủ thấy no bụng rồi đấy.

ssdh-nem-cuon2

Người miền Nam thường ăn món này cùng tương đậu nành hoặc mắm nêm, nhưng ra đến miền Bắc thì chị chủ pha thêm một bát nước mắm nữa để phù hợp với khẩu vị của người Hà Nội. Bát tương đậu nành của chị có màu nâu cánh gián sánh đặc, rắc thêm chút lạc giã nhỏ với 2 lát ớt tươi lên trên. Khi chấm ăn cùng nem cuốn sẽ có vị hơi nhàn nhạt, vừa miệng chứ không phải đậm hẳn lên như khi chấm cùng bát nước mắm thông thường.

ssdh-nem-cuon3

Nếu bạn là một người thích ăn nhạt thì chắc chắn sẽ mê ngay bát nước chấm tương đậu nành từ lần nếm thử đầu tiên. Còn khẩu vị đã thích ăn mặn thì hãy chỉ trung thành với bát nước mắm để thưởng thức món ăn này ngon miệng hơn.

Điểm trừ bất lợi nhất ở đây có lẽ là vị trí nhỏ hẹp, hơi bất tiện nếu muốn ngồi lại ăn. Khách muốn ăn trong nhà sẽ phải ngồi theo một hàng dọc và chỉ chứa tầm 4 – 5 khách là chật kín. Do đó, nhiều người đến đây ăn thường chọn ngồi ngoài đường hoặc mua mang về. Có nhiều hôm, do bận quá nên chị chủ hàng cũng không bán thêm đồ uống được. Dù vậy, khách có đông tấp nập đến mấy thì chị chủ hàng vẫn cố sắp xếp chỗ ngồi và làm đồ nhanh để khách không bị đợi quá lâu.

ssdh-nem-cuon4

 

Chị chủ hàng cũng thẳng thắn chia sẻ, mỗi ngày chị bán phải tới 500 chiếc nem cuốn, còn bánh tráng trộn thì chị không nhớ rõ được vì trộn liên tục rồi xếp vào hộp cho khách nên không đếm. Do đó, nếu bạn muốn ghé ăn thử món nem cuốn của chị thì nên qua sớm vào trước 3 giờ chiều để chắc chắn còn đồ ăn. Chứ nếu qua tầm 4 – 5 giờ chiều sẽ không bảo đảm còn món ăn "vui miệng" này đâu nhé!

Bánh tráng trộn Sài Gòn

Địa chỉ: 90A Yết Kiêu, Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội

Giờ mở cửa: 8:00 – 18:00

Giá cả:

Nem cuốn: 7k/chiếc

Bánh tráng trộn: 15k – 20k

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply