Có gì khác biệt trong chiếc bánh 500.000 đồng LeTao Cheese Cake đình đám?

0

SSDH – LeTao Cheese Cake chính là chiếc bánh đình đám nhất thời gian gần đây. Và hãy cùng WeBuy thẩm định xem với giá tiền “trên trời” đó cho một chiếc bánh đóng hộp mang về từ Nhật Bản có xứng đáng không nhé!

Q: Thứ gì đang hot trong vòng mấy năm trở lại đây và không thấy có dấu hiệu hạ nhiệt?

A: Phô mai.

Chỉ cần dạo qua thị trường ăn uống một chút dù rất nhanh gọn thôi, bạn có thể kể ra hằng hà sa số các món ăn có thành phần phô mai, từ món mặn cho đến món ngọt, thi nhau bắn phá công kích khẩu vị người trẻ. Chẳng ai có thể cưỡng được cái vị beo béo, ngậy ngậy của phô mai hết, từ già đến trẻ, tôi xin cam đoan (trừ khi bạn có vấn đề về tiêu hoá).

Và dạo gần đây, người ta phát sốt lên với một loại Cheese Cake đến từ Nhật Bản có tên LeTao Cheese Cake. Được quảng cáo là loại bánh phô mai đặc biệt với hai lớp kem Cheese béo ngậy, có thể khuất phục bất cứ tín đồ ăn uống nào, bánh LeTao từ khi đặt chân đến Việt Nam là lập tức gây bão, khiến bao nhiêu là con chiên của đạo Ăn uống phải săn lùng cho bằng được.

ssdhbanhletao

Điều làm nên sự đặc biệt cho chiếc bánh LeTao Cheese Cake này chính là lớp kem Cheese xuất thần của nó. Loại Double Fromage có lớp kem kép gồm phần Phô mai nướng ở giữa và lớp kem Mascarpone béo ngậy phủ phía trên. Khi cắn bánh, hai lớp kem này hòa quyện với nhau, đồng tâm hiệp lực chiều chuộng vị giác của bạn một cách nhiệt tình. Có cô bạn của tôi đã nói vui rằng, kể cả khi bạn béo đến mấy, thì khi gặp lớp kem kép này cũng sẽ cam tâm tình nguyện mà biến hình thành xe lu ngay…

ssdhbanhletao

ssdhbanhletao

Nếu như chỉ một hai tháng trước đây, muốn mua được một chiếc LeTao Cheese Cake là rất khó vì số lượng có hạn, giá thành nhập về lại đắt thì giờ đây, LeTao Cheese Cake đã phổ biến hơn rất nhiều. Bên cạnh đó cũng xuất hiện nhiều biến thể, bản sao của LeTao Cheese Cake trên thị trường, dành cho những người không có quá nhiều tiền để mua một chiếc bánh xịn của Nhật (giá từ 480 đến 550 nghìn đồng một chiếc) – hay đơn giản là dành cho những người không muốn bỏ một số tiền quá lớn chỉ để ăn bánh.

Nhóm WeBuy chúng tôi đã mua về 3 chiếc bánh Cheese Cake: một chiếc LeTao xịn và hai chiếc “kiểu LeTao” rẻ hơn, nhỏ hơn từ hai cửa hàng bánh cũng khá nổi tiếng khác tại Hà Nội để so sánh xem chúng có gì khác biệt. Quá trình thẩm định 3 loại bánh đều được chúng tôi ghi lại ở clip dưới đây:

Bánh LeTao Double Fromage Cheese Cake giá 480.000 VND: Đế bánh mịn, mượt không xốp, kem Cheese Mascarpone thanh nhẹ, béo nhưng không bị đầy. Tuy nhiên cá nhân WeBuy cảm thấy phần cốt bánh bị ngọt gắt, không có gì quá đặc biệt. Mọi ưu điểm gần như được đổ dồn vào lớp Cheese xuất sắc tạo nên tên tuổi của LeTao.

Bánh Heavenly Cheese Cake giá 38.000 của Tro Sweet có đế bánh trộn tinh than tre độc đáo, lớp Cheese phủ tinh than tre: Đế bánh xốp, đứng, tinh than tre chỉ làm bánh đẹp lên, lớp Cheese lạnh hơi giống vị Creamcheese thường ăn thấy đặc vị sữa. So với cái giá 38.000 VND thì trải nghiệm cho một chiếc bánh Cheese Cake nhỏ xinh là gọn gàng, phù hợp, nhưng để so với loại bánh có nguyên liệu đặc trưng như LeTao thì bạn không thể mong đợi được.

ssdhbanhletao

Bánh Double Fromage Cheese Cake của Totoro giá 240.000 size 17cm, 53.000 size 8cm: Đế bánh mỏng, khô và xốp, Cheese nướng có vị chua đặc trưng của creamcheese và được lớp kem Cheese Mascarpone khá đạt. Nếu để nói về phiên bản có độ giống với LeTao gốc nhất thì chúng tôi có thể chấm loại Cheese Cake ở đây.

ssdhbanhletao

Nhìn chung nếu lấy LeTao làm chuẩn thì bánh ở Việt Nam thường không đạt được độ hoà quyện như bánh LeTao. Lớp đế không mịn và mượt bằng thường là cứng, khô và xốp hơn, Cheese lỏng hơn do bánh còn tươi chưa đủ để phần ẩm từ Cheese làm mềm đế.

Tóm lại, nếu có tiền thì bạn cũng nên thử ăn LeTao Cheese Cake một lần, bởi thực sự để nói thì lớp Cheese của LeTao rất ngon, và cái giá để được thưởng thức công thức độc quyền đặc biệt thường sẽ không hề rẻ.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply