Cơ hội cho nhà báo được tham gia đào tạo ngắn ngày tại Đức

0

Sẵn sàng du học – Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Đức tại TP.HCM vừa có thông báo mời ứng viên tham gia chương trình đào tạo ngắn ngày tại Đức do Bộ Ngoại giao Đức tổ chức trong năm 2019.

Ngày 14.1, Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Đức tại TP.HCM ra thông báo mời các ứng viên phù hợp gửi hồ sơ đăng ký tham dự chương trình trao đổi ngắn ngày tại Đức trong năm 2019.

du-hoc-duc

Đại sứ quan Đức cho biết, chương trình sẽ sử dụng ngôn ngữ giao tiếp chính của chương trình là tiếng Anh nhằm tạo điều kiện cho các ứng viên mở rộng tầm nhìn ban đầu về nước Đức và phát triển mạng lưới liên kết nghề nghiệp với nước Đức. Mỗi chuyến đi tập trung vào một chủ đề khác nhau như chính trị, xã hội, văn hóa, kinh tế hoặc nhân dịp diễn ra các sự kiện đặc biệt.

Chương trình này không dành cho sinh viên và chỉ dành cho các cán bộ, chuyên gia hoặc nhà báo. Nếu được mời, ứng viên sẽ được tài trợ các chi phí đi lại tại Đức (vé máy bay hai chiều), tiền khách sạn, các bữa ăn và các chi phí liên quan kể cả bảo hiểm y tế cho toàn bộ thời gian ở Đức.

Các ứng viên có thể cùng lúc nộp nhiều hồ sơ cho một chuyến đi (lưu ý nộp riêng bản mô tả lý do đăng ký tham dự chương trình cho từng chuyến đi). Nếu được chọn, ứng viên chỉ được phép tham dự một chuyến đi duy nhất và chỉ có thể được nộp hồ sơ cho các chuyến đi khác sau thời hạn 3 năm tham dự chương trình đăng ký thành công.

Ứng viên nộp một bộ hồ sơ bằng tiếng Anh gửi qua thư điện tử cho Đại sứ quán Đức/ Tổng lãnh sự quán Đức bao gồm một bản mô tả lý do đăng ký tham dự chương trình, một bản sơ yếu lý lịch và bản chụp các bằng cấp quan trọng bổ sung cho sơ yếu lý lịch (nếu có) dưới các định dạng tiêu chuẩn (doc, PDF, jpg, vv.). Lưu ý hồ sơ gửi qua mail không quá 7MB.

Chỉ các ứng viên được chọn vào vòng trong mới được liên hệ để mời đến phỏng vấn tại Đại sứ quán.

Các ứng viên từ Đà Nẵng trở vào miền Nam nộp hồ sơ tại Tổng lãnh sự quán Đức tại TP.HCM qua em mail 101@hoch.diplo.de). Các ứng viên từ miền Trung trở ra ngoài Bắc nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Đức tại Hà Nội qua email 100@hano.diplo.de). Hồ sơ được nhận từ ngày 14.1.2019.

Các ứng viên nộp hồ sơ thành công sẽ được liên hệ trong thời gian sớm nhất và sẽ nhận được giấy mời bằng văn bản bao gồm các thông tin chi tiết về chuyến đi và các bước chuẩn bị tiếp theo.

Thái Hải (SSDH) – Theo Một thế giới

Share.

Leave A Reply