Cơ hội cuối nộp hồ sơ du học Canada chỉ với IETLS 5.0

0

Sẵn sàng du học – Chương trình du học Canada không chứng minh tài chính với điều kiện IETLS 5.0 (CES) sẽ đóng hồ sơ vào ngày 30/6.

visa-ces-du-hoc-canada-nhanh-hon

 

Sau thời hạn trên, Chính phủ Canada sẽ chỉ áp dụng chương trình SDS với yêu cầu IELTS 6.0, không chứng minh tài chính. Với các bạn học sinh đã có IELTS 5.0 và đủ điều kiện nộp hồ sơ CES, đây là cơ hội cuối cùng để du học Canada không cần chứng minh tài chính.

Khác biệt giữa SDS và CES

Cả hai đều là chương trình xét visa không yêu cầu chứng minh tài chính, không cần có kế hoạch học tập rõ ràng. Bên cạnh đó, có một vài khác biệt nổi bật giữa hai chương trình như sau:

– Có nhiều lựa chọn trường học hơn: Nếu như với chương trình CES, các du học sinh chỉ được chọn nộp hồ sơ trong 55 trường cao đẳng, đại học thuộc hệ thống CICan thì với SDS, các bạn có thể chọn trường từ phổ thông đến cao đẳng, đại học.

– Thời gian xử lý hồ sơ: CES là 60 ngày trong khi SDS chỉ 45 ngày.

– Yêu cầu ngôn ngữ: CES chỉ yêu cầu IELTS 5.0 trở lên trong khi SDS yêu cầu IELTS 6.0 trở lên (không có điểm thành phần nào dưới 6.0)

Nếu trình độ ngoại ngữ của bạn đã tốt ngay từ đầu thì lựa chọn SDS hay CES đều không khó khăn, thậm chí chương trình SDS còn có nhiều ưu điểm hơn, nhất là trong việc chọn trường. SDS chỉ khó khăn với các bạn có vốn liếng tiếng Anh còn hạn chế. 

du-hoc-canada

 

Lý do du học Canada

Canada có nhiều khu vực khí hậu ôn hòa, dễ chịu với dân cư đông đúc và nền kinh tế phát triển như Vancouver, phía nam Quebec, Ontario… Đây cũng là những vùng tập trung nhiều du học sinh nói chung và du học sinh Việt Nam nói riêng. Chính phủ nước này dành nhiều chính sách hỗ trợ giáo dục và định cư để thu hút nhân lực lực quốc tế, đáp ứng nhu cầu lao động. Đây là thị trường tiềm năng cho các bạn du học sinh có ý định định cư tại xứ sở lá phong. 

Theo báo cáo của Chính phủ Canada, số lượng du học sinh Việt Nam sang nước này năm 2017 đạt 14.095 triệu lượt, tăng gấp ba lần so với năm 2015. Trong khi đó, tính chung số lượng du học sinh quốc tế đến quốc gia Bắc Mỹ đạt 494.525 triệu lượt, tăng 41% so với cùng kỳ hai năm trước.

Một du học sinh trường Niagara College School of Business cho biết bạn hài lòng với chương trình học nhà hàng – khách sạn; giáo trình bám sát thực tế; giáo viên thân thiện và quan tâm đến học sinh. 

Một bạn đang học tại Fleming College (thành phố Peterborough, tỉnh Otario, Canada) được 10 tháng cho biết, cuộc sống và con người nơi đây đơn giản, yên bình.

"Những buổi sáng mùa hè mát mẻ hay những buổi hoàng hôn mà đi bộ vòng quanh khu công viên bờ hồ mang lại cho tôi cảm giác an nhiên", bạn chia sẻ.

Ngoài ra, du học sinh Việt Nam tại Canada tìm việc dễ dàng với môi trường làm việc chuyên nghiệp, giúp các bạn kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống nơi xứ người và trau dồi kỹ năng xã hội.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply