Cơ hội học bổng du học Mỹ, thực tập hưởng lương

0

SSDH – Sinh viên có cơ hội nhận học bổng trị giá lên đến 25.000 USD của trường Đại học công lập Oregon State (bang Oregon, Mỹ) và thực tập có lương sau tốt nghiệp.

 

Cơ hội học bổng du học Mỹ, thực tập hưởng lương 

Đại học Oregon State University đứng hạng 44 trong danh sách “Best Buy Schools” tại Mỹ, Canada và Vương quốc Anh.

 

Tại Đại học Oregon State University (OSU), sinh viên được tạo mọi điều kiện để có thể tham gia vào các công việc thực tế bên trong cũng như ngoài trường. Khảo sát cho thấy các sinh viên theo học tại OSU sau khi ra trường đều có thu nhập cao hơn 50% so với mức lương trung bình hằng tháng của những người mới tốt nghiệp trên toàn nước Mỹ. OSU cũng được xếp hạng trong top 50 trường đem lại “lãi” cao – tiếp cận sự giáo dục với giá rẻ (theo Affordable Colleges Online 2013) cho sinh viên. OSU còn đứng hạng 44 trong danh sách “Best Buy Schools” tại Mỹ, Canada và Vương quốc Anh (theo The Fiske Guide to Colleges 2015). Đó là kết quả của các chương trình hỗ trợ sinh viên tại OSU ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

 

OSU có văn phòng Phát triển việc làm (Career Development Center) giúp các bạn học sinh, sinh viên có cơ hội tìm việc hoặc thực tập thông qua các công tác chuẩn bị sơ yếu lý lịch hoặc cung cấp thông tin, tư vấn cho sinh viên. Các công việc thực tập trong khuôn viên trường được nhiều bạn trẻ lựa chọn để có thêm thu nhập và kinh nghiệm mà vẫn tiện lợi cho việc học. Theo đó, sinh viên có thể làm việc trong nhà sách của OSU, phòng ăn, thư viện hoặc tại văn phòng của INTO OSU… Thời gian thực tập trong tuần là 20 tiếng. Riêng kỳ nghỉ lễ, nếu muốn, các bạn vẫn có thể làm đến 40 tiếng một tuần.

 

Cơ hội học bổng du học Mỹ, thực tập hưởng lương 

Tại Đại học Oregon State University (OSU), các sinh viên được tạo mọi điều kiện để có thể tham gia vào các công việc thực tế bên trong cũng như ngoài trường.

 

Để thực tập hoặc làm việc bên ngoài trường, sinh viên phải được cấp phép bởi phòng Dịch vụ và tư vấn sinh viên quốc tế (International Student Advising and Services – ISAS). Công việc được đăng ký phải liên quan tới ngành học của sinh viên đó. Riêng với các khối ngành kỹ thuật và kinh doanh, chương trình Multiple Engineering Co-op Program (MECOP) đem lại cơ hội thực tập có một không hai cho sinh viên. Thực tập hai học kỳ lần lượt vào đợt hè – thu trong năm thứ ba và sau năm thứ tư tại hơn 130 công ty lớn nhỏ như Boeing, Intel Corporation, Hewlett-Packed (HP), Cisco Systems, Frito-Lay, Inter Security, Leatherman Tool Group, Oracle, Georgia Paci◊c, Tektronix…

 

Sau các khóa thực tập, sinh viên có cơ hội thực hành, áp dụng kiến thức đã học vào thực tế và củng cố những kỹ năng khác, thu thập thêm kinh nghiệm làm việc thực tế, giúp đánh bóng sơ yếu lý lịch bản thân. Trợ cấp trong hai đợt thực tập đối với những bạn tham gia MECOP là từ 36.000 USD đến 48.000 USD, tương đương 70 – 75% mức lương của một nhân viên mới vào làm.

 

Cơ hội học bổng du học Mỹ, thực tập hưởng lương 

OSU có văn phòng Phát triển việc làm (Career Development Center) giúp các bạn học sinh, sinh viên có cơ hội tìm việc hoặc thực tập thông qua các công tác chuẩn bị sơ yếu lý lịch hoặc cung cấp thông tin, tư vấn cho sinh viên.

 

Điều kiện tham gia chương trình MECOP:

  • Sinh viên được nhận vào chương trình Profesional School của ngành đang theo học.
  • Một số khóa học được yêu cầu hoàn thành trước kỳ thực tập thứ nhất và thứ hai.
  • Sinh viên phải trở lại trường trong một học kỳ ngay sau đợt thực tập thứ hai.
  • Tỷ lệ chấp nhận: 43% trong năm học 2014 – 2015 (300 sinh viên đã được nhận vào chương trình này trên 700 ứng viên dự tuyển).

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply