Cơ hội nhập quốc tịch Nga cho du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Chính phủ có kế hoạch mở rộng quyền công dân Nga cho nhiều sinh viên nước ngoài sau khi tốt nghiệp và giảm bớt các hạn chế về công việc phụ cho sinh viên nước ngoài học tập tại Nga.

Sinh viên nước ngoài du học tại Nga

Sinh viên nước ngoài du học tại Nga

Ngoài ra, hạn ngạch dành cho sinh viên nước ngoài do nhà nước tài trợ tại các trường đại học Nga sẽ tăng gần gấp đôi.

Theo các tuyên bố gần đây của các quan chức cấp cao và các nhà phân tích ngành, các chương trình tài trợ cho du học sinh và sinh viên tốt nghiệp của các trường đại học trong nước đang được thiết kế để thu hút nhiều tài năng trẻ từ nước ngoài và nâng cao uy tín của giáo dục đại học Nga trên trường quốc tế.

Liên quan đến quyền công dân trong giai đoạn này, một dự thảo luật đã được Bộ Nội vụ Nga soạn thảo nhằm đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện trao quyền công dân áp dụng chosinh viên nước ngoài toàn thời gian tốt nghiệp danh dự tại các trường đại học nhà nước của Nga. Ngoài quyền công dân, chính phủ cũng đang lên kế hoạch đơn giản hóa thủ tục xin giấy phép cư trú tạm thời cho người nước ngoài đã học tại các trường đại học Nga.

Luật pháp hiện hành của Nga trong lĩnh vực giáo dục đại học cho phép một du học sinhkiếm thêm tiền mà không cần giấy phép đặc biệt để làm việc ở Nga chỉ trong kỳ nghỉ hè hoặc tại các doanh nghiệp do chính các trường đại học thành lập.Bắt đầu từ năm tới, chính phủ cũng đang lên kế hoạch dỡ bỏ những hạn chế hiện đối với công việc phụ cho sinh viên nước ngoài trong thời gian không học tại các trường đại học trong nước.

Cuối cùng, theo các tuyên bố gần đây của Mikhail Bryukhanov- phó giám đốc Rossotrudnichestvo, một cơ quan chính phủ Nga chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý viện trợ nước ngoài dân sự cho biết hạn ngạch cho giáo dục miễn học phí của sinh viên nước ngoài ở Nga sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020.Hiện tại số lượng du học sinh học tập tại các địa điểm do nhà nước tài trợ trong các trường đại học Nga được giới hạn ở mức 15.000 tuy nhiên nó sẽ tăng lên tới 30.000 bắt đầu từ năm 2020.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply