Cơ hội việc làm tại Úc đang ở mức cao nhất trong 6 năm gần đây

0

Sẵn sàng du học – Những ai đang cân nhắc di cư đến Úc vào năm 2018 sẽ được khuyến khích bằng một báo cáo về việc làm mới đây cho thấy rằng triển vọng nghề nghiệp tại quốc gia này đã đạt mức cao nhất trong sáu năm vừa qua trong khi thị trường lao động phát triển mạnh.

lam-viec-theo-gio

Đặc biệt, triển vọng của ngành khai thác mỏ và xây dựng, tài chính, bảo hiểm và bất động sản cũng như các ngành dịch vụ rất khởi sắc ở các bang New South Wales, Queensland, Nam Úc và Tây Úc. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất từ ​​Manpower Group, công ty nổi tiếng hàng đầu thế giới về cung cấp các dịch vụ giải pháp cho thị trường lao động, cho thấy ngành thương mại bán buôn và bán lẻ đã bị dẫn trước bởi các ngành khác, trong khi đó bang Victoria đã ghi nhận sự sụt giảm về triển vọng so với cùng kì năm ngoái.

Một dự đoán tổng quan vào quý I năm 2018, Triển vọng việc làm toàn cầu (NEO) +14%, dấu hiệu cho thấy nhiều nhà tuyển dụng Úc hy vọng sẽ tăng số lượng nhân viên hơn. Kết quả đầy ổn định này đã tăng 5% kể từ năm ngoái và khi so sánh trên quy mô toàn cầu, Australia đã ghi nhận một năm tăng trưởng mạnh nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương và mức tăng mạnh thứ ba trong 43 quốc gia được khảo sát.

Các nhà tuyển dụng trong ngành khai thác mỏ và xây dựng báo cáo mức triển vọng mạnh mẽ nhất +23% cũng như mức tăng thêm mạnh nhất so với năm ngoái là 16%. Ngành Dịch vụ có mức tăng trưởng NEO + 19%, tăng 8% so với năm trước. Ngành tài chính, bảo hiểm và bất động sản có NEO + 15%, tăng 5% so với quý I năm 2017.

Theo giám đốc điều hành của ManpowerGroup Australia and New Zealand Richard Fischer, dữ liệu mới nhất thể hiện sức mạnh cơ bản của nền kinh tế Úc và cho thấy rằng tất cả các ngành đều được hưởng lợi từ triển vọng mạnh mẽ mặc dù có sự khác biệt rõ rệt giữa các vùng trong cả nước.

"Triển vọng việc làm ở Úc hiện nay là cao nhất trong hơn 6 năm qua và không có dấu hiệu chậm lại vì sự phục hồi của ngành khai khoáng và xây dựng đã làm tăng triển vọng trong các lĩnh vực then chốt khác như tài chính", ông nói.

Trong tất cả các tiểu bang và lãnh thổ, nhà tuyển dụng ở New South Wales báo cáo NEO mạnh nhất ở mức + 21%, tăng 9% so với quý trước và tăng 10% so với năm trước. Tuy nhiên, mức tăng lớn nhất đã được ghi nhận ở Queensland và Tasmania, tăng 11% so với quý I năm 2017.

Tuy nhiên, không phải tất cả các bộ phận của nền kinh tế Úc đã ghi nhận những triển vọng mạnh mẽ như vậy trong năm nay. Trong khi NEO trong ngành thương mại bán buôn và bán lẻ ghi nhận một lượng tăng nhỏ chỉ 2%, triển vọng ngành vẫn không thay đổi so với quý I năm 2017. Ngành vận tải và dịch vụ công vẫn tương đối ổn định so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 5% so với quý trước.

"Trong khu vực bán buôn và bán lẻ cũng như giao thông vận tải và tiện ích, triển vọng có vẻ khiêm tốn hơn. Tuy nhiên, tất cả các tiểu bang, lãnh thổ, ngành và quy mô tổ chức đều có triển vọng tích cực. Đó là một thông tin tốt cho bất cứ ai muốn có một sự khởi đầu mạnh mẽ ở Úc vào năm 2018, 'Fischer bổ sung.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply