Cô nàng du học sinh nha khoa xinh đẹp, giỏi toàn diện

0

SSDH – Vượt qua hàng trăm thí sinh tại cuộc thi Miss Du học sinh, Phương Anh đã nhanh chóng vào 50 và hứa hẹn sẽ vào sâu hơn với chung kết.

 

Bảng thành tích ấn tượng, toàn diện

 

Vũ Thị Phương Anh, sinh năm 1994 tại Hà Nội. Sở hữu bảng thành tích học tập ‘khủng’ qua nhiều năm, Phương Anh khiến bạn bè ngưỡng mộ không chỉ bởi vẻ ngoài xinh đẹp mà bởi bằng chính những tài năng của mình.

 

Cô nàng từng đạt giải nhì môn Hóa học toàn Thành phố năm 2009, giải nhì môn Ngữ Văn năm 2010, giấy khen học sinh giỏi của Đại sứ quán Việt Nam tại Nga năm 2011, giấy khen về tham gia nghiên cứu thẩm mỹ răng tại Nga năm 2013.

 

Cô nàng du học sinh nha khoa xinh đẹp, giỏi toàn diện

 

Chưa dừng lại, Phương Anh làm nhiều người bất ngờ hơn khi bên cạnh thành tích học tập đáng nể, cô nàng còn sở hữu hàng loạt giải thưởng, huy chương với các hoạt động nghệ thuật, thể thao. Lớp 1, Phương Anh đã biết bơi một cách chuyên nghiệp.

 

Năm 2009, cô nàng đạt giải 3 môn Trượt tuyết của Thành phố, đạt huy chương vàng môn karaterdo (năm 2010), giải nhất quận và giải nhì thành phố về Thiết kế trang phục (năm 2010), nhận bằng thiết kế loại giỏi (2011), huy chương bạc về nhảy hip hop (năm 2014).

 

Phương Anh hiện là sinh viên ĐH Y khoa RHM tại nước Nga. Nói về về lí do chọn ngành Bác sĩ Nha khoa để theo học, Phương Anh cho biết, bản thân cô luôn muốn mang tới nụ cười đẹp cho mọi người.

 

Bên cạnh đó, 9X còn chia sẻ một điều thú vị khác: ‘Là một bác sĩ nha khoa, mình hi vọng khi nhìn vào miệng thì có thể chẩn đoán sơ bộ được những căn bệnh khác trong cơ thể con người. Điều này thường ngược với lối suy nghĩ của nhiều người, vì họ luôn cho rằng, các bác sĩ nha khoa khi khám, thường chỉ nhìn vào răng và chẩn đoạn cách bệnh xung quanh nó’.

 

Lý thuyết luôn đi liền với thực tiễn

 

Đoạt hàng loạt giấy khen tại trường Đại học Y, bí quyết giúp Phương Anh tích lũy kiến thức chính từ những quan sát tỉ mỉ, luôn đi liền với thực tế của bản thân.

 

‘Bất cứ khi làm một việc gì, mình cũng phải thấy tận mắt và tự làm bằng chính đôi tay mình. Việc chỉ học lý thuyết không thì sẽ rất nhanh quên’, Phương Anh chia sẻ.

 

9X cho biết thêm, năm đầu tiên của đại học, việc học trên sách vở với những hình minh họa về môn chuyên ngành khiến cô rất trừu tượng. Vì vậy, trong suốt 1 năm đó, sau mỗi giờ học ở trường, cô đều tranh thủ tới nhà xác để học thêm về môn Giải Phẫu.

 

Cô nàng du học sinh nha khoa xinh đẹp, giỏi toàn diện

 

Hiện, cô nàng đang bước vào năm cuối tại trường ĐH Y khoa RHM và chỉ còn hơn nửa năm là trở thành bác sĩ nha khoa. Hằng ngày, sau mỗi giờ học, Phương Anh đều đi làm thêm tại 2 bệnh viện tư nhân. Bên cạnh đó, mỗi tuần, cô nàng đều cố gắng sắp xếp 1 đến 2 ngày nghỉ để đưa cộng đồng người Việt đi khám chữa bệnh và đi dạy học cho các bé mới từ Việt Nam sang.

 

Mới đây, Phương Anh tham gia cuộc thi Miss Du học sinh và nhanh chóng lọt vào tốp 50 của cuộc thi. Chia sẻ về lí do tham gia Miss du học sinh, Phương Anh cho biết, mục đích của bản thân cô chính là cơ hội để làm quen, giao lưu với các bạn, cũng như được tìm hiểu thêm về đất nước mà họ đang sống.

 

Phần thưởng là một món quà khích lệ lớn, tuy nhiên, đó không phải là yếu tố quyết định và quá quan trọng đối với bản thân cô. ‘Miss Du học sinh, ngoài yếu tố nhan sắc, có thể nói đây là một cuộc hội ngộ về tri thức đối với các bạn sinh viên Việt trên khắp thế giới. Các thí sinh tham gia cuộc thi này đều là những gương mặt xinh xắn, dễ thương và có thành tích học ‘khủng’, Phương Anh bày tỏ.

 

Khi hỏi rằng sau khi học xong tại Nga, Phương Anh có trở về Việt Nam để sinh sống và làm việc hay không, cô nàng tự tin nói rằng: ‘Uống nước nhớ nguồn’, dù đã ở Nga nhiều năm nhưng mình vẫn muốn sau khi lấy bằng thạc sĩ, bản thân sẽ về đất nước để cống hiến, với mong muốn đem lại nụ cười đẹp cho mọi người’.

 

Nguồn: Thế Giới Trẻ

Share.

Leave A Reply