Có thể xin học bổng du học Canada với điểm GPA 2.8/4?

0

Sẵn sàng du học – Em đã tốt nghiệp chuyên ngành Luật kinh tế tại Trường Đại học Thương mại và muốn học lên thạc sĩ chuyên ngành này tại Canada. Điểm GPA trung bình của em là 2.8/4. 

Canada là một trong các điểm đến du học được nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn.

Canada là một trong các điểm đến du học được nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn.

Vậy với điểm GPA như trên, em có cơ hội xin được học bổng không? Hiện tại em cũng đang trong quá trình ôn luyện thi IELTS với mục tiêu là 7.0. (Mỹ Linh)

– Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú – đại diện bộ phận Thương vụ thuộc Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM: Bạn quan tâm du học Canada, bạn có thể tìm hiểu tại trang www.educanada.ca. Thông qua công cụ tìm kiếm tại cổng thông tin này, bạn sẽ tìm thấy các trường có đào tạo các bậc học và chuyên ngành mình quan tâm. 

Sau đó, bạn vào website của từng trường để tìm hiểu yêu cầu tuyển sinh và cấp xét học bổng cụ thể, qua đó tự đánh giá năng lực, cơ hội của bản thân, đồng thời có những bước chuẩn bị cần thiết.

Ngoài ra, vào tháng 10 này, Tổng Lãnh sự quán Canada sẽ tổ chức Ngày hội giáo dục Canada lần thứ 9 tại TP. Đà Nẵng (11-10), Hà Nội (14-10) và TP.HCM (15-10) với sự tham dự của trên 100 trường đại học, cao đẳng và trung học Canada. 

Bạn có thể đến tham dự, tìm hiểu và được tư vấn trực tiếp từ đại diện tuyển sinh của các trường. Thông tin về sự kiện sẽ được cập nhật thường xuyên tại trang www.giaoduccanada.org.

– TS. Nguyễn Thái Cường – cựu sinh viên ĐH Luật TP.HCM, người bảo vệ luận án tiến sĩ thành công năm 28 tuổi tại Pháp: Điểm GPA không phải điều kiện bắt buộc, tùy ngành học và trường ĐH.

Tuy nhiên để xin học bổng, bạn cần có kết quả học tập tốt từ 7.0 trở lên, chứng chỉ IELTS 6.5 và thư đề cử của các giáo sư.

Vì vậy bạn cần chủ động xem qua website các trường luật ở Canada để xem mình có thể đáp ứng yêu cầu nào của họ.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Tuổi Trẻ

Share.

Leave A Reply