Colors of Wind: Mối nhân duyên kỳ lạ của chàng “song trùng” và nàng đa nhân cách

0

Sẵn sàng du học – Cuộc sống luôn ẩn chứa những điều thú vị. Có những người xa lạ sống những cuộc đời khác biệt tựa như hai đường thẳng song song, nhưng rồi định mệnh lại gắn kết họ lại với nhau để viết nên một chuyện tình rất lạ. Câu chuyện của các nhân vật trong tác phẩm "Sắc Màu Của Gió" cũng giống như vậy.

Sắc Màu Của Gió (Colors of Wind) là dự án điện ảnh năm 2018 hợp tác giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. Phim do Kwak Jae Yong đạo diễn và dựng kịch bản; đây là người nổi tiếng với các tác phẩm Cô Nàng Ngổ Ngáo, Cổ Điển, Hoa Cúc Dại… Tác phẩm có sự tham gia của hai diễn viên Yuki Furukawa và Takemi Fujii, với bối cảnh mùa đông tại Nhật Bản.

ssdh-colors-of-wind

Kịch bản phim kể về Ryo (Yuki Furukawa), anh trở nên sống khép mình sau cái chết của cô bạn gái Yuri (Takemi Fujii). Một ngày nọ, Ryo đến quán bar Houdini và bất ngờ nhận được một chiếc hộp bí mật. Điều đó đã dẫn anh đến gặp gỡ Aya, người con gái mang dáng hình của Yuri và có người yêu là Ryu, một ảo thuật gia nổi tiếng đã qua đời sau một tai nạn nghề nghiệp. Điều đặc biệt là Ryu chính là "song trùng" của Ryo.

"Song trùng" có nghĩa là hai người giống hệt nhau về ngoại hình cùng tồn tại trên thế gian, dù không có chung huyết thống. Đây là một khái niệm mang tính truyền thuyết, kỳ bí, chứa đựng những bí ẩn mà khoa học chưa thể giải thích được. Sắc Màu Của Gió lấy ý tưởng về "song trùng" để dẫn dắt người xem bước vào hành trình khám phá bản ngã thực sự của loài người trong tình yêu.

Ryo của Tokyo đến gặp Aya của Hokkaido, một chàng trai "song trùng" gặp gỡ cô gái đa nhân cách. Cả hai đều đã vĩnh viễn xa lìa người mà họ yêu thương nhất cuộc đời. Họ nương tựa vào nhau, cảm nhận hơi ấm từ đối phương và trải qua sự sắp đặt lạ lùng của định mệnh. Những khái niệm lạ kỳ của cuộc sống được diễn giải trong một mối tình lãng mạn trải dài từ Tokyo đến Hokkaido đầy gió và tuyết.

ssdh-colors-of-wind1

 

Ryo đau khổ khi nhận ra mình chỉ là một người thay thế, là một bản sao của Ryu. Thế nhưng anh vẫn chấp nhận số phận, vẫn sống lạc quan và tự tin hơn để chở che bảo vệ cho người con gái anh yêu là Aya. Dù Aya là ai, là người như thế nào thì anh vẫn yêu và tha thứ cho sự giả dối, sống một cuộc đời khác biệt của cô. Suy cho cùng thì cũng vì một chữ tình mà con người phải biến đổi, phải học cách hy sinh và bao dung để hiểu rõ về bản chất đích thực của tình yêu.

Tình yêu luôn ẩn chứa những phép màu khiến cuộc sống thường ngày trở nên thơ mộng hơn, tựa như một bản tình ca dịu êm, dìu dắt con người vượt qua thực tại khắc nghiệt. Những người xa lạ vì tình mà nên duyên và vì yêu mà thay đổi.

ssdh-colors-of-wind2

Phim được xây dựng qua các góc quay rất đặc biệt. Nội cảnh là khung hình nhỏ hẹp trong gam màu thẫm, biểu hiện sự u uất, day dứt với những tâm lý phức tạp của nhân vật. Ngoại cảnh lại đối lập với sự rộng lớn, bao la của đất trời với chất màu sáng lạnh của mùa đông. Thiên nhiên dường như ôm ấp những hình hài con người bé nhỏ; hình ảnh ấy vừa thể hiện sự cô đơn, lẻ loi nhưng cũng vừa căng tràn niềm tin và sức sống, hướng đến những điều tốt đẹp hơn để xóa bỏ đau thương, mất mát.

Phong cách làm phim của Kwak Jae Yong luôn chứa đựng hơi thở của đời thường và những sắc thái đa dạng trong lối sống, tính cách của con người. Hai yếu tố đó đan xen, hỗ trợ lẫn nhau để tạo nên một chuyện tình mang màu sắc huyễn hoặc, trữ tình mà giàu tính nhân văn.

ssdh-colors-of-wind3

Dựng phim tại Nhật Bản, đạo diễn Kwak đã lựa chọn những ngôi sao trẻ, triển vọng cho tác phẩm của mình, đó là mỹ nam với gương mặt trẻ thơ Yuki Furukawa và ngọc nữ Takemi Fujii. Mỗi người đều hoàn thành tốt vai diễn của mình. Nỗi buồn và niềm vui, những cung bậc thăng trầm trong cảm xúc đều được Yuki Furukawa và Takemi Fujii truyền tải một cách trọn vẹn và tự nhiên.

Sắc Màu Của Gió là một tác phẩm điện ảnh ẩn chứa nhiều tầng lớp ý nghĩa nên khi thưởng thức bộ phim, khán giả sẽ cảm thấy hơi "hoang mang" khó hiểu, khó nắm bắt được mạch chính, cốt lõi của câu chuyện. Bạn phải kiên nhẫn theo dõi từ lúc bắt đầu đến khi kết phim thì mới cảm nhận và hiểu rõ được vấn đề, thông điệp mà tác phẩm muốn gửi gắm đến mọi người.

Gió thì vô hình vô sắc, tự do và hoang dại giống như tình yêu vậy. Tình yêu muốn tồn tại, hiện diện giữa cuộc đời thì cần có sự hy sinh, thấu hiểu và chia sẻ xuất phát từ những trái tim yêu chân thành. Nếu bạn đang lăn tăn không biết cuối tuần xem gì, thì Sắc Màu Của Gió là một lựa chọn không tồi đâu!

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply