Công việc online hợp pháp ở Nigeria mà bất kì ai cũng có thể làm việc tại nhà (2020)

0

Sẵn sàng du học – Làm việc tại nhà dần trở nên phổ biến ở Nigeria và thế giới. Nhiều người hoặc từ bỏ công việc hiện tại để tập trung vào công việc online hoặc làm việc online cùng lúc với công việc hằng ngày để gia tăng thu nhập. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét những công việc trực tuyến hợp pháp hàng đầu ở Nigeria mà ai cũng có thể làm.

ssdh-sinh-vien2

Tại sao bạn nên cân nhắc làm việc trực tuyến?

Sự thật là nền kinh tế ở Nigeria rất “phân tầng”. Ngoài tầng lớp thượng lưu rất giàu có, rất nhiều người phải chật vật để kiếm đủ sống. Khi họ chi trả cho ăn uống, thuê nhà và chi phí, họ sẽ sống thiếu thốn cho đến ngày trả lương tiếp theo hoặc đến khi họ có bán một món hời gì đó cho thương gia. Công việc trực tuyến có thể khiến bạn gia tăng thu nhập và sống tốt hơn. Nó sẽ là một hỗ trợ tài chính dài lâu hơn.

Có rất nhiều tiềm năng với công việc online. Bởi vì có một bộ phận rất đông người dùng internet, đông hơn bất kì nơi nào trên thế giới này, những cơ hội có sẵn trên mạng là rất nhiều.

Công việc trực tuyến giúp bạn tiết kiệm tốt hơn. Nếu bạn đang làm công việc như vậy, bạn không cần phải trả tiền cho chi phí đi lại, mua đồng phục, ăn trưa tại chỗ làm và những chỉ phí phát sinh. Bạn chỉ cần ngồi ở nhà, mở máy tính lên và làm việc.

Không thể phủ nhận công việc online có ít áp lực hơn công việc bình thường. Bạn không bị kẹt xe mỗi ngày. Bạn không phải chịu quá nhiều áp lực như công việc hàng ngày và hoàn toàn làm chủ thời gian. Thêm vào đó, bạn không cần phải dậy sớm để đi làm.

Có rất nhiều lí do làm việc online rất có lợi. Bạn có thể tham khảo thêm.

Những công việc trực tuyến hợp pháp hàng đầu ở Nigeria mà bất kì ai cũng có thể làm được tại nhà:

1. Nghề làm Blog

Làm blog chắc chắn là một trong những công việc tốt nhất ở Nigeria cho bất kì ai muốn kiếm ra tiền. Tất cả là chia sẻ thông tin lên trang web. Thông tin có thể là về bất cứ chủ đề gì.

Bạn có thể tự vận hành trang web hoặc làm Blog cho người khác. Có rất nhiều người và công ty thì luôn tìm kiếm người viết blog để xoay sở blog cho họ. Viết nội dung và thúc đẩy sự thu hút của bài viết. Bạn có thể tìm những kiểu việc này trên Indeed hoặc những trang khác. Dù thế nào, nó cũng dễ sinh lợi hơn khi bạn tự mở một trang blog của riêng mình, phát triển và kiếm tiền.

Bạn có thể làm blog về nhiều chủ đề khác nhau: thức ăn, chính trị, thời sự, thể thao, thời trang, kinh doanh, tài chính cá nhân và hơn thế nữa.

2. Làm sales online cho ngân hàng

Đây là một công việc rất hời ở Nigeria! Một tên tuổi lớn như siêu sao làm nhạc Don Jazzy đang làm công việc này. Nếu bạn theo dõi anh ấy trên Twitter, bạn hẳn đã thấy nó.

Với vai trò là một người nhân viên sales online, công việc của bạn là thu hút người để mở tài khoản. Khi họ làm vậy và chiết khấu tiền vào tài khoản của bạn.

V là ngân hàng nổi tiếng nhất tuyển dụng nghề này. Phần mềm ngân hàng này được sở hữu bởi một trong những ngân hàng tài chính vi mô lớn nhất nước và được điều hành bởi Ngân hàng nhà nước Nigeria.

Khi bạn đăng kí, điều nên làm là nạp tiền vào app. Đó là một phần mềm ngân hàng. Họ sẽ cho bạn số tài khoản, bạn có thể sử dụng như là tài khoản ngân hàng nếu muốn. Bạn cần một số tiền nhỏ để kích hoạt thẻ. Nó không bắt buộc nhưng nên làm. Trên app, chọn thêm và bắt đầu tài khoản. Sau đó sẽ bắt đầu chương trình.

Sau đó điền vào tất cả thông tin cần thiết và nộp. Có thể mất một ngày để để tài khoản của bạn được duyệt. Khi được duyệt, hãy sao chép link dẫn. Sử dụng nó để mời bạn bè và người thân đến ngân hàng. Càng nhiều người tham gia thì bạn nhận được càng nhiều tiền.

Nó cũng có lợi nếu bạn dùng tài khoản này để thanh toán như là thẻ ngân hàng.

3. Công việc Đánh giá tìm kiếm trên mạng

Những người làm công việc này sẽ dùng các công cụ như Google và Bing để cải thiện kết quả tìm kiếm để kết nối với người cần tìm.

Nếu bạn đã từng sử dụng Google, bạn sẽ thấy nó tuyệt vời đến thế nào. Khi bạn tìm kiếm điều gì đó, kết quả sẽ xuất hiện phù hợp với thông tin cần tìm. Có những người đứng đằng sau nó, họ giúp các công cụ tìm kiếm đưa ra kết quả liên quan và cải thiện phần trình bày chung. Họ được biết đến là những người đánh giá tìm kiếm Web.

Nghề nghiệp này chủ yếu làm trực tuyến. Đây là một công việc trên diện rộng. Tất cả những gì bạn cần làm là một chiếc máy tính và có kết nối internet. Bạn đăng kí, vượt qua bài kiểm tra. Sau khi bạn có công việc, bạn sẽ được trả lương theo giờ.

4. Công việc Lập trình phần mềm

Đây không chỉ là công việc lương cao ở Nigeria mà còn là ở trên toàn thế giới. Lập trình viên đang khát nhân lực.

Lập trình hoặc phát triển phần mềm là sáng tạo phần mềm máy tính. Con người tạo ra những sản phẩm kĩ thuật số. WhatsApp là một phần mềm cũng như Instagram, MS…

Nếu như bạn giỏi ở lĩnh vực này, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm. Hãy nhớ rằng Mark Zuckerburg, người sáng lập Facebook và đồng nghiệp là những người phát triển phần mềm. Đa số họ bắt đầu nền tảng của mình từ phòng ngủ, tất cả những gì họ có là một chiếc máy tính.

5. Công việc Nhập dữ liệu

Công việc nhập dữ liệu là một việc mà ai cũng có thể làm để kiếm tiền ở Nigeria. Công việc này bao gồm nhập dữ liệu (thông tin) vào hệ thống. tất cả là để giúp hệ thống công ty có tổ chức hơn.

Tất cả những gì bạn cần làm là theo những chỉ dẫn sau. Nhập dữ liệu được yêu cầu để tạo ra thu nhập. Dữ liệu có thể được tìm kiếm và nhập tên công ty, ngày của sự kiện, địa chỉ công ty, danh sách của người thi đấu vân vân.

Để thành công trong công việc này, bạn nên cảm thấy thoải mái với máy tính và bạn có khả năng đánh máy tốt. hầu hết công việc này trả theo giờ. Bạn có thể kiếm từ dưới 1 đô la đến hơn 30 đô la mỗi giờ. Điều này phụ thuộc vào bạn làm cho công ty nào.

Có rất nhiều diễn đàn để bạn tìm công việc này.

6. Công việc Khảo sát

Khảo sát chủ yếu là trả lời các câu hỏi online. Hãy đưa ra câu trả lời trung thực cho câu hỏi, bạn sẽ được trả lương!

Bạn hẳn phải băn khoăn tại sao ai đó là trả lương cho bạn để trả lời câu hỏi. Doanh nghiệp trên toàn thế giới dựa trên dữ liệu để cải thiện và phát triển công ty. Dữ liệu cũng bao gồm ý kiến cộng đồng và nhận thức. Để có dữ liệu này và phát triển kinh doanh, họ sẽ tạo một cuộc khảo sát. Và để có người tham gia, họ đề nghị trả tiền.

Tất cả những gì bạn cần làm là tham gia càng nhiều web khảo sát càng tốt. Tham gia và bạn sẽ được trả công. Khi bạn tham gia, bạn nên đưa ra câu trả lời chân thật khi điền vào. Bởi vì số lượng khảo sát bạn nhận được phụ thuộc vào hồ sơ của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nghề nghiệp mà Nigeria đang trả hằng ngày thì đây chính là nó! Miễn là bạn gặp được sự yêu cầu tối thiểu, bạn sẽ được trả tiền.

7. Công việc tự do

Công việc tự do là làm việc bán thời gian cho một người hoặc một doang nghiệp trong một dự án. Bạn sẽ không phải cam kết làm toàn thời gian và có thể làm việc với nhiều người và doanh nghiệp miễn là bạn có thể.

Nếu bạn có tài năng, bạn có thể làm một công việc tự do trực tuyến và kiếm tiền. Bất cứ kĩ năng nào: viết, thiết kế đồ họa, lập trình, chỉnh sửa video, kĩ năng mạng xã hội, dịch thuật và hơn nữa. Luôn có nhà tuyển dụng tìm kiếm bạn trên mạng Internet.

Tất cả những gì bạn cần làm là tham gia vào diễn đàn kiếm việc làm tự do, đăng nhập thông tin và kĩ năng, đấu thầu cho công việc và kiếm tiền.

Đây là công việc online lý tưởng cho học sinh ở Nigeria, bời vì nó có tính thích ứng cao để rèn luyện kĩ năng, kiếm tiền và tập trung học tập.

8. Công việc Dạy học trực tuyến

Nếu như bạn giỏi ở một môn học hay kĩ năng cụ thể, bạn có thể kiếm tiền từ việc dạy học online. Internet luôn có mọi người đến từ nhiều nơi và mong muốn học điều gì đó mới mẻ.

Bạn có thể dạy một ngôn ngữ, cách để chơi một nhạc cụ, công thức nấu một món ăn cụ thể. Có rất nhiều điều bạn có thể dạy trực tuyến: kinh doanh, khoa học, thiết kế web, kĩ năng tiền bạn, bất cứ thứ gì đáng để học hỏi.

Có rất nhiều cách để bạn có thể dạy. Bạn có thể tạo một khóa học trực tuyến. Giới thiệu những gì bạn có thể dạy online và lí do tại sao họ nên theo học. Khi bạn có học sinh, hãy tính tiền và dạy họ thông qua Skype.

Thay vào đó, bạn có thể đăng kí một diễn dần như Tuteria. Họ sẽ liên lạc với bạn khi có học sinh và bạn có thể dạy trực tuyến hay trực tiếp.

9. Công việc Thiết kế web

Nhiều doanh nghiệp và tư nhân đang tìm kiếm nguồn nhân lực để xây dựng và thiết kế trang web cho họ.

Nếu bạn giỏi trong việc lập trình và xây dựng trang web, bạn nên thiết lập một trang web về dịch vụ của mình với thông tin liên lạc và nhận khách hàng.

Bạn có thể tham gia các diễn đàn như Upwork hay Fiverr để tìm kiếm khách hàng.

10. Công việc Trợ lí ảo

Một trợ lí ảo sẽ cung cấp những hỗ trợ hành chính cho tư nhân hoặc doanh nghiệp từ xa. Nó khá giống với một trợ lí văn phòng nhưng lần này là trực tuyến, không phải ở một doanh nghiệp truyền thống. Công việc của một trợ lí ảo bao gồm: viết và trả lời email, đánh máy, nhận cuộc gọi và nhiều hơn thế nữa. Những tất cả đều được thực hiện tại nhà.

Bạn sẽ được thanh toán theo giờ, theo tuần hay theo tháng tùy thuộc vào hợp đồng. Số tiền bạn được nhận phụ thuộc vào hồ sơ cá nhân cũng như công ty thuê.

Có rất nhiều trang web để bạn tìm kiếm công việc này, bao gồm: Upwork, Remote, Freelancer, Linkedln vân vân.

11. Công việc Quảng cáo liên kết.

Là đem những sản phẩm hoặc dịch vụ đến với người dùng và nhận tiền huê hồng. Bạn sẽ được cung cấp một đường link dẫn để chia sẻ, nếu có người nhấp vào đường link và mua hàng, bạn sẽ được nhận thông báo.

Mấu chốt là tìm một sản phẩm bạn muốn bán và xâu dựng một trang blog hoặc kênh mạng xã hội xung quanh nó. Có rất nhiều kênh bán hàng online bạn có thể tìm thấy sản phẩm để phát triển.

12. Công việc Làm blog trên Youtube

Đây là một công việc hái ra tiền ở Nigeria! Bạn có thể kiếm rất nhiều tiền và trở nên nổi tiếng.

Tất cả chỉ bao gồm đăng video lên Youtube. Video có thể về rất nhiều chủ đề: truyện tranh, thể thao, hướng dẫn, thức ăn, âm nhạc, tất cả mọi thứ.

Tất cả những gì bạn cần làm là thành lập một kênh Youtube. Quay video với điện thoại và máy quay, đăng lên, chia sẻ và kiếm tiền.

13. Công việc trên mạng xã hội

Ngày nay có rất nhiều người sử dụng mạng xã hội, điều này mở ra rất nhiều cơ hội. Có rất nhiều công việc bạn có thể làm trên mạng xã hội và kiếm ra tiền.

Đầu tiên, bạn có thể trở thành một người làm quảng cáo trên mạng xã hội và giúp công ty tìm khách hàng. Bạn có thể thay đổi nghề trở thành một nhà quản lí mạng xã hội. Công việc của bạn là quản lí hình ảnh công ty trên mạng xã hội.

Bạn có thể tìm thấy công việc này trên Linkedln, Upwork, Indeed, Jobberman vân vân.

14. Công việc Dịch thuật

Nếu bạn nói và viết được nhiều ngôn ngữ, bạn có thể trở thành một phiên dịch viên trực tuyến và kiếm tiền. Bạn sẽ có cơ hội làm việc cho những thương hiệu lớn trên toàn thế giới.

Là một phiên dịch viên, bạn sẽ được yêu cầu phải dịch tài liệu, bản thu âm, video và hơn thế nữa.

Có rất nhiều trang web trên mạng, bạn có thể tìm kiếm công việc dịch thuật như là Gengo, Unabel và nhiều cái khác.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply