“Crazy Rich Asians” – Hội Rich Kid vô đối châu Á lên phim có gì thú vị?

0

Sẵn sàng du học – Soi ngay 8 bí mật thú vị trong bộ phim về hội rich kid không thể bỏ qua "Crazy Rich Asians" (Con Nhà Siêu Giàu Châu Á).

Được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết gây sốt toàn thế giới, Crazy Rich Asians (Con Nhà Siêu Giàu Châu Á) là bộ phim Hollywood đầu tiên về giới siêu giàu châu Á. Lấy trung tâm câu chuyện là pha "lên nhầm kiệu kim cương" của cô nàng Rachel Chu, phát hiện ra bạn trai giả nghèo giả khổ hóa ra là rich kid siêu giàu có, Crazy Rich Asians có một nội dung độc đáo lôi cuốn. Cùng khám phá những sự thật thú vị về tác phẩm này trước khi phim ra rạp nhé!

1. Phim đầu tay của trai đẹp nam chính

Đẹp trai thế này nhưng trước Crazy Rich Asians, Henry Golding chưa chạm ngõ điện ảnh lấy một lần. Chàng diễn viên mang hai dòng máu Anh – Malaysia thậm chí còn "ngúng nguẩy" không chịu đóng vai Nick Young mãi mấy lần sau đó mới chịu. 

ssdh-crazy-rich-asians

Tình cờ là một trợ lý của đạo diễn Jon M. Chu đã xem chương trình du lịch của Henry và ấn tượng với anh chàng đẹp trai này. Anh ta đã bí mật "theo dõi" Henry trên mạng xã hội trước khi ngỏ lời đề nghị thử vai.

2. Có sự tham gia diễn xuất của nữ đại gia siêu giàu

 

ssdh-crazy-rich-asians1

Không chỉ lấy bối cảnh thượng lưu, Crazy Rich Asians còn có diễn viên thuộc tầng lớp thượng lưu thực thụ. Bộ phim có sự tham gia của Kris Aquino, nữ hoàng giải trí của Philippines và cũng là một trong những ngôi sao giàu nhất nước này. Mẹ cô là cựu Corazon Aquino – nữ Tổng thống đầu tiên của Philippines và cả châu Á, trong khi anh trai cô Benigno Aquino III là tổng thống thứ 15 của Philippines (nhiệm kỳ 2010 – 2016). Cô được xếp thứ 7 trong danh sách những người giàu nhất giới giải trí của nước Philippines.

3. Trailer đạt hơn 1 triệu lượt xem chỉ trong 3 ngày

 

Sức hút của cuốn tiểu thuyết Crazy Rich Asians là không thể phủ nhận. Do đó, khi được chuyển thể thành phim, độ nóng của tựa đề này càng tăng cao. Sau khi được giới thiệu trong chương trình The Ellen DeGeneres, chỉ trong 3 ngày trình làng, đoạn trailer của Crazy Rich Asians đã nhanh chóng thu hút hơn 1 triệu lượt người xem. Đoạn phim mang đến một châu Á đương đại hào nhoáng và rực rỡ khiến cả Hollywood phải ngước nhìn.

4. Tác giả tiểu thuyết Crazy Rich Asians "giàu từ trong trứng"

 

ssdh-crazy-rich-asians2

Cha đẻ của quyển sách đình đám Crazy Rich Asians là nhà văn thiên tài Kevin Kwan. Ông từng được tạp chí Time bầu chọn vào danh sách 100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới. Từ nhỏ, Kevin Kwan đã quá quen thuộc với cuộc sống thượng lưu. Ông cố của ông là nhà sáng lập ra ngân hàng lâu đời nhất ở Singapore – Oversea Chinese Banking Corporation. Ông cũng có thân thích với minh tinh bậc nhất của thập niên 60 Nancy Kwan, từng tham gia The World Of Suzie Wong và Flower Drum Song.

5. Buổi casting đặc biệt dành cho toàn bộ người châu Á

ssdh-crazy-rich-asians3

Đạo diễn của bộ phim siêu giàu này là Jon M. Chu, nhà làm phim gốc châu Á nổi tiếng với loạt phim Step Up. Ông đã thực hiện một buổi casting "mở". Ông đăng tải lời mời tham gia phim trên Youtube, kêu gọi tất cả những người châu Á đam mê diễn xuất hãy đến thử vai cho bộ phim. Buổi casting mang đậm chất dòng dõi châu Á này đã chiêu mộ được rất nhiều nhân tài từ khắp các nước trên xứ sở của người da vàng.

6. Phim Hollywood đầu tiên có toàn bộ diễn viên người châu Á trong 25 năm qua

 

ssdh-crazy-rich-asians4

Theo một nghiên cứu trong năm 2017, chỉ khoảng 30% vai có lời thoại trong phim Hollywood do người da màu đảm nhận, trong đó người gốc Á chỉ chiếm khoảng 5,7%. Crazy Rich Asians là tác phẩm Hollywood đặc biệt nhất trong vòng 25 năm trở lại đây. Không tính vai quần chúng, phim có toàn bộ diễn viên tham gia đều mang gốc châu Á. Tác phẩm tiếp nối bom tấn siêu anh hùng Black Panther, tạo nên một dấu mốc về chủng tộc mới trên màn ảnh rộng của Hollywood.

7. Trang sức, phụ kiện xa xỉ

Giàu vì lụa, trang phục trong Crazy Rich Asians cũng được đầu tư siêu tỉ mỉ. Ngay khi có tin bộ truyện gốc Crazy Rich Asians được chuyển thể, các nhà thiết kế nổi tiếng đã đổ xô "xin chết" để thiết kế của mình được lên màn ảnh.

ssdh-crazy-rich-asians5

8. Khách sạn "xịn sò" trong phim là có thật

Cảnh cuối phim khán giả sẽ phải choáng ngợp với sự xuất hiện của khách sạn xa xỉ nằm tại vịnh Marina Bay Sands. Tưởng như đây là chiêu trò kỹ xảo nhưng không, khách sạn 5 sao này có thực và cũng có tên là Marina Bay Sands. Nổi tiếng với hồ bơi vô cực trên tầng mái lớn nhất thế giới, khách sạn có giá một đêm dao động từ 12 triệu – 20 triệu.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply