Cứ đến mùa này hàng năm, chị em lại phát cuồng “nhót xanh” thần thánh

0

Sẵn sàng du học – Nghe thật kì lạ nhưng nếu đã thích nhót xanh thật sự thì bạn sẽ coi đây là một món ăn vô cùng "thần thánh" đó.

ssdh-nhot-xanh

 

Chẳng còn xa lạ gì với nhiều người, nhất là khi tuổi thơ của chúng ta vẫn gắn bó với hình ảnh mài mài lên quần áo để lấy hết lớp phấn bụi ngoài vỏ trước khi ăn, đó chính là quả nhót. Và các bạn cũng biết đấy, cho đến tận bây giờ, quả nhót, đặc biệt là nhót xanh vẫn chưa bao giờ ngừng "làm mưa làm gió" mỗi khi vào mùa.

Đến hẹn lại lên, cứ khoảng tầm sau Tết âm lịch, khi những quả nhót xanh non đã bắt đầu lớn dần, thì chị em lại không thể kiềm chế bản thân trước món nhót xanh hấp dẫn ứa nước miếng.

Nếu như trước đây, chỉ những ai may mắn khi nhà có cây nhót hay nhờ bạn bè, người quen xin được, thì bây giờ nhót xanh đã được bán rất phổ biến. Ở Hà Nội, nếu để ý một chút khi đi đường, chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều những chiếc xe bán nhót như ở đoạn gần cổng công viên Thủ lệ, hay đoạn đường Tây Sơn, Đặng Tiến Đông… Dễ dàng hơn, chúng ta có thể tìm mua online bởi có rất nhiều người cũng nhanh chóng bắt kịp nhu cầu người ăn.

ssdh-nhot-xanh1

 

Nhót xanh có gì hấp dẫn mà nhiều người thích vậy? Nếu không phải là người thích nhót xanh hoặc chưa từng ăn bao giờ thì chắc hẳn bạn sẽ không thể biết đến sự "kì diệu" của món ăn này đâu. Thứ quà vừa chua vừa chát này, nếu ăn riêng thì thật sự rất khó nuốt, thế nhưng nếu kết hợp với những loại gia vị chấm phù hợp hoặc ăn kèm với những thứ phù hợp thì lại rất ngon và vô cùng hấp dẫn. Bởi thế nên, có những người mà chỉ nghe nhắc đến tên "nhót xanh" thôi là cũng đủ chảy nước miếng rồi.

Nhót xanh có "muôn hình vạn trạng" những cách ăn. Đơn giản nhất thì là mài sạch quả nhót đi rồi chấm với muối ớt, muối tôm hoặc chẩm chéo, thế thôi cũng thấy ngon lắm rồi. Nhiều bạn cầu kỳ hơn thì bổ đôi quả nhót ra rồi cho muối, đường, ớt vào làm món nhót dầm. Quả nhót chua, có thêm chút vị chan chát khi hoà quyện với muối mặn, đường ngọt, ớt cay, vậy mà lại tạo nên một hương vị rất lạ miệng, kích thích vị giác, người nào đã trót thích thì cứ muốn ăn mãi không ngừng.

ssdh-nhot-xanh2

 

ssdh-nhot-xanh3

Chưa hết đâu nhé, những "fan chân chính" của món nhót xanh còn có kiểu ăn độc đáo hơn rất nhiều: ăn kèm với bắp cải, rau mùi, hành tây, lá tỏi tươi… Tuỳ sở thích, tuỳ sự chuẩn bị, bạn có thể chọn loại rau ăn kèm theo ý mình. Đồ chấm cũng vô cùng đa dạng, người thì chấm với chẩm chéo, người lại thích chút mắm gừng…

Vị ngọt hơi ngái của bắp cải tươi, vị chua của nhót, hăng của lá tỏi tươi, vị cay của gừng hay chẩm chéo, chút thơm của rau mùi… khi hoà quyện lại với nhau tạo nên một món ăn rất mới lạ, mới ăn thử thì thấy thật buồn cười, mà càng ăn lại càng thấy rất liên quan. Nghe thật kì lạ phải không, nhưng nếu đã thích nhót xanh thật sự thì đây mới là kiểu ăn đúng chất "quý tộc" đó.

ssdh-nhot-xanh4

 

Mùa nhót lại đến và các chị em lại xôn xao tìm mua để kịp thưởng thức món nhót xanh thần thánh trước khi những quả nhót kịp chín vàng. Bạn cũng nằm trong số đó chứ?

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply