Cứ tưởng là viên kem lạnh nhưng hương vị chẳng giống ai

0

Sẵn sàng du học – Chẳng ai ngờ món tráng miệng mát lạnh lại mang đến hương vị cay the, mặn mòi khác lạ như thế!

Nếu yêu thích ẩm thực Ấn Độ, chắc chắn bạn đã nghe qua món ăn có tên là Pani Puri. Những chiếc bánh đường phố nổi bật với độ giòn thơm thấm đượm trong vị sốt cay the, đậm đà. Cứ tưởng thưởng thức món này chỉ là kiểu "nóng hổi vừa thổi vừa ăn", ấy vậy mà người Ấn còn biến tấu hương vị của chúng trong những viên kem mát lạnh độc đáo. Không hiểu sự kết hợp giữa vị mặn và món ngọt sẽ như thế nào nhỉ? Hãy khám phá thử phần Pani Puri Ice Cream này nhé.

ssdh-pani-puri-ice-cream2

Papa Cream tại thủ đô Mumbai là nơi đã "phát minh" ra món kem mới lạ này. Theo kiểu truyền thống, Pani Puri sẽ là những chiếc bánh chiên nhỏ xíu ăn kèm với sốt nhưng đối với phiên bản tráng miệng, bạn sẽ được thưởng thức theo một cách rất mới lạ. Phần ăn bao gồm 1 viên kem lạnh cùng với một vài bánh Puri ăn kèm trang trí xung quanh.

Tuy nhiên, không phải là những viên kem vị vani, trà xanh, socola… thông thường đâu nhé. Món ăn làm người ta thích thú khi chế biến từ các thành phần của sốt Pani. Nào là lá bạc hà, ớt xanh, rau mùi thơm và các gia vị mặn… tất cả được trộn đều rồi làm đông bằng khí nitơ. Thành phẩm là những viên kem màu nâu nhạt tỏa ra mùi thơm nồng, lạ lẫm.

Những chiếc Puri thì vẫn giữ nguyên công thức truyền thống. Bánh rán bằng bột mì phủ đầy bên trên là sốt khoai tây nghiền cay cùng rau mùi. Khi thưởng thức, thực khách sẽ múc một muỗng kem rồi tiếp vị bằng một chiếc bánh giòn giòn.

ssdh-pani-puri-ice-cream1

Vừa cho vào miệng, nơi cổ họng bạn sẽ tan chảy với cái mát lạnh đầy sảng khoái. Tuy nhiên, đọng lại đầu lưỡi lạ là vị mặn ngọt, cay the nồng nàn. Để rồi khi chiếc bánh nhỏ chan hòa thêm cái giòn tan thì tạo nên tổng thể hương vị vô cùng đặc sắc.

Chẳng ai mà ngờ viên kem tráng miệng quen thuộc lại có sự kết hợp mặn – ngọt độc đáo như thế. Mỗi phần kem có giá là 160 INR (khoảng 50k), không quá đắt để bạn trải nghiệm món ăn mới lạ này nhỉ?

ssdh-pani-puri-ice-cream

 

Địa chỉ: J. T Road Churchgate 18, Cambatta Building, Mumbai, Ấn Độ

Giờ mở cửa: 10h – 24h

Giá: 160 INR (khoảng 50k)

Cá Domino (SSDH) – Theo Bringme

Share.

Leave A Reply