Cùng con chống lại nạn xâm hại

0

Sẵn sàng du học – Cuốn sách giúp phụ huynh và các em nhỏ hiểu rõ hơn về xâm hại, cung cấp những kỹ năng để trẻ có thể tự bảo vệ mình trước tình huống bị xâm hại.

Thời gian qua, những câu chuyện về xâm hại trẻ em xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông khiến dư luận phẫn nộ và đau xót. Đặc biệt, trong xã hội hiện nay, nhiều bậc làm cha làm mẹ mải lo với gánh nặng cơm áo gạo tiền, ít có thời gian quan tâm đến con cái.

Khi tai họa ập đến, mọi việc vỡ lở đã muộn màng bởi hậu quả của nạn xâm hại để lại là sự ám ảnh đối với các em trong suốt phần đời còn lại.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều cha mẹ chưa hiểu rõ hoặc không biết về khái niệm ấu dâm. Không ít người cho rằng ấu dâm chỉ xảy ra khi cả 2 quan hệ tình dục, trẻ em bị hãm hiếp.

Trên thực tế, do không hiểu rõ vấn đề này, một số người đã vô tình tiếp tay cho kẻ xấu, tạo cơ hội cho họ làm hại người thân, thậm chí là chính con cái của mình.

Nhiều người hiểu sai bản chất của sự việc dẫn đến tình trạng trang bị kiến thức sai. Ngoài ra, việc trang bị các kiến thức xâm hại trẻ cho con không phải bậc phụ huynh nào cũng có thể làm được.

Không ít các bậc cha mẹ rơi vào trường hợp lo lắng, phân vân không biết làm thế nào để trang bị kiến thức cho con. Hiểu được sự lo lắng ấy, nhà văn Hoàng Anh Tú – anh Chánh Văn một thời của báo Hoa Học Trò đã viết cuốn sách 30 ngày cùng con học hiểu về chống xâm hại.

Sách cung cấp thông tin cơ bản về nạn xâm hại, giúp các bậc phụ huynh và em nhỏ có những kiến thức thiết yếu về vấn đề này.

Trẻ em bị xâm hại ngay cả ở những nơi mà cha mẹ cho là an toàn nhất.

Trẻ em bị xâm hại ngay cả ở những nơi mà cha mẹ cho là an toàn nhất.

Với cương vị là một người cha của 3 con nhỏ, anh cũng giống như bao người phụ huynh khác luôn lo sợ cho sự an toàn của các con bởi ta không thể bên con cả ngày. Chính vì vậy, bố mẹ nên trang bị kiến thức để con tự ứng phó thoát khỏi vòng vây nguy hiểm. Cuốn sách 30 ngày cùng con học hiểu về chống xâm hại sẽ cùng bạn làm điều đó.

30 ngày cùng con học hiểu về chống xâm hại gồm nhiều tình huống cụ thể, thiết thực và vô cùng hữu ích. Qua các ví dụ cụ thể, bé sẽ hình dung và tập phản ứng trước những tình huống được đặt ra trong tác phẩm như làm thế nào để nhận diện kẻ xấu, nên xử trí thế nào khi bị theo dõi, bị lạc, thậm chí làm thế nào để vượt qua sợ hãi, mặc cảm nếu bị cưỡng bức…

Điểm cộng của cuốn sách là phần hình ảnh minh họa trực quan, rõ ràng gắn với từng nội dung, từng tình huống cụ thể. Thông qua hình ảnh, trẻ sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp thu thông điệp mà tác giả muốn truyền tải.

Đối với các bậc phụ huynh, cuốn sách trả lời đầy đủ cho câu hỏi xâm hại tình dục là gì, làm thế nào để cùng con học hiểu về chống xâm hại. Từ đó, bố mẹ hiểu và hướng dẫn con cách nhận biết, bảo vệ mình khỏi kẻ xấu.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, theo tác giả, điều quan trọng nhất là cha mẹ, những người thân trong gia đình hãy đồng hành cùng trẻ. Thường xuyên trao đổi, trò chuyện cùng con để lắng nghe suy nghĩ của bé về các tình huống và chủ đề trong sách, kịp thời giải thích những điều trẻ chưa hiểu.

Với những thông tin hữu ích gói gọi trong 80 trang sách mà tác giả Hoàng Anh Tú, bạn đọc sẽ có cái nhìn thiết thực hơn về xâm hại, từ đó đưa ra những phương án bảo vệ con em mình, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply