Cùng du học sinh tìm hiểu rõ các kỳ thi ACT, SAT trước khi đăng ký tham gia

0

Sẵn sàng du học – Là một học sinh trung học, việc đánh giá và cân nhắc lựa chọn giữa hai kỳ thi ACT và SAT là một quyết định quan trọng.

ssdh-sinh-vien

 

Cả hai bài kiểm tra đều đánh giá về kỹ năng toán học, nhưng cách đánh giá đó lịa là khác nhau, và có những học sinh có thế mạnh hơn khi làm bài thi ACT, trong khi có những học sinh làm bài thì SAT tốt hơn nhiều. Các bạn học sinh có thể theo dõi ba điểm khác biệt sau đây để hiểu rõ hơn bài thi nào phù hợp với mình nhất.

1. Thời gian trung bình cho mỗi câu hỏi:

Bài thi ACT chỉ bao gồm một phần gồm 60 câu hỏi trong vòng 60 phút, mỗi thí sinh trung bình sẽ dành ra 1 phút cho một câu hỏi. Bài thi SAT bao gồm hai phần: phần 1 là 38 câu hỏi sử dụng máy tính trong vòng 55 phút (trung bình 86s cho một câu), phần 2 là 20 câu hỏi không đực sử dụng máy tính trong thời gian 25 phút (trung bình 75s cho một câu).

Các câu hỏi trong bài thi ACT thường được diễn đạt một cách đơn giản (có thể yêu cầu bạn thực hiện một nhiệm vụ được chỉ định duy nhất), trong khi một số câu hỏi toán SAT sử dụng từ ngữ phức tạp hơn mà học sinh có thể thấy khó khăn (yêu cầu bạn xác định độc lập các hoạt động hoặc các hoạt động nào cần thực hiện)

2. Sử dụng máy tính:

Bài thi ACT không hạn chế việc sử dụng máy tính, do đó sinh viên được tự do sử dụng trong cả bài thi. Còn SAT chỉ cho phép bạn sử dụng máy tính trong một phần.Vì thế, học sinh nên cân nhắc về mức độ phụ thuộc vào việc sử dụng máy tính của mình. Liệu bạn lúc nào cũng phải sử dụng máy tính, hay bạn có thể bình tĩnh xử lý các con số mà không cần dùng đến nó?

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên bỏi mức độ độc lập của mình với máy tính trong bài kiểm tra, đặc biệt là kh xử lý các bài toán phức tạp với đẳng thức bao gồm nhiều giá trị dấu như dấu ngoặc đơn, số mũ, phép nhân, chia, cộng, trừ. Bạn cũng cần lưu ý rằng không nhất thiết lúc nào cũng phải sử dụng máy tính khi làm bài SAT và ACT, đôi khi nó còn gây ra sự mất tập trung và căng thẳng.

3. Các loại câu hỏi:

Bài thi ACT bao gồm toàn bộ các câu hỏi trắc nghiệm, một dạng bài mà hầu hết học sinh đều đã rất quen thuộc.

Bài thi SAT bao gồm khoảng 80% câu hỏi trắc nghiệm và 20% dạng trả lời theo hệ thống, yêu cầu thí sinh viết tay đáp án của mình. Đặc biệt, đối với dạng bài trả lời theo hệ thống, nếu có nhiều cách để thể hiện câu trả lời thì bạn chỉ được chọn sử dụng một cách.

Ban đầu, thí sinh có thể cảm thấy không chắc chắn về các câu hỏi hệ thống trong SAT và sẽ mấ một thời gian để quen với định dạng này, đặc biệt sẽ không có các đáp án sẵn có để se sánh với câu trả lời cuối cùng của bạn. Tuy nhiên, một số bạn sẽ thích dạng bài này hơn vì sẽ không bị lừa bởi các câu trả lời được cung cấp sẵn.

Thời gian làm bài, quy định sử dụng máy tính và các dạng câu hỏi là ba đặc điểm khác nhau giữa hai bài thi ACT và SAT, thí sinh nên làm quen trước với dạng đề của hai bài thi này trước khi chọn lựa để tham gia để có một kết quả tốt nhất.

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply