Cùng khám phá trào lưu tôm chiên xù hóa tím ở Thái Lan

0

Sẵn sàng du học – Món tôm chiên xù quen thuộc của chúng ta khi sang Thái đã được "nhuộm" màu xanh tím trông rất lạ.

Món ăn muốn hấp dẫn thực khách thì không phải ở mỗi hương vị mà màu sắc cũng là điều tạo nên sức hút. Chỉ cần thêm thắt một chút nguyên liệu, phẩm màu thì chúng ta đã có thể "hô biến" cho những phần ăn quen thuộc trở nên sinh động và bớt nhàm chán hơn. Ở phương Tây thích sặc sỡ, hoa hòe với đủ loại cầu vồng thì đến Thái, bạn hãy chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế của món tôm chiên xù màu xanh tím này đây.

ssdh-blue-shrimp-tempura

 

Nếu để ý, bạn sẽ thấy xanh tím đang dần "xâm chiếm" trên mọi lĩnh vực ẩm thực. Ngoài những ly trà, bánh ngọt, xôi… thì giờ đây sắc màu dịu dàng ấy đã lan tỏa đến những món mặn. Nhà hàng Raan Keng, một địa chỉ ăn uống đang được chú ý tại Bangkok với menu độc đáo từ những món ăn có màu xanh tím.

Nổi bật nhất là Blue Shrimp Tempura, món tôm chiên xù theo phong cách Nhật. Không còn là lớp vỏ bột vàng ruộm như truyền thống, tất cả đã được thay bằng sắc xanh tím đẹp mắt làm ai nhìn cũng thích thú. Chắc chắn bạn sẽ tò mò không biết họ đã có "bí kiếp" gì để tạo nên gam màu hấp dẫn như thế cho món.

ssdh-blue-shrimp-tempura1

Thực ra bí quyết chính là hoa đậu biếc, một nguyên liệu dần trở nên quen thuộc trong lĩnh vực ẩm thực thời gian gần đây. Theo đó, chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu hoa đậu biếc vào khi trộn bột chiên xù thì bạn đã có thể "nhuộm" lên một sắc thái mới mẻ hơn cho món. Bột khuấy thật đều thì tôm sẽ nhúng trọn và chiên ngập dầu. 

Những miếng tôm xanh xanh, tím tím vừa thơm ngon vừa hấp dẫn làm người ta hào hứng mong muốn khám phá ngay. Không chỉ tạo được điểm nhấn về hình thức mà phiên bản này cũng thổi một làn gió mới vào vị giác thực khách. Nhiều người cho rằng món vẫn giữ được độ giòn như kiểu truyền thống nhưng lại thoảng hương hoa dịu nhẹ trong cổ họng đầy sảng khoái. Chấm trong tương để dung hoà thêm độ đậm đà là đã đủ để tận hưởng mọi hương vị.

ssdh-blue-shrimp-tempura2

Chỉ cần biến tấu thêm một chút sắc màu mới mẻ mà nhà hàng này đã thu hút nhiều bạn trẻ Bangkok đến thưởng thức. Những đĩa đồ ăn xanh tím đáng yêu như thế đã tạo nên hương vị lạ lẫm và vẻ ngoài hấp dẫn hơn cho các món tưởng như quen thuộc. Ngoài tôm chiên xù thì quán còn có nào là mì cay, xôi gà… cũng được "nhuộm màu" trông rất thú vị.

Địa chỉ: House 9, Pradiphat Soi 14, Kwaeng Samsen Nai, Khet Phayathai, Bangkok (Thái Lan)

Giờ mở cửa: 12h – 22h

Giá: 189 baht (khoảng 135k)

Cá Domino (SSDH) – Theo Starvingtimes

Share.

Leave A Reply