Cùng nói “yes – gezellig” với du học Hà Lan

0

SSDH – Hà Lan, đất nước của những cối xay gió, hoa tuylip, xe đạp, đang là nơi thu hút hơn 90.000 sinh viên quốc tế đến đây học tập. Các trường đại học của Hà Lan cũng được xếp thứ hạng cao trong Bảng xếp hạng các trường ĐH tốt nhất thế giới do trang mạng TopUniversities bình chọn.

 

Cùng nói “yes - gezellig” với du học Hà Lan

 

Khi đến với Hà Lan bạn không thể không biêt từ “gezellig” – tiếng Hà Lan là trạng thái đạt niết bàn, người Hà Lan luôn tìm mọi cách để đạt đến trạng thái gezellig này. Hãy thư giãn hết mức có thể, suy nghĩ lạc quan và sống xanh đúng như cách sống của những người dân nơi đây bạn sẽ hiểu được nó.

 

Nào hãy cùng www.sansangduhoc.vn khám phá 6  điều tuyệt vời và nói “gezellig” với du học Hà Lan các bạn nhé:

 

1. Hà Lan rất “gezellig”

 

Từ đầu tiên mà bạn cần biết khi quyết định du học Hà Lan là “gezellige”. Đây là một từ đặc trưng dùng để miêu tả một không khí ấm áp, thân thiện tuyệt vời mà khó có thể chuyển nghĩa sang từ tương đương ở một ngôn ngữ khác. Bạn có thể nói “gezellige” khi ăn tối với bạn bè, hay khen ngợi nội thất của một căn phòng hoặc tỏ ý tha thiết muốn gặp một ai đó… Đảm bảo với bạn rằng, việc sinh sống và học tập tại đất nước hoa tuylip này rất “gezellige”.

 

Cùng nói “yes - gezellig” với du học Hà Lan

 

2. Hà Lan – đất nước với những trường đại học danh giá

 

6 trong tổng số 13 trường đại học Hà Lan đứng top 100 Trường đại học tốt nhất thế giới, và tất cả 13 trường này đều nằm trop Top 400. Đại học Amsterdam, đứng thứ 50, là trường đại học xếp thứ hạng cao nhất của quốc gia này. Đại học Leiden và Đại học Utrecht đứng thứ 75 và 80. Đặc biệt, Đại học Maastrich đứng thứ 6 trong suốt 50 năm qua. Đại học Delft và Eindhoven là hai trường kĩ thuật danh tiếng khác.

 

Cùng nói “yes - gezellig” với du học Hà Lan

 

 3. Người Hà Lan nói tiếng Anh tốt hơn cả người Anh

 

Một báo cáo thú vị mới đây cho thấy người Hà Lan là những người sử dụng tiếng Anh như ngoại ngữ tốt nhất trong các quốc gia Châu Âu. Mặc dù tiếng Hà Lan vẫn là quốc ngữ, rất nhiều trường đại học tại đây có chương trình học bằng tiếng Anh và việc nói tiếng Anh với người bản địa là khá dễ dàng. Tuy nhiên, điều này cũng kéo theo bất lợi là bạn sẽ gặp khó khăn khi muốn học tiếng Hà Lan.

 

Cùng nói “yes - gezellig” với du học Hà Lan

 

4. Môi trường quốc tế thân thiện

 

Như ta đã biết, hiệp định chung Châu Âu (TEU) được kí kết tại Masstricht (Hà Lan) vào năm 1992. Do đó, một số lượng lớn sinh viên quốc tế đến thành phố này để nghiên cứu về luật pháp và văn hoá Châu Âu. Một lý do khác nữa là thành phố xinh đẹp này chỉ cách thủ phủ của các định chế Châu Âu – Brussels – 2 giờ bay.

 

Cùng nói “yes - gezellig” với du học Hà Lan

 

Amsterdam, thủ đô của Hà Lan, cũng là một thương cảng quốc tế xinh đẹp. Tuy nhiên, Hague mới là nơi tập trung các cơ quan hành pháp của chính phủ nước này, cũng như các đại sứ quán và các cơ quan quốc tế như Toàn án Quốc tế, Văn phòng bằng sáng chế Châu Âu và Toà án Tội phạm Quốc tế.

 

5. Vị trí địa lý tuyệt vời

 

Hà Lan có một vị trí địa lý tuyệt vời – đất nước này kết nối khá dễ dàng với phần còn lại của Châu Âu. Nếu bạn là du học sinh Hà Lan, việc đi du lịch các nước Châu Âu khác vô cùng thuận tiện do giá vé máy bay rẻ, tàu cao tốc quốc tế lúc nào cũng sẵn sàng để đưa bạn đến Paris, Berlin, London hay Riviera.

 

Bản thân Hà Lan cũng rất hấp dẫn với các điểm du lịch tuyệt vời như cối xay gió Kinderdijk, công viên tuylip Keukenhof và chợ phó mát Hà Lan ở Alkmaar.

 

Cùng nói “yes - gezellig” với du học Hà Lan

 

6. Luôn có đủ mọi điều làm hài lòng tất cả mọi người

 

Người Hà Lan rất mê ẩm thực. Vào bất kì nhà hàng kiểu Hà Lan nào trên đường phố bạn cũng có thể tìm thấy đủ loại từ món Pháp đến món Thái, từ món Ý đến món Indo. Thêm vào đó, rất nhiều thành phố của Hà Lan tổ chức các lễ hội ẩm thực và chơ thực phẩm hữu cơ.

 

Mới đây, chuỗi nhà hàng giao đồ tận nơi Markthal đã được khai trương tại Rotterdam. Bạn có thể thử món khoai tây chiên trộn mayonnaise, ketchup cà ri và hành Bitterballen, Patatje special, Kroket theo kiểu Hà Lan.

 

Phạm Huyền (SSDH) – Theo StudentWorldOnline

Share.

Leave A Reply