Cuộc sống của người trẻ tuổi ở Anh khó khăn hơn so với các nước phát triển khác

0

Sẵn sàng du học – Giới trẻ Anh đang đối mặt với thực tế là mức độ cải thiện chất lượng cuộc sống bị suy giảm đáng kể so với các thế hệ trước, và khó khăn hơn hầu hết các nước phát triển khác trên thế giới.

Cuộc sống của người trẻ tuổi ở Anh khó khăn hơn so với các nước phát triển khác

Đó là kết quả một nghiên cứu được tổ chức Resolution Foundation công bố ngày 19/2. Resolution Foundation đã tiến hành nghiên cứu trên góc độ mức thu nhập thực, việc làm và tỷ lệ sở hữu nhà tại 9 nước phát triển, trong đó có Anh, giữa các thế hệ kể từ sau thế chiến thứ II đến nay. Kết quả cho thấy hầu hết tại các nước này, cuộc sống của các thế hệ sinh sau năm 1981 đều khó khăn hơn so với các thế hệ trước. Tại các nước như Đức, Mỹ mức độ cải thiện chất lượng cuộc sống bị chậm lại, trong khi đó tại các nước phát triển vùng Bắc Âu, giới trẻ ít thực tế hơn so với thế hệ trước.

Theo nghiên cứu trên, những người sinh từ năm 1966-1980 có mức thu nhập thực cao hơn 54% so với những người thuộc thế hệ 1946-1965 khi ở độ tuổi đầu 30. Tuy nhiên, mức độ cải thiện này bị chậm lại đối với những người trẻ sinh sau 1981. Mức thu nhập trung bình của họ chỉ cao hơn 6% so với thế hệ trước khi ở cùng độ tuổi đầu 30. Tỷ lệ sở hữu nhà cho riêng mình ở thế hệ sinh sau năm 1981 cũng kém hơn nhiều so với các thế hệ trước. Chỉ 1/3 số người trong độ tuổi đầu 30 sở hữu nhà, so với 52% số người thuộc thế hệ 1966-1980 và 60% số người thế hệ 1946-1965 sở hữu nhà riêng khi ở cùng độ tuổi này. Tỷ lệ người trẻ sở hữu nhà ở Anh cũng ít hơn so với người trẻ ở Mỹ, Tây Ban Nha và Australia.

Ông Daniel Tomlinson, chuyên gia tại Resolution Foundation, cho biết Anh là nước duy nhất có tình trạng thu nhập và tỷ lệ sở hữu nhà của những người trẻ dưới 35 tuổi đều kém hơn so với các thế hệ trước. Tuy nhiên, ông Tomlinson cho rằng giới trẻ nước Anh sẽ không bị rơi vào tình trạng khủng hoảng việc làm như giới trẻ các nước ở Nam Âu.

Thái Hải (SSDH) – Theo TTXVN

Share.

Leave A Reply