Cuốn kinh thánh thời trang đầy cảm hứng

0

SSDH – “Thanh lịch kiểu Pháp” – một trong 3 cuốn sách thời trang bán chạy nhất thế giới, đã xuất bản tại Việt Nam.

Nếu nói đến phụ nữ Pháp và nước Pháp, người ta không thể không nhắc tới thời trang. Và khi nhắc đến thời trang Pháp mà bỏ qua phong cách Parisian Chic hẳn là một thiếu sót.

Đó là phong cách thời trang bất tử trên đường phố thế giới và là thương hiệu nổi tiếng của những cô gái Paris đơn giản nhưng vẫn tinh tế, thanh lịch.

Họ đẹp một cách phóng khoáng và tự do, họ hơi xuề xòa và không kiểu cách nên thường mang lại cảm giác tự nhiên và chân thực, không cầu kỳ, không phô trương, rất mực tinh tế và rất giỏi cân bằng.

Người ta không hiểu tại sao những phụ nữ sinh ra tại xứ sở này lại có thể mang trên mình ngần ấy vẻ thu hút, với khả năng gây bối rối ngay tắp lự trái tim hầu hết mọi đàn ông.

Và đàn bà xứ khác mặc dù “ xanh mắt ghen tỵ” nhưng vẫn chưa khi nào thôi băn khoăn tìm kiếm bí mật cho vẻ quyến rũ lạ kỳ của phụ nữ Pháp.

Thanh lịch kiểu Pháp – một trong 3 tác phẩm đình đám nhất trên thế giới viết về phong cách Pháp – Parisian Chic, mới đây xuất bản tại Việt Nam đã góp phần giải mã làn sóng thời trang “đẹp không cần gắng gượng” với triết lý thời trang tuyệt đỉnh: “Bạn không cần sinh ra ở Pháp để sở hữu vẻ ngoài thanh lịch kiểu Pháp”.

Sách Thanh lịch kiểu Pháp.

Sách Thanh lịch kiểu Pháp.

Với cuốn sách này, hai cây bút thời trang Pháp Isabelle Thomas và Frederique Veysset đã giải mã phong cách je ne sais quoi (phong cách phóng khoáng, bất cần và quyến rũ một cách khó giải thích) không lẫn vào đâu được của thời trang đường phố Paris và chỉ ra cụ thể 8 món đồ cần – phải – có trong tủ quần áo của mỗi cô gái.

Hai tác giả nhấn mạnh vào phụ kiện – những món đồ nhất định phải có và những món đồ thảm họa nhất định phải tránh xa – cũng như tiết lộ tuyệt chiêu có thể biến những món đồ bình thường trở nên đẳng cấp hơn.

Bên cạnh những hướng dẫn ngắn gọn và dễ hiểu về việc làm cách nào để tối ưu hóa những thứ bạn đang có, tạo cá tính cho những món đồ đại chúng, tạo dựng một vẻ ngoài đa chiều v.v… điểm nhấn của quyển sách sách còn nằm ở hình ảnh minh họa vô cùng sống động được thực hiện bởi Veysset, cùng các ý kiến chuyên môn đến từ những chuyên gia thời trang Pháp.

Tất thảy mọi điều mà các tên tuổi đình đám – các nhà tạo mốt, stylist, biên tập viên thời trang, cây bút thời trang, nhà sáng lập thương hiệu, và các biểu tượng thời trang – nói với chúng ta thông qua các bài phỏng vấn trong quyển sách này, là tất cả những gì chúng ta muốn thắc mắc về sự thanh lịch nổi tiếng của người Pháp.

Nhân vật minh họa của cuốn sách có thế là những biểu tượng nổi tiếng của thế giới thời trang, cũng có thể là những cô gái vô danh mà tác giả vô tình bắt gặp trên đường phố, và đã phác họa lại họ bằng những bức hình chụp hoặc những bức vẽ tay vô cùng đặc sắc.

Đối với phụ nữ Pháp, thời trang không chỉ là quần áo, thời trang còn là phong cách sống, sâu sắc hơn, thời trang là văn hóa

Bởi vậy, cuốn sách không chỉ đơn thuần viết về câu chuyện thời trang. Mà còn phân tích và lý giải cho người đọc thấy được gốc rễ của vẻ thanh lịch đáng ngưỡng mộ kia đến từ một phong cách sống tinh tế và lịch thiệp, tự nhiên và kiêu hãnh, tránh xa thói khoe mẽ và những điều không chân thật, hướng tới xây dựng phong cách cá nhân, trau dồi nội lực và chiều sâu tâm hồn..

Những điều mà tin chắc rằng luôn tồn tại sẵn sàng trong trái tim của hầu hết mọi phụ nữ, dù nàng sinh ra ở bất cứ nơi đâu và mang quốc tịch gì đi chăng nữa.

Dịch giả Thư Vũ, người từng làm việc tại tạp chí thời trang L’Officiel – một trong những tạp chí lâu đời và đậm đặc phong cách Pháp cho biết: “Thanh lịch kiểu Pháp duyên dáng, hài hước và đầy thái độ. Tất cả những điều viết trong sách đều có thể ứng dụng tại Việt Nam.

Phụ nữ Việt không hề thua kém phụ nữ ở bất kỳ quốc gia nào. Học hỏi ở phụ nữ Pháp không phải là để trở thành họ, mà để được truyền cảm hứng từ sự thanh lịch vượt thời gian, cách họ tạo dựng phong cách để từ đó ta định hình được phong cách của riêng mình.

Thư hoàn toàn bị thuyết phục rằng để có được cho mình phong cách, sự tự tin và một tinh thần hãnh tiến điều đầu tiên ta cần làm phải bắt nguồn từ chính bản thân chúng ta. rước khi tìm ra được phong cách thời trang của chính mình, phụ nữ Pháp đi tìm được con người của chính họ.”

Thanh lịch kiểu Pháp là một cuốn “kinh thánh thời trang” đầy cảm hứng sẽ giúp bạn – dù đến từ đâu – xây dựng và trau dồi vẻ đẹp thanh lịch, quyến rũ trong đời sống thường nhật, và tạo nên một phong cách thời trang Pháp mang dấu ấn riêng của bạn.

Isabelle Thomas là một huấn luyện viên cá nhân và một stylist. Cô là cây bút chính của trang Blog mode personel (le) cho L’Express Style. Cô đồng thời là một phóng viên, một biên tập viên và là tác giả cuốn sách Bébé rentre à la maison.

Frederique Veysset là một nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng. Các tác phẩm của cô được đăng tải rộng rãi trên các trang tạp chí cho phụ nữ toàn cầu: Allure, Vanity Fair, Grazia… Cô cũng là cây bút của một trang blog thời trang nổi tiếng Fredisblog.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply