Cuốn sách đẹp về cảm hứng lên đường

0

Sẵn sàng du học – Được chăm chút về hình ảnh nhưng nội dung của cuốn sách cũng truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người trẻ.

“Có chuyến đi bắt đầu từ tuổi trẻ”.

Lời đề từ khởi sự cho một hành trình suốt hơn một trăm trang sách đầy ấp hình ảnh và những câu chuyện về những chuyến đi, đi như là một bản năng, một thôi thúc bị quyến rũ bởi những vùng đất tươi mới sống động và đầy dụ hoặc.

ssdh-co-chuyen-di-dai-co-chuyen-chung-ta

 

Có chuyến đi dài có chuyện chúng ta là dự án thứ hai của Caro sau Vui như Tết. Vẫn giữ cách nhìn mới mẻ, trẻ trung, cuốn sách không có tham vọng như một tuyển tập du ký trình bày ở đấy những chiêm nghiệm mang tính chuyên sâu về một vùng đất cũng như con người.

Dẫu vậy, nó vẫn khước từ mọi hờ hững thường thấy của kiểu du khách cưỡi ngựa xem hoa và lướt qua một nơi chốn xa xôi mới lạ với những suy tư phù phiếm.

Tất cả những tác giả trong tập sách này đều mang theo những chuyến đi của mình những tâm tư, những kỷ niệm, đó là những khuôn mặt người bắt gặp trong suốt hành trình, lưu lại ở họ những tâm tư tình cảm mới.

ssdh-co-chuyen-di-dai-co-chuyen-chung-ta1

 

Sau tất cả, đó chính là tinh thần của những chuyến đi, cái khát vọng thành thực của việc lên đường, được thoát khỏi những cảnh cũ người quen, được tương tác, được kết nối với phần còn lại của thế giới, cái thế giới mà hằng ngày vẫn được ra rã truyền thông hô hào là ngày càng nóng hơn, phẳng hơn, và chặt chội đến mức không chịu được, thì một cuốn sách nhẹ nhàng như tác phẩm này khơi lại những niềm vui nho nhỏ của những ham muốn phiêu lưu, khi người đi không cần phải chứng tỏ mình trước thế giới, khi mỗi bước chân là mỗi niềm hứng khởi trước một thế giới mới xa lạ, quyến rũ, trước những vùng đất mà mỗi lần đặt chân đến là mỗi lần tái khám phá.

Như một khung cảnh hiện hữu trong giấc mơ, cứ mơ đi mơ lại nhiều lần, lần nào cũng mang đến những dự báo riêng của nó.

Có chuyến đi dài có chuyện chúng ta, trong cái hình thức cầu kỳ được đầu tư công phu bởi hình ảnh và trình bày, sau rốt, vẫn bình dị một cách khiến chúng ta xao động.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply