Cuốn sách giúp các bé trở thành đầu bếp thực thụ

0

Sẵn sàng du học – “Để con vào bếp” bao gồm 34 công thức nấu nướng cực thú vị, dễ dàng và đầy màu sắc dành cho các bé từ 6 tuổi.

Ngay từ khi còn bé, trẻ thường hay ngồi ghế ngắm bố mẹ nấu ăn. Khi lớn lên một chút, chúng đều thích được phụ giúp mẹ, sẵn sàng nhận công việc sai vặt và cảm thấy tự hào mình đã là người lớn.

Hãy tưởng tượng nhóc con đứng trên một cái ghế đẩu ở trong nhà bếp, mặc chiếc tạp dề to như cái váy xòe nuốt hết cả người của mẹ, loay hoay cắt thái, vừa làm vừa nhảy nhót vì thích thú bởi trong bếp… bé là đầu bếp thực thụ.

Sách Để con vào bếp của đầu bếp Nathalie Nguyen.

Sách Để con vào bếp của đầu bếp Nathalie Nguyen.

Để con vào bếp – cuốn sách được viết bởi tác giả Nathalie Nguyen – top 3 MasterChef Pháp năm 2011 sẽ đưa các bé vào căn bếp rực rỡ sắc màu với 34 công thức nấu nướng cực thú vị và dễ dàng để bé có thể tự làm ở nhà.

Những công thức món ăn dựa trên sự sáng tạo của đầu bếp mang hai dòng máu Việt – Pháp kết hợp nghiên cứu sở thích và chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng hộ tuổi.

Trước mỗi công thức hoàn chỉnh là bảng ghi chú những quy tắc trẻ cần biết trong nấu nướng. Các bé sẽ được dạy cách sử dụng máy xay, máy nướng bánh mỳ, rán/chiên nguyên liệu sao cho an toàn nhất.

Để món ăn thêm hấp dẫn, tác giả Nathalie còn kỳ công chuẩn bị các kỹ thuật cắt thái giúp bé dễ dàng nạo, thái… tạo nên hình lập phương, hình que…

Bên cạnh đó, bố mẹ hoàn toàn yên tâm khi trong sách có tới 9 công thức căn bản: nấu cơm, luộc các loại rau xanh, làm trứng omelette, sốt cà chua… mà bé sẽ phải học thuộc lòng trước khi mở cánh cửa bước vào các mục: bữa sáng, món khai vị, các món chính, tráng miệng, bữa phụ.

Các bé hoàn toàn có thể thực hiện những công thức nấu nướng được giới thiệu trong sách.

Các bé hoàn toàn có thể thực hiện những công thức nấu nướng được giới thiệu trong sách.

Điều đặc biệt là trong mỗi công thức đều có mục “Các con (và bố mẹ) có biết” cung cấp các thông tin về dinh dưỡng, nguồn gốc, mẹo vặt… sẽ giúp các con tăng vốn hiểu biết của mình.

Cơm rang Paris, nem cuốn sắc màu, bánh dâu tây ánh sao… nghe có vẻ kỳ công nhưng thực ra chỉ cần chưa tới 10 – 20 phút để chuẩn bị và thực hiện. Không cần đến sự giúp đỡ của bố mẹ hay những dụng cụ phức tạp, bé vẫn có thể tự sáng tạo nhanh chóng những món ăn ngon lành độc đáo.

Với những bức ảnh minh họa đẹp mắt, cùng hướng dẫn tỉ mỉ nhưng ngắn gọn dễ hiểu, cuốn sách là pho “bí kíp” tuyệt vời để bé thỏa sức thể hiện tài năng “bếp trưởng nhí” của mình.

Mỗi em bé đều có trong mình những hiếu động, vô tư, giàu trí tưởng tượng và mê thích các món ăn ngon. Dạy trẻ vào bếp không chỉ giúp con nâng cao tính tự lập ngay từ khi còn nhỏ, được khám phá thể giới nhiều màu sắc, tìm thấy niềm đam mê ẩm thực, mà còn khiến các con tin rằng căn bếp quả thực là một ốc đảo kỳ diệu để con có thể thoải mái vui đùa và tăng thêm tình cảm yêu thương, gắn bó giữa các thành viên trong gia đình.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply