Cuốn sách thắp lên ngọn lửa soi sáng trái tim mọi cô gái

0

Sẵn sàng du học – Những người biên soạn cuốn sách mong muốn có thể thắp lên ngọn lửa trong trái tim mỗi cô gái, dù họ đang sống trong cảnh êm đềm, giàu có, hay trong cảnh nghèo khó, tăm tối.

Trong mỗi câu chuyện cổ tích ngày xưa, các cô công chúa xinh đẹp sẽ cưới được hoàng tử và sống hạnh phúc mãi mãi. Nhưng nếu cô gái thông minh, sáng tạo, dũng cảm hay mạnh mẽ thay vì xinh đẹp thì sao? Điều gì sẽ xảy ra nếu cô ấy muốn trở thành một phi hành gia, một chính trị gia, một tên cướp biển hoặc một điệp viên thay vì một công chúa? Và chuyện gì sẽ xảy ra nếu cô ấy không cần một hoàng tử để biến nó thành sự thật? Đó là ý tưởng tạo nên cuốn sách Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính 2 của tác giả Francesca Cavallo và Elena Favilli.

ssdh-truyen-ke-hang-dem-danh-cho-cac-co-be-ca-tinh2

 

Ngọn lửa nhỏ luôn trong trái tim bạn

Cuốn sách Truyện kể hằng đêm dành cho những cô bé cá tính 2 tập hợp một trăm nhân vật phụ nữ nổi tiếng trên khắp thế giới, từ khắp các thời đại, quốc gia, dân tộc. Những người biên soạn cuốn sách mong muốn có thể thắp lên ngọn lửa trong trái tim mỗi cô gái, dù họ đang sống trong cảnh êm đềm, giàu có, hay trong cảnh nghèo khó, tăm tối.

Cuốn sách muốn dùng những ngọn lửa nhỏ của mình, để soi sáng vào trái tim mỗi người thiếu nữ, họ có quyền được sống như chính họ mong muốn, chỉ cần họ thắp sáng được ngọn lửa của chính mình, như cách mà biết bao người phụ nữ nhỏ bé nhưng đầy cá tính trong cuốn sách đã làm.

J. K. Rowling, trước khi nổi tiếng với bộ tiểu thuyết Harry Potter đã có cuộc sống vô cùng chật vật. Cô xuất thân từ một gia đình nghèo khó, bố mẹ muốn cô theo đuổi luật hoặc kinh tế để cuộc sống đỡ vất vả, nhưng cô vẫn quyết học văn chương.

Là một người mẹ đơn thân, vừa không có việc làm vừa không có tiền, Joanne đã từng có lúc cảm thấy sâu sắc sự thất bại mà cha mẹ cô từng cảnh báo, nhưng cô chưa từng từ bỏ. Bản thảo Harry Potter đã từng bị từ chối hết lần này đến lần khác, nhưng cuối cùng cũng có nhà xuất bản đồng ý in một nghìn cuốn, với điều kiện Joanne phải đổi tên thành J. K. Rowling.

Rowling chia sẻ rằng thất bại đóng vai trò then chốt đối với thành công của cô. Chính thất bại càng soi thấu ngọn lửa đam mê văn chương trong trái tim cô, càng khiến cô hiểu rằng văn chương chính là nơi cô thuộc về. Và sự thành công của Harry Potter đã chứng mình rằng, theo đuổi đam mê bằng ngọn lửa rực cháy, bạn sẽ nhận quả ngọt.

Soi sáng bất kể con đường nào mà bạn đã chọn

Gặp gỡ 100 gương mặt phụ nữ đặc biệt này, bạn không chỉ được gặp gỡ những người siêu nổi tiếng như: Eleanor Roosevelt, Sojourner Truth, Beyoncé, Audrey Hepburn, Madonna, J.K. Rowling, Ellen DeGeneres… Bạn còn có cơ hội được biết đến những người phụ nữ ở các ngành nghề bạn ít biết, như nhà vô địch đấu kiếm người Ý, Ý Beatrice Vito. Khi còn học cấp 2, cô bị bệnh nặng buộc phải cắt cụt hai chân từ đầu gối và hai cánh tay từ cẳng tay của cô. Trong suốt qua trình điều trị ở bệnh viện, Bebe chỉ nghỉ tới một điều duy nhất là làm thế nào để đấu kiếm trở lại.

Dù mọi người đều cho rằng việc đó là không thể. Dẫu vậy, cô vẫn buộc kiếm vào tay và bắt đầu luyện tập. Cô là người đấu kiếm duy nhất trên thế giới vừa không có tay vừa không có chân, nhưng chỉ trong một vài năm, với sự huấn luyện của hai trong số những giáo viên môn đấu kiếm nổi tiếng nhất nước Ý, cô đã gắt hái thành công và trở thành nhà vô địch môn đấu kiếm dành cho người khuyết tật.

"Để trở thành một người đặc biệt," Bebe nói, "bạn cần biến điểm yếu của mình thành điều bạn tự hào nhất."

Bạn đã bao giờ nghe nói đến nhóm Những cô gái rắn độc Mamba Đen?

Họ được thành lập vào năm 2007 tại Nam Phi với nhiệm vụ bảo vệ tê giác. Nhóm những cô gái rắn độc Mamba Đen học cách tồn tại trên thảo nguyên, cách phát hiện bẫy thú, và cách đối phó với sư tử, voi, trâu và linh cẩu. Họ học cách truy lùng dấu vết của những kẻ săn trộm và tuần tra khu vực ngoài hàng rào. Loại vũ khí duy nhất mà họ trang bị là bình xịt hơi cay và còng tay.

Họ đã dùng sự kiên cường và mạnh mẽ của mình để đối diện với nạn trộm tê giác đang hoành hành ở Nam Phi. Họ làm việc trong rừng rậm mà không hề sợ hãi, và thật tuyệt khi chỉ sau một năm, các cô gái Manba Đen đã chấm dứt hoàn toàn hành động cài bẫy săn động vật trong rừng và săn bắt tê giác. Họ đã trở thành câu chuyện truyền cảm hứng cho những người phụ nữ và trẻ em Nam Phi trong hành trình bảo vệ rừng và môi trường sống của chính mình.

Nỗ lực hết mình bằng trái tim rực lửa, để làm điều mình muốn khiến hình ảnh mỗi cô gái đều trở nên tuyệt đẹp.

Để trái tim bạn tự do tung cánh

Xã hội thường khen thưởng và tôn vinh những thành tựu của đàn ông nhiều hơn phụ nữ. Nếu bạn nhắm mắt và tưởng tượng một anh hùng chiến tranh, một kiến ​​trúc sư và một nhà thám hiểm, thì bức tranh xuất hiện trong tâm trí bạn có lẽ là của đàn ông. Nhưng khi bạn đọc cuốn sách Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính 2, bạn có thể bắt đầu thay thế những hình ảnh đó bằng phụ nữ ở mọi dân tộc, độ tuổi, màu da. Họ là những người phụ nữ tự do, đã đấu tranh cho quyền lợi của mình, phá vỡ các quy tắc và từ chối cư xử theo cách mà xã hội mong đợi.

Họ có thể là người lính cứu hỏa, như Sarinya Srisakul. Khi cô đăng ký làm lính cứu hỏa, cả gia đình cô đều bảo cô bị điên, nhưng cô không hề có ý định thay đổi. Cô đã trải qua ba tháng đào tạo khắc nghiệt và trở thành học viên nữ duy nhất trong khóa học cứu hỏa.

Sarinya Srisakul là một lính cứu hóa dũng cảm, mạnh mẽ. Cô luôn là người đầu tiên có mặt bất cứ khi nào có một người phụ nữ cần giúp đỡ. Cô tâm sự: “Làm lính cứu hỏa là công việc vô cùng thú vị, và quan trọng hơn hết là tôi được giúp đỡ mọi người”. Chính vì thế cô chưa từng hối hận khi bước vào nghề lính cứu hỏa, bởi cô được làm điều mình muốn, bằng sự say mê nhiệt tình của bản thân.

Không có ước mơ nào là nhỏ bé, nếu bạn chiến đấu đến cùng bằng trái tim nóng bỏng và tâm hồn tự do, dù bạn là ai, bạn ở đâu. Hãy để trái tim bạn được tự do tung cánh, nó sẽ chỉ cho bạn đi đúng hướng, trên hành trình của riêng bạn. Đó cũng chính là những thông điệp đẹp đẽ mà cuốn sách muốn truyền đến mỗi ngôi nhà, mỗi trái tim của những đứa trẻ.

Cuốn sách chứa đầy những thông điệp tích cực khiến trẻ em và người lớn đều cảm thấy hứng khởi. Sự kỳ diệu của cuốn sách nằm ở cách viết. Nó không chỉ là tiểu sử nhàm chán mà còn kể về phong cách của những câu chuyện cổ tích. Một số câu chuyện bắt đầu ‘Ngày xửa ngày xưa, giống như một câu chuyện cổ tích truyền thống. Họ vẽ một bức tranh về cuộc sống, ước mơ và thành tựu của mỗi người phụ nữ trên toàn thế giới.

Về nhóm tác giả, Elena Favilli đã dành được giải thưởng báo chí uy tín, đồng thời là một doanh nhân trong ngành truyền thông thì đồng tác giả Francesca Cavallo là nhà văn và đạo diễn sân khấu từng đạt giải thưởng uy tín. Đây là cuốn sách thứ bảy cô viết cho thiếu nhi.

Cả hai tập của cuốn sách đều được tài trợ thông qua trang web huy động vốn từ cộng đồng Kickstarter và đã phá vỡ các kỉ lục gây quỹ liên quan đến trang web và xuất bản trước đây.

Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính hiện đã bán hơn một triệu bản và đã được dịch sang hơn 30 ngôn ngữ trong đó có Việt Nam. Bản tiếng Việt có hình thức không khác gì bản gốc và phần chuyển ngữ rất mượt mà, chau chuốt, khiến độc giả dễ dàng tiếp cận những giá trị sâu sắc của cuốn sách.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply