Cựu du học sinh Anh ở VN trên sân cỏ UKAV 2014

0

SSDH – Giải bóng đá UKAV Cup lần thứ ba do Hội cựu du học sinh Anh tại Việt Nam (UKAV) cùng Hội đồng Anh Việt Nam đồng tổ chức đã kết thúc ấn tượng với chiến thắng tuyệt đối dành cho tuyển London1.

 

Giải được diễn ra trong 2 ngày 19 – 20/4/2014 theo thể thức bóng đá mini 7 người tại sân vận động Trung tâm huấn luyện bóng đá trẻ Việt Nam, đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Hà Nội.

 

Sau lễ khai mạc, giải đấu đã diễn ra gay cấn quyết liệt ngay từ vòng bảng. Các đội có trình độ tương đương nên hầu hết các trận đấu kết thúc với tỉ số sít sao.

 

Kết thúc vòng bảng, 8 đội bóng đạt thành tích tốt nhất bước vào vòng đấu loại trực tiếp trong ngày thi đấu thứ hai. Đây thực sự là thử thách lớn về thể lực cho các đội (đội vô địch sẽ phải thi đấu 6 trận liên tiếp trong 2 ngày). Tuy nhiên với tinh thần quyết tâm cao, các đội đã thi đấu với tinh thần “SVUK” nỗ lực từng trận đấu. Kết quả cuối cùng, tuyển London 1 đã chiến thắng Birmingham trong trận chung kết với tỉ số cách biệt 3 – 1 để giành chức vô địch.

 

Đây là một mùa giải chiến thắng tuyệt đối của London 1 khi cả giải Vua phá lưới cũng như Thủ môn xuất sắc nhất đều thuộc về đội. Lễ bế mạc và trao giải đã được tổ chức tại Marquee Club, khách sạn Melia 44B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

20140423083609-bong1.jpg

London 1 – Đội vô địch UKAV Cup 2014 tại lễ trao giải

 

20140423083609-bong2.jpg

 

Ông Chris Brown, Giám đốc Hội đồng Anh Việt Nam chia sẻ: “Theo tôi, bóng đá chứ không phải tiếng Anh mới chính là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới. Dù bạn ở London, Hà Nội hay Capetown, bạn chỉ cần nhắc tới những cái tên như ManU, Chealsea, Arsenal… tất cả mọi người từ người lái taxi sẽ hiểu và chia sẻ niềm đam mê này với các bạn. Tôi tin đó là một phần lí do tại sao chúng ta có thể tập hợp rất nhiều cựu du học sinh trong sự kiện ngày hôm nay.”

 

20140423083609-bong3.jpg

Ông Hoàng Văn Dũng – Phó Chủ tịch thường trực VCCI, Chủ tịch UKAV và

ông Chris Brown – Giám đốc Hội đồng Anh phát biểu khai mạc

 

Giải bóng đá UKAV được dựa trên nền tảng là giải bóng đá SVUK Cup. Từ năm 2003 Giải bóng đá SVUK Cup đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức. Giải đấu vừa trải qua năm thứ 12 thành công với sự tham gia của hơn 20 đội bóng cùng với trên 600 cầu thủ và cổ động viên đến từ khắp các vùng tại Vương quốc Anh.

 

20140423083617-bong4.jpg

 

20140423083617-bong5.jpg

 

Với quyết tâm duy trì sân chơi ý nghĩa này dành cho các du học sinh, sinh viên đã từng học tập/làm việc tại Vương quốc Anh nay đã trở lại Việt Nam, từ năm 2012 UKAV quyết định tổ chức thường niên Giải bóng đá UKAV Cup. 2014 là mùa giải thứ ba, cũng là mùa giải thu hút được nhiều đội tham gia nhất từ trước đến nay. Tổng số đã có 12 đội với hơn 150 cầu thủ đăng kí tham dự giải. Giải đấu được thực hiện với sự hợp tác và hỗ trợ từ tập đoàn khách sạn Mường Thanh và công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt.

 

UKAV là một cộng đồng phi lợi nhuận, một mạng lưới chuyên nghiệp trực thuộc Hội đồng Anh tại Việt Nam, với gần 2.500 thành viên là những người đã từng học tập/làm việc tại Vương quốc Anh; và nhiều người trong số đó hiện đang nắm giữ các vị trí quan trọng trong các tổ chức trên toàn quốc. UKAV bao gồm các cá nhân có học vấn cao, năng động và rất thành công, thường xuyên gặp gỡ nhau trong các sự kiện, chương trình kết nối chuyên nghiệp. UKAV hỗ trợ và giữ liên lạc chặt chẽ với các tổ chức sinh viên Việt Nam khác tại Anh như SVUK (Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh) – với hơn 1.700 thành viên; VietPro (Hội Trí thức Việt Nam tại Vương quốc Anh) – với hơn 200 thành viên.

 

Tú Anh (SSDH) – Theo Vietnamnet

Share.

Leave A Reply