Cựu du học sinh Anh tranh tài bóng đá

0

SSDH – Hội cựu du học sinh Anh tại Việt Nam (UK Alumni Association in Vietnam – UKAV) phối hợp cùng Hội đồng Anh Việt Nam tổ chức giải bóng đá UKAV Cup lần thứ tư trong hai ngày 18-19/4/2015 tại SVĐ Trung tâm Thể dục thể thao Bộ Công An, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.

 

UKAV là một cộng đồng phi lợi nhuận, một mạng lưới chuyên nghiệp trực thuộc Hội đồng Anh tại Việt Nam, với gần 2.500 thành viên là những người đã từng học tập/làm việc tại Vương quốc Anh; và nhiều người trong số đó hiện đang nắm giữ các vị trí quan trọng trong các tổ chức trên toàn quốc. UKAV bao gồm các cá nhân có học vấn cao, năng động và rất thành công, thường xuyên gặp gỡ nhau trong các sự kiện, chương trình kết nối chuyên nghiệp. UKAV hỗ trợ và giữ liên lạc chặt chẽ với các tổ chức sinh viên Việt Nam khác tại Anh như SVUK (Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh), VietPro (Hội Trí thức Việt Nam tại Vương quốc Anh).

 

Giải bóng đá UKAV được dựa trên nền tảng là giải bóng đá SVUK Cup tại Anh. Từ năm 2003 Giải bóng đá SVUK Cup đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức. Giải đấu vừa trải qua năm thứ 13 thành công với sự tham gia của hơn 20 đội bóng cùng với trên 600 cầu thủ và cổ động viên đến từ khắp các vùng tại Vương quốc Anh. Giải bóng đá SVUK Cup luôn là một trải nghiệm tuyệt vời, một ấn tượng không thể quên trong tâm trí các thế hệ du học sinh, sinh viên tại Vương quốc Anh.

 

 Cựu du học sinh Anh tranh tài bóng đá

Các cầu thủ đội Nottingham chụp ảnh lưu niệm

 

Với quyết tâm duy trì sân chơi đầy ý nghĩa này dành cho các du học sinh, sinh viên đã từng học tập/làm việc tại Vương quốc Anh nay đã trở lại Việt Nam, từ năm 2012 UKAV đã quyết định tổ chức thường niên Giải bóng đá UKAV Cup. 2015 là mùa giải thứ tư, với tổng số 10 đội với gần 200 cầu thủ  đăng kí tham dự giải. Giải đấu được thực hiện với sự hợp tác và hỗ trợ từ Tập đoàn khách sạn Mường Thanh Hospitality và Công ty vận tải Hoàng Long.

 

Giải được diễn ra trong hai ngày 18-19/4/2015 theo thể thức bóng đá mini 7 người Ông Hoàng Văn Dũng – Phó Chủ tịch thường trực VCCI, Chủ tịch Hội cựu du học sinh Anh (UKAV) đã tới dự và phát biểu trong lễ khai mạc.

 

Cựu du học sinh Anh tranh tài bóng đá

 Một hình ảnh trong trận đấu giữa Nottingham 1 và Birmingham

 

Sau lễ khai mạc, giải đấu đã diễn ra gay cấn quyết liệt ngay từ vòng bảng. 10 đội bóng được chia thành hai bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để chọn hai đội xuất sắc nhất của mỗi bảng để đi tiếp vào vòng trong . Kết quả bốn đội Nottingham 1, London 3, Soho Utd và London 1 đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để tiến vào hai trận bán kết. Sau 50 phút thi đấu căng thẳng, London 1 và Soho Utd đã giành chiến thắng để đi tới trận đấu cuối cùng. Trong trận chung kết Soho Utd đã giành ưu thế tuyệt đối trước đương kim vô địch London 1 để giành cúp vô địch xứng đáng với tỉ số cách biệt 4-0.

 

Cựu du học sinh Anh tranh tài bóng đá

Soho Utd nhận cúp vô địch

 

Sau hai ngày thi đấu sôi nổi, mùa giải lần thứ 4 của UKAV Cup đã khép lại thành công tốt đẹp. Các cầu thủ đều hào hứng mong đợi mùa giải tiếp theo để tiếp tục có cơ hội gặp gỡ giao lưu với đông đảo cộng đồng cựu du học sinh Anh.

 

Nguồn: Dân Trí

Share.

Leave A Reply