Đã đến lúc bỏ bài kiểm tra dùng giấy bút truyền thống?

0

Sẵn sàng du học – Những người trẻ đang đi học đã được sinh ra trong một thế giới kỹ thuật số và đã lớn lên bao quanh bởi công nghệ, tuy nhiên họ vẫn phải ngồi trong một phòng thi với một cây bút và giấy khi thực hiện bài kiểm tra.

ssdh-sinh-vien-thi-cu

 

Nhưng Trình độ chuyên môn của cơ quan quản lý Wales hiện đang xem xét cho phép thanh thiếu niên 16 tuổi ở Wales tham dự kỳ thi GCSE trực tuyến để phản ánh tốt hơn cách thức mà thanh thiếu niên sử dụng các thiết bị kỹ thuật số khác nhau để nghiên cứu.

Đây không phải là lần đầu tiên và không chắc là lần cuối cùng, một chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục đã kêu gọi đánh giá điện tử để thay thế các bài kiểm tra viết tay dài trong trường học.

Hầu hết những người trẻ tuổi bước vào thế giới công việc bây giờ được yêu cầu sử dụng máy tính, thay vì bút và giấy. Ngay cả trong lớp, học sinh ngày càng sử dụng máy tính, máy tính bảng và điện thoại để làm việc.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều câu hỏi về cách các bài kiểm tra trực tuyến tại GCSE sẽ hoạt động. Nó sẽ là cùng một thiết lập trong một phòng thi, nhưng với máy tính thay vì giấy tờ? Và nó sẽ được sử dụng cho tất cả các đối tượng?

Tất nhiên, có một số ưu điểm đối với các đánh giá dựa trên máy tính. Họ có thể dễ dàng tiếp cận hơn với những sinh viên phải vật lộn với chữ viết tay của họ và họ có thể phù hợp hơn nhiều với nghề nghiệp tương lai.

Chưa kể rằng việc bỏ đi bút và giấy chỉ có thể là một điều tốt cho môi trường, đó là mối quan tâm đang gia tăng trong các học sinh có ý thức sinh thái.

Một báo cáo gần đây của công ty công nghệ giáo dục phi lợi nhuận, Jisc, nhận thấy các trường cao đẳng và đại học đã bắt đầu giới thiệu nhiều đánh giá trực tuyến hơn.

Preston College sử dụng máy ảnh 360 độ để xem xét công việc trong phòng tập nhảy và Đại học Newcastle đang tiến tới các kỳ thi kỹ thuật số.

Tại Ấn Độ, hơn năm triệu sinh viên sử dụng các kỳ thi kỹ thuật số. Họ sử dụng một thẻ điện tử có vân tay và hình ảnh của họ để truy cập vào phòng thi, trong khi một hình ảnh và dấu vân tay được chụp trên máy tính vào ngày thi được đính kèm với phiếu tham dự, cũng phải được ký.

Nhưng một số nhà phê bình cho rằng việc phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ có thể làm hỏng các kỹ năng đọc viết chính khi những người trẻ tuổi chuyển sang kiểm tra chính tả và bàn phím.

Và một số mối quan tâm vẫn còn về thử nghiệm trực tuyến. Ví dụ, ở đây cần có đủ kinh phí để đảm bảo mọi trường đều có thể truy cập máy tính cho tất cả học sinh của mình cho các kỳ thi.

Các trường thiếu tiền mặt có thể đấu tranh để tưởng tượng rằng đây sẽ là một khả năng bất cứ lúc nào sớm.

Cũng có nguy cơ rằng các vấn đề kỹ thuật, chẳng hạn như wifi kém hoặc cắt điện, có thể làm gián đoạn các kỳ thi. Mới năm ngoái, hội đồng thi WJEC đã phải xin lỗi sau khi học sinh làm bài kiểm tra khoa học máy tính của GCSE bị trì hoãn 30 phút sau một vấn đề với công nghệ.

Trước những vi phạm an ninh gần đây với các bài thi – nơi các câu hỏi đã được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội trước khi bài kiểm tra diễn ra – cũng sẽ có một số lo ngại về an ninh được giải quyết.

Không đề cập đến mối quan tâm về việc học sinh có khả năng gian lận trên các thiết bị kỹ thuật số trong kỳ thi.

Nếu cơ quan giám sát xứ Wales cứ tiếp tục nước đi này, nó sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Các kỳ thi GCSE là cổ phần quá cao để thúc đẩy một sự thay đổi lớn như vậy. Vì vậy, chúng tôi có lẽ vẫn còn một chặng đường dài để có một hệ thống thi kỹ thuật số đầy đủ.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply