Đác rim ngũ sắc: Ngon miệng, đẹp mắt

0

Sẵn sàng du học – Hạt đác có xuất xứ từ Nha Trang và là món giải khát rất hấp dẫn với vị ngọt bùi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách rim cho hạt đác vừa dẻo vừa giòn, dai sần sật cực ngon.

ssdh-dac-rim

 

Chuẩn bị nguyên liệu:

Đác tươi: 1 kg

Hoa quả các loại: chanh leo – dâu tây – sầu riêng mỗi loại 200 gram

Bột matcha, đậu biếc: 15 gram

Đường: 400 gram

Chanh tươi: 1 quả

Các bước sơ chế:

Đầu tiên các bạn loại bỏ những hạt đác nát, hỏng, chỉ giữ lại những hạt còn nguyên chưa dập nát. Sau đó đem rửa 4-5 lần để hạt đác bớt nhớt. Ngâm ngập nước đác với nước cốt 1 quả chanh và 1/2 thìa muối trong khoảng 20-30 phút rồi vớt ra rửa lại lần nữa.

Tiếp theo bạn đun sôi 1 nồi nước, thêm 1 thìa cafe muối rồi thả đác vào đun sôi 2-3 phút nữa rồi tắt bếp. Bạn thả đác vào bát nước lạnh rồi rửa thêm 2-3 lần nữa.

Đem ngâm đác với 400 g đường đến khi đường tan hết. Hoặc bạn để qua đêm (lưu ý nếu dùng đường phèn sẽ ngon hơn).

Hoa quả đem xay, mỗi loại để riêng.

Cách rim:

 

Chia đác thành 5 phần bằng nhau, mỗi phần rim một lúc rồi cho các loại nước trái cây đã xay nhỏ vào, tiếp tục rim với lửa vừa đến khi cạn hết nước là hoàn thành. Matcha, đậu biếc, chanh leo, sầu riêng, dâu tây sẽ mang đến cho bạn các mẻ đác có màu tương ứng: xanh, tím, vàng, cam, đỏ. Vậy là bạn đã có món đác rim ngũ sắc thơm ngon, đẹp mắt.

Bạn để đác nguội rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Khi ăn cho thêm sữa tươi, đá bào và trái cây cắt nhỏ để tăng thêm hương vị.

ssdh-dac-rim1

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply