Đại dịch Corona đã ảnh hưởng đến các trường học và đại học trên thế giới như thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Khoảng 1,5 tỷ thanh niên và trẻ em, chiếm gần 90 phần trăm cộng đồng sinh viên trên thế giới, bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát dịch corona virus mới. Hơn một triệu người đã bị nhiễm bệnh và đã có 67.594 ca tử vong vì vi-rút.

ssdh-university-of-wollongong-sinh-vien

Tất cả bắt đầu ở Trung Quốc, nơi virus lần đầu tiên xuất hiện vào cuối năm ngoái, khiến nước này phải cách ly toàn bộ thành phố, tạm thời đóng cửa các nhà máy và đóng cửa trường học vô thời hạn. Ngày nay, khoảng một phần ba nhân loại đang bị giãn cách do virus, khi các nhà lãnh đạo trên khắp thế giới nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh này.

Nhưng các trường đại học, đang gia tăng những nỗ lực, cung cấp nguồn lực và nhân lực của họ và làm việc cùng với chính phủ cũng như các dịch vụ y tế và cộng đồng địa phương của họ.

Tại Anh, các trường đại học đang cung cấp nguồn nhân lực với hàng ngàn tình nguyện viên y tế và sinh viên điều dưỡng và cung cấp các thiết bị và phương tiện chuyên dụng trị giá hàng triệu bảng để hỗ trợ sở y tế.

Giám đốc điều hành của các trường đại học Vương quốc Anh, Alistair Jarvis cho biết: Các trường đại học đã phản ứng nhanh trước thách thức chưa từng có này với rất nhiều quyết tâm và những phát minh tuyệt vời.

Các dự án Phối hợp nhằm mục đích tìm ra vắc-xin hoặc cải thiện thử nghiệm, cung cấp thiết bị chuyên dụng và không gian trường đại học, hoặc tuyên truyền sự hiểu biết về cách thức lây lan của vi-rút chỉ là một số ví dụ về sự đóng góp của các trường đại học cho cộng đồng địa phương và các nỗ lực của quốc gia.

Chuyên môn và kỹ năng của các giảng viên đại học và sinh viên là trung tâm của cuộc chiến chống lại Covid-19. Tinh thần và sự kiên trì được thể hiện bởi các giảng viên và sinh viên đại học đang truyền cảm hứng và sẽ thiết thực hơn rất nhiều khi chúng ta vượt qua những thời gian thử thách này.

Theo cơ quan đại diện, hàng ngàn sinh viên từ 35 trường đại học Vương quốc Anh đã chọn tham gia nhân viên ở tuyến đầu của sở y tế.

Tại Đại học Y Grossman của Đại học New York, một nửa lớp 2020 đã tốt nghiệp vào thứ Sáu tuần trước, đây là bước cuối cùng để nhiều người trong số họ có thể tham gia cuộc chiến chống lại đại dịch này.

Phát biểu với tờ New York Times, phó hiệu trưởng trường Grossman, Tiến sĩ Steven Abramson cho biết: “Đất nước cần phải huy động người dân”. Lần trước, điều này đã xảy ra là trong Thế chiến II, khi các trường y được rút ngắn thời gian giảng dạy xuống còn ba năm.

Các lớp tốt nghiệp ở New York University (NYU) kêu gọi để có được lớp tốt nghiệp thật sớm để bắt đầu làm việc trong bệnh viện ngay lập tức. Nỗ lực của họ sẽ giúp ích rất nhiều – một nhóm sẽ tiến hành làm việc trong 30 ngày tại một trong bốn bệnh viện liên kết với NYU, với các viện khác có thể tùy chọn làm việc trong 2 tuần.

Học sinh tốt nghiệp Mark S Cort nói: Tôi đã gửi cho mẹ tôi một tin nhắn, 'NYU đang huy động các sinh viên y khoa để giúp chống lại đại dịch Covid’. Mẹ gọi ngay cho tôi ngay lập tức để nói tôi biết rằng mẹ yêu tôi rất nhiều và sẽ cầu nguyện cho tôi.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply