Đại học Anh sẽ thiệt hại nặng nề nếu VQ Anh “bỏ” EU

0

SSDH – Mới đây, các nhà lãnh đạo và chuyên gia giáo dục đã lên tiếng cảnh bảo các thách thức có thể xuất hiện đối với các cơ sở đào tạo giáo dục Anh nếu nước này rời khỏi Liên Minh Châu Âu EU.

 

Đại học Anh sẽ thiệt hại nặng nề nếu VQ Anh “bỏ” EU

 

Cụ thể, danh tiếng toàn cầu, các nguồn quĩ hỗ trợ nghiên cứu và khả năng liên kết học thuật đối với cá dự án quốc tế có thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

 

Ngoài ra, giới học thuật còn lo ngại về vấn đề sụt giảm đáng kể lượng sinh viên, do các sinh viên từ các nước thuộc khối EU có các tiêu chí xét tuyển tương đương như các sinh viên nước ngoài, gây ra các vấn đề như tăng học phí hoặc sự phức tạp trong các thủ tục di cư.

 

Sau khi chính phủ Anh đưa ra các cơ chế nghiêm ngặt trong việc cấp visa sinh viên, lãnh đạo các trường cảnh báo việc này sẽ làm sụt giảm sự hấp dẫn của hình ảnh nước Anh trong mắt các sinh viên quốc tế.

 

Bình luận về các quan ngại trên, ngài Steve Smoth, Phó Hiệu trưởng ĐH Exeter, phát biểu: “Dương nhiên giới học thuật Anh quốc và sinh viên vẫn có thể chủ động đi lại, nhưng điều đó có vẻ như chúng ta đang đi ngược xu hướng, tạo cảm giác chúng ta không cởi mở trong hợp tác”.

 

Theo Universities UK, vào năm 2012 – 2013, đã có 5.5% số sinh viên đang theo học tại Anh có quốc tịch từ các nước thuộc khối EU, tạo ra một khoản lợi nhuận lên đến 2.27 tỉ bảng Anh cho nền kinh tế nước này và tạo hơn 19.000 công ăn việc làm cho cộng đồng địa phương.

 

Phạm Huyền (SSDH) – Theo Telegraph

Share.

Leave A Reply