Đại học Flinders, Australia – Kỷ niệm 50 năm thành lập

0

SSDH – Thành lập năm 1966, Đại học Flinders là một trong số ít trường đại học trẻ tuổi nằm trong top 2% các trường đại học tốt nhất trên thế giới, cung cấp nhiều khóa học đại học và sau đại học, kết hợp giữa kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế.

Thông qua việc “Học đi đôi với hành”, sinh viên của trường Flinders được trang bị các kỹ năng cần thiết để đạt được nhiều thành công trong nghề nghiệp tương lai.

Năm 2016 là năm đánh dấu một mốc son quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của trường Đại Học Flinders. Trường đã tổ chức nhiều hoạt động để kỷ niệm 50 năm thành lập với nhiều thành tích trong giảng dạy và nghiên cứu ở thành phố Adelaide, Nam Úc.

Flinders-University

Trường đại học Flinders

Đại Học Flinders đã mang chương trình “Trải nghiệm cùng Flinders” đến Việt Nam để giúp học sinh và sinh viên hiện thực hóa giấc mơ du học ở Úc của mình. Khi tham gia chương trình này, các bạn có cơ hội tham gia các lớp học thử của trường Flinders ngay tại Việt Nam, trò chuyện trực tiếp với các giáo sư và giảng viên, và tìm hiểu về các dịch vụ hỗ trợ sinh viên của trường. Qua đó, học sinh và sinh viên biết được làm thế nào mà trường Flinders có thể mang lại cho họ các kỹ năng cần thiết, và sự tự tin trong nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, các giáo sư và giảng viên của trường cũng giúp các học sinh và sinh viên định hướng nghề nghiệp tương lai, các kiến thức và kỹ năng cần chuẩn bị khi quyết định đi du học.

Các sự kiện nổi bật trong năm 2016

Để đánh dấu sự kiện 50 năm thành lập, Đại Học Flinders đã tổ chức các chuỗi hoạt động chào mừng không chỉ tại Úc mà còn tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Một trong những hoạt động đó chính là chuyến viếng thăm Việt Nam của ông Sebastian Ranskold, Pro Vice-Chancellor (International) của trường Flinders. Tại hai buổi lễ kỷ niệm trang trọng tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh, ông Sebastian Ranskold đã chia sẻ với các đối tác về những thành tựu mà Đại Học Flinders đã đạt được trong 50 năm qua và định hướng phát triển trong thời gian tới.

ssdh-ki-niem

Ông Sebastian Raneskold – Pro Vice-Chancellor (International) và ông Huỳnh Ngọc Dũng – Cựu Sinh Viên của trường Đại Học Flinders tại Lễ Kỷ Niệm 50 Năm Thành Lập – Nguồn TTVN

Tư vấn tuyển sinh tại các triển lãm du học, phỏng vấn học sinh và sinh viên tại các văn phòng đại diện tuyển sinh, tổ chức các hội thảo thông tin, v.v, là những hoạt động mà trường Flinders đã tổ chức nhằm đem đến cho học sinh và sinh viên những thông tin quý giá trong quá trình chuẩn bị du học.

Tháng 7/2016 đã được chọn là Tháng Flinders. Bất kỳ ngày nào trong tháng, học sinh và sinh viên cũng có cơ hội trò chuyện trực tiếp với đại diện trường và các giảng viên của Đại Học Flinders qua mạng truyền thông và tại tất cả các văn phòng đại diện tuyển sinh của trường ở Việt Nam. Trong dịp này, các bạn đã được biết đến giáo sư Colin Raston, người đã giành được giải Nobel Ig cho phát minh “Unboiling An Egg”, và những công trình nghiên cứu khác mang tầm cỡ thế giới của trường Flinders. Các ban cũng được giao lưu trực tiếp với các cựu sinh viên của trường và các sinh viên đang học tập tại trường Flinders, và tìm hiểu vì sao trường được xếp hạng nhất ở Australia về các dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế (2016 International Student Barometer survey).

Trong suốt năm 2016, trường liên tục mời các giáo sư và giảng viên của Flinders từ các lĩnh vực Thương Mại, Khoa Học Máy Tính, Kỹ Sư và Toán Học, Khoa Học Sức Khỏe và Y Khoa đến Việt Nam để chia sẻ với các học sinh và phụ huynh về các chương trình giảng dạy, chương trình học bổng, cơ hội việc làm, chương trình thực tập, chương trình “Học Đi Đôi Với Hành”, và các dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế, và định hướng nghề nghiệp…

dien-dan-chia-se

Hội Thảo của trường Đại Học Flinders với chủ đề “Phụ Nữ trong Vai Trò Lãnh Đạo” vào ngày 24/04/2017. – Nguồn TTVN

Học sinh và sinh viên tại nhiều trường trung học và đại học ở cả Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh đã có những trải nghiệm thú vị khi tham gia các lớp học thử do giảng viên của trường Flinders đứng lớp. Lớp học thử có chủ đề “Giới thiệu về Lý Thuyết Trò Chơi” đã diễn ra rất thành công. Học sinh và sinh viên đã được chơi các trò chơi, phân tích các kết quả của trò chơi, thảo luận về các tình huống thực tế với các bạn cùng lớp, và dưới sự hướng dẫn của giảng viên trường Flinders. Cuối buổi học, các bạn đã khám phá ra rằng Lý Thuyết Trò Chơi có thể áp dụng trong cả kinh doanh lẫn đời sống hàng ngày.

lop-hoc-thu-nghiem

Lớp học thử “Giới thiệu về Lý Thuyết Trò Chơi” diễn ra vào tháng 11 năm 2016. – Nguồn TTVN

Các hoạt động đang diễn ra trong năm 2017 của trường Đại học Flinders

Tiếp nối những thành công của năm 2016, Đại Học Flinders tiếp tục tổ chức những hoạt động hữu ích trong năm 2017. Tháng Năm này, trường sẽ đặc biệt tổ chức các chương trình sau:

  • Flinders Month – Tháng tư vấn du học và học bổng: Cô Nguyễn Thị Hoàng Linh – đại diện của trường Đại Học Flinders sẽ phối hợp với tất cả các đối tác tuyển sinh để tổ chức các buổi phỏng vấn, giao lưu trực tuyến và trực tiếp với các học sinh, sinh viên và phụ huynh.
  • Demo Class – Lớp Học Thử: Tiếp nối thành công với chủ đề “Giới thiệu về Lý Thuyết Trò Chơi”, Tiến sỹ Lê Quang Thanh, giảng viên của Flinders Business School, sẽ tiếp tục giảng dạy tại các trường trung học về Lý Thuyết Trò Chơi trong kinh doanh và thực tế, nhằm giúp học sinh trải nghiệm một lớp học thực tế của trường Flinders.

Thông tin lịch sự kiện:

  • Địa chỉ: 1st tea, 60D- 60E Nguyễn Thông, Q.3
  • Thời gian: 17:00 – 19:00, Thứ Ba, 23/05/2017
  • Tham dự miễn phí tại đây.

Thái Hải (SSDH) – Theo TTVN

Share.

Leave A Reply