Đại học Franklin, Thụy Sĩ: Khi học tập và du lịch được kết hợp trong một chương trình

0

Sẵn sàng du học – Franklin không chỉ là một trường đại học quốc tế ở Thụy Sĩ, mà còn là nơi có chương trình độc đáo được gọi là Du lịch Học thuật (Academic Travel).

ssdh-franklin-university-switzerland

“Du lịch là niềm yêu thích của tôi nhưng chưa bao giờ tôi du lịch một mình cho đến khi học đại học ở Thụy Sĩ. Trước đó, khi tìm kiếm các trường đại học ở Hoa Kỳ, tôi đã bị hấp dẫn bởi việc nhiều trường yêu cầu sinh viên học một khóa học ở nước ngoài một kì hoặc mùa hè. Tuy nhiên, chỉ đến khi phát hiện ra Franklin University Switzerland, tôi cảm thấy đây mới chính là lựa chọn hàng đầu”.

Franklin không chỉ là một trường đại học quốc tế ở Thụy Sĩ, mà còn là nơi có chương trình độc đáo được gọi là Du lịch Học thuật (Academic Travel). Du lịch Học thuật đem lại cho sinh viên cơ hội để tìm hiểu kiến thức chuyên sâu về một khu vực hoặc văn hoá cụ thể thông qua một chương trình giảng dạy tiêu chuẩn; cuối cùng sau mỗi nửa học kỳ, sinh viên có hai tuần để thực hành kiến thức vào cuộc sống.

Du lịch Học thuật là một phần không thể tách rời của chương trình giảng dạy tại Đại học Franklin Thụy Sĩ, và được thiết kế để tăng cơ hội học tập trải nghiệm. Tất cả sinh viên, đều phải tham gia Du lịch học thuật, được bao gồm trong chương trình học của mỗi học kỳ.

Mỗi sinh viên đại học phải hoàn thành bốn chuyến đi ba tín chỉ để tốt nghiệp. Sau khi đáp ứng yêu cầu này, sinh viên có thể chọn không tham gia, tiếp tục tham gia chuyến đi ba tín chỉ hoặc chuyển sang hệ thống một tín chỉ. Chương trình Du lịch học thuật Một tín chỉ tốn ít thời gian học trên lớp hơn và ít chuyên sâu hơn so với chương trình 3 tín chỉ.

ssdh-franklin-university-switzerland1

Lợi ích của chương trình Du lịch học thuật

“Thông qua Du lịch Học thuật, tôi đã có thể đến thăm nhiều quốc gia ở Châu Âu và Anh, cũng như Ấn Độ. Tôi học Gốm sứ ở Tuscany, được nghe những câu chuyện ngắn về Ý ở miền Trung nước Ý, Lịch sử Nghệ thuật ở Ireland và Bắc Ailen, Kinh tế Phát triển ở Ấn Độ, Văn hoá Catalonia ở Barcelona và Du lịch Môi trường ở Iceland. Học kỳ tiếp theo, cho chuyến đi cuối cùng của mình, tôi sẽ thăm Nam Phi để nghiên cứu phát triển kinh tế, chính trị và bảo tồn”. Sinh viên Ember Mulcahy cho hay.

Du lịch Học thuật là quan trọng vì nó tạo cơ hội cho các giáo sư chia sẻ kiến thức chuyên môn, điều mà thường không phù hợp với một chương trình giảng dạy đơn thuần. Chúng tôi, với tư cách là sinh viên, có thể tìm hiểu về một chủ đề độc đáo nào đó mà giáo sư của chúng tôi đã viết luận trong án tiến sĩ của họ. Niềm đam mê và hứng thú của giáo sư được thể hiện rõ ràng trong các cuộc thảo luận trong lớp học và tạo ra một không khí khuyến khích sự yêu thích học tập.

“Các lớp học du lịch cho phép tôi có cơ hội để tham dự một khóa học hoàn toàn ngoài phạm vi nghiên cứu của tôi và cảm thấy tự tin thành thạo khi vừa kết thúc một học kỳ”.

“Nếu nói về một điều đặc biệt mà tôi nhận được từ khóa học đa dạng này, nó là khả năng tham gia một loạt các cuộc hội thoại. Có một lần tôi đang nói chuyện với một nhà khí tượng học người Thụy Sĩ trên chiếc máy bay từ Zurich đến San Francisco; sau khi ông giải thích thời tiết cho tôi, tôi đã có thể gây ấn tượng với ông ấy bằng kinh nghiệm kỳ diệu của tôi về lịch sử Bắc Ailen”.

ssdh-franklin-university-switzerland2

Học phí đại học Franklin

Đồng Franc Thụy Sĩ Đôla Mỹ
Học phí* CHF 24.550 $ 20.400
Lệ phí khác 710 710
Chỗ ở** 5,045 5,045

Tài khoản Dollar Mỹ chỉ dành cho công dân, chủ thẻ xanh hoặc thường trú nhân của Hoa Kỳ hoặc Canada.

* Giá của học phí bao gồm chương trình Du lịch Học thuật chỉ ở châu Âu, phụ thu cho các điểm đến khác.

** Phí cư trú trung bình.

Lệ phí và học phí dành cho học kỳ mùa thu năm học 2017-2018 và có thể thay đổi.

ssdh-franklin-university-switzerland3

Tuyển sinh

Theo số liệu tổng điều tra mùa thu năm 2016

Tổng số sinh viên đăng ký năm 2016: 151

trong đó:

+ Các sinh viên tìm kiếm bằng đại học

Số sinh viên tìm kiếm bằng cử nhân lần đầu: 52

Sinh viên chuyển tiếp bằng cử nhân: 4

Sinh viên chương trình học thuật theo năm (Cầu nối hay hoặc Tiên tiến): 19

+ Sinh viên quốc tế bậc đại học

Sinh viên năm thứ nhất du học: 68

Sinh viên du học sau đại học: 8

Ghi trung bình GPA (trung học phổ thông): 3,62

Trung bình 50% SAT – toán và đọc: 1070-1310

Trung bình 50% SAT – toán, đọc và viết: 1620-1875

Trung bình 50% ACT: 26-30

Trung bình TOEFL iBT: 95

Tỷ lệ chấp nhận học 2015-16 năm học: 64% (chấp nhận / nộp đơn).

Để biết thêm thông tin vui lòng truy cập website của trường đại học Franklin.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply