Đại học Glyndwr, UK được gia hạn thời gian điều tra bê bối gian lận visa

0

SSDH – Đại học Glyndwr nói rằng trường này đã được cho thêm thời gian để phản hồi lại Bộ Nội vụ về vụ bị cáo buộc gian lận visa.

 

Đại học Glyndwr, UK được gia hạn thời gian điều tra bê bối gian lận visa

Đại học Glyndwr nói rằng trường này đang nói chuyện với UKVI (Ảnh theunipod).

 

Trường đại học nằm ở Wrexham đã bị tạm ngừng việc tuyển sinh sinh viên quốc tế sau khi bị mất quyền bảo lãnh sinh viên.

 

Việc này xảy ra sau khi cuộc thanh tra của Bộ Nội vụ về cáo buộc gian lận visa cho thấy một số sinh viên đã lấy được chứng chỉ Tiếng Anh giả. Trường này được giao hạn phải phản hồi lại Bộ Nội vụ trước Thứ ba.

 

Một người đại diện nói: “Đại học Glyndwr đang nói chuyện với Phòng Xuất nhập cảnh và Thị thực UK (UKVI) và đã được cho thêm thời gian để phản hồi,” người này từ chối cung cấp thêm thông tin cho báo chí.

 

Tháng trước, một cuộc thanh tra đã phát hiện ra gần 50.000 người nhập cư trên khắp Vương quốc Anh đã có được chứng chỉ ngôn ngữ Tiếng Anh được yêu cầu cho visa sinh viên, mặc dù không thể nói được ngôn ngữ này.

 

Các quan chức đã tiết lộ bằng chứng đáng lo ngại tại một số trường học, và chính phủ UK đã hạ mức tín nhiệm cấp visa sinh viên của trường Đại học Glyndwr xuống dưới mức “bảo lãnh rất đáng tin cậy” (highly-trusted sponsor) lúc ban đầu.

 

Khoảng 3.040 trong số 8000 sinh viên của trường Glyndwr là sinh viên quốc tế (không phải sinh viên châu Âu).

 

Bộ Nội vụ nói rằng vấn đề tập trung chủ yếu “nhưng không giới hạn” trong khuôn viên trường tại London, nơi 2050 sinh viên quốc tế đang theo học.

 

Có 230 sinh viên được trường Glyndwr bảo lãnh có kết quả kiểm tra ngôn ngữ không hợp lệ. Con số này lên đến 350 nếu bao gồm cả các kết quả đáng ngờ khác.

 

Bộ Nội vụ không có ý kiến gì thêm về tuyên bố của trường Glyndwr.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo BBC

Share.

Leave A Reply