Đại học Harvard mở trung tâm nghiên cứu hạnh phúc

0

SSDH – Bản chất của hạnh phúc vẫn luôn là điều bí ẩn đối với loài người. Điều này thôi thúc Harvard – đại học hàng đầu thế giới – mở trung tâm nghiên cứu về nó.

 

Sắp tới, Đại học Harvard sẽ mở trung tâm Sức khỏe và Hạnh phúc Lee Kum Sheung. Trung tâm này thuộc trường Y tế, có nhiệm vụ tìm hiểu các hình thái của hạnh phúc, Business Insider cho hay.

 

Trung tâm Lee Kum Sheung được thành lập dựa trên số tiền 21 triệu USD do gia đình Lee Kum Kee ở Hong Kong tài trợ. Họ quyết định đặt tên trung tâm theo tên của Lee Kum Sheung – người sáng lập tập đoàn Lee Kum Kee.

 

Các nhà tâm lý học, nhân loại học sẽ hợp tác với các nhà nghiên cứu sinh học và bác sĩ để nghiên cứu mức độ ảnh hưởng của những mối quan hệ cá nhân cùng liên kết cộng đồng đối với sức khỏe tinh thần.

 Harvard.jpg

Tại Harvard, bong bóng được coi là chìa khóa chính mang lại hạnh phúc. Ảnh: Reuters.

 

Đồng giám đốc Laura Kubzansky cho biết, họ sẽ không chỉ phụ thuộc vào những khái niệm, nhận thức cơ bản về hạnh phúc.

 

“Trước khi bạn thử áp dụng khái niệm hạnh phúc vào vấn đề chính trị, giáo dục hay đầu tư xã hội, ‘đừng lo lắng, hãy hạnh phúc’ là một châm ngôn hay. Nhưng sau đó, điều quan trọng là chúng ta phải tìm ra những yếu tố mang lại hạnh phúc”, bà Kubzansky nói.

 

Vì thế, trung tâm hạnh phúc sẽ tìm hiểu liệu môi trường xã hội tích cực, bao gồm mối quan hệ bạn bè, gia đình, công việc, hoạt động giải trí, có ảnh hưởng đến mức độ hạnh phúc hay không và ảnh hưởng như thế nào?

 

Ngoài ra, họ cũng hy vọng hiểu rõ hơn về tác động của các yếu tố xã hội tiêu cực như đói nghèo, thất nghiệp, công việc không hài lòng đến tuổi thọ của con người.

 

Như vậy, thay vì chỉ chú trọng đến yếu tố y tế, chăm sóc sức khỏe như các nghiên cứu trước đây, trung tâm Lee Kum Sheung đặt mục tiêu phát hiện các yếu tố liên quan đến hạnh phúc khác như hành vi cá nhân, chăm sóc y tế, chính sách y tế và chính sách cộng đồng trên diện rộng.

 

Trung tâm sẽ hợp tác với giảng viên, nhà nghiên cứu và sinh viên Harvard các môn tâm lý học, dinh dưỡng học, sinh lý học, sinh học cơ bản, y học, dịch tễ học và khoa học dân cư.

 

Harvard không chỉ nổi tiếng là đại học hàng đầu thế giới về học thuật, mà còn là môi trường đào tạo, nghiên cứu với những truyền thống, hoạt động thú vị.

 

Harvard đã đào tạo ra 8 vị tổng thống, bao gồm tổng thống đương nhiệm Barack Obama, 150 chủ nhân giải Nobel và 18 người đạt giải thưởng Fields.

 

Hàng năm, khi chuông đồng hồ điểm 12h, báo hiệu một học kỳ kết thúc, sinh viên Harvard cùng nhau chạy bộ, hò hét, uống bia trong tình trạng khoả thân để thể hiện tư tưởng tự do, thoải mái.

 

Nguồn: GDTĐ

Share.

Leave A Reply