Đại học Illinois at Chicago – Nơi chắp cánh giấc mơ du học Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Chỉ sau New York và Los Angeles, Chicago được biết đến là thành phố lớn thứ 3 của Mỹ và là một trong những thành phố sầm uất và giàu có bậc nhất thế giới. Nếu Hà Nội nằm bên bờ hồ Hoàn Kiếm thơ mộng thì Chicago lại nằm bên bờ hồ Michigan rộng lớn và hùng vĩ.

Được mệnh danh là thành phố của gió và là thánh địa của những toà nhà chọc trời, Chicago còn là trung tâm tài chính quan trọng, là đại bản doanh của nhiều tập đoàn khổng lồ như: Boeing, CME, JP Morgan&Chase, Motorola,… Đến với Chicago, bạn còn có thể được sử dụng hệ thống xe công cộng metro/bus thuận tiện, thoả thích shopping tại Thiên Đường mua sắm nổi tiếng trên đại lộ Michigan, hay thoả mãn niềm đam mê ẩm thực.

Đại học Illinois ở Chicago

Là trung tâm đào tạo lớn với nhiều trường đại học trên lãnh thổ, Chicago là một địa điểm học tập lý tưởng cho sinh viên, học sinh. Trong đó, đại học Illinois (UIC) được thành lập từ năm 1982, được biết đến là trường đại học công lập nghiên cứu chuyên sâu lớn nhất và toàn diện nhất tại bang Illinois và là nhà tuyển dụng lớn thứ hai tại Chicago. Ngoài ra, UIC nằm trong top 200 trường thuộc Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới (Times Higher Education World University Rankings) và đứng thứ 18 trong các trường đại học dưới 50 năm tuổi tốt nhất thế giới (The 2016 Times Higher Education World Rankings).

dai-hoc-Illinois-2

Đại học Illinois at Chicago – Nguồn GLN

Trường hiện đang có khoảng 29000 sinh viên theo học các khoá từ đại học đến sau đại học tại 15 cơ sở. Sinh viên tại UIC đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tạo nên một môi trường học tập đa chủng tộc, đa văn hoá. Đi trong khuôn viên nhà trường bạn có thể được nghe đến 50 ngôn ngữ khác nhau. Đây thực sự là môi trường lí tưởng cho các bạn học tập, giao lưu văn hoá và mở rộng tầm nhìn.

Hiện nay UIC cung cấp khoảng 83 chương trình đại học, 93 chương trình Thạc sĩ và 64 chương trình Tiến sĩ. Đến với UIC, sinh viên có rất nhiều lưa chọn cho ngành học tuỳ theo sở thích và mơ ước của mình ở nhiều lĩnh vực như: tài chính, kinh doanh, khoa học, các khối ngành kỹ thuật, chăm sóc sức khoẻ, nghệ thuật, thiết kế, kiến trúc,… Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến ngành chăm sóc sức khoẻ cộng đồng do tiền thân UIC được sát nhập từ 2 trường cao đẳng chuyên về chăm sóc sức khoẻ.

Chương trình hỗ trợ sinh viên quốc tế Undergraduate Accelerator

Ngoài ra, UIC còn cung cấp chương trình Undergraduate Accelerator để hỗ trợ sinh viên quốc tế không chỉ gồm khóa học tín chỉ năm đầu tiên mà sinh viên còn nhận được hỗ trợ về học tập, văn hoá, ngôn ngữ để làm quen và hoà nhập với môi trường đại học ở Mỹ và đặc biệt hơn qua khoá học bạn có thể khám phá những điều mình yêu thích, thay đổi chuyên ngành học và theo đuổi ước mơ. Chương trình được thiết kế linh hoạt dựa vào trình độ học vấn, tiếng Anh và sở thích của sinh viên theo mô hình học tập tại Mỹ với các dịch vụ hỗ trợ 24/7 chuyên biệt về tất cả mọi mặt từ đưa đón sân bay, mở tài khoản ngân hàng, đăng kí thẻ điện thoại, gia sư đến tư vấn nghề nghiệp. Bên cạnh đó, sĩ số lớp học nhỏ giúp tăng tương tác cho sinh viên và giáo viên vì thế sinh viên được quan tâm nhiều hơn từ đó cải thiện thành tích.

Hơn hết, với tỉ lệ tốt nghiệp chỉ gần 52%, chứng tỏ chất lượng giáo dục và yêu cầu của UIC với sinh viên rất cao. Qua đó cho thấy việc cầm tấm bằng tốt nghiệp của UIC trong tay, bạn có thể dễ dàng kiếm được việc tại những công ty lớn với mức lương cao. Thực tế, qua khảo sát cho thấy cử nhân tốt nghiệp tại trường được nhận vào làm việc tại các tập đoàn và công ty lớn nổi tiếng như Boeing, Google, Deloitte, National Public Radio,… với mức lương trung bình của cử nhân sau khi tốt nghiệp UIC khoảng $52.000.

Không cần SAT vẫn có học bổng khủng lên tới 1 tỷ đồng

application

Với UIC, không cần SAT bạn vẫn có thể đăng kí học và thậm chí có cơ hội nhận học bổng trị giá lên tới 1 tỷ đồng dành cho 4 năm học ở tất cả các ngành học.

Điều kiện để xét học bổng:

  • Nộp đơn nhập học sớm.
  •  Điểm trung bình môn từ 8.0
  • Điểm IELTS từ 6.5
  • Phỏng vấn với trường.
  • Không yêu cầu SAT

Thái Hải (SSDH) – Theo GLN

Share.

Leave A Reply