Đại học Max Planck Society (Đức) – Ngôi trường với những giải Nobel

0

SSDH – Bạn là người có học lực, bạn muốn du học Đức, đất nước rèn luyện tính nghiêm khắc và chỉ dẫn con đường thành công. Hãy cùng www.sansanduhoc.vn tìm hiểu một môi trường tuyệt vời đại học Max Planck Society (MPS) –  một trong những ngôi trường nổi tiếng thế giới về nghiên cứu khoa học và công nghệ, đã đào tạo 33 nhà khoa học đoạt giải Nobel.

 

Hơn 80 cơ sở nghiên cứu khoa học tại Đức và khắp nơi trên thế giới nằm dưới sự điều hành của trường. Trường được đặt tên theo nhà vật lý lý thuyết người Đức Planck, người tìm ra thuyết lượng tử và đạt giải Nobel về Vật lý năm 1918.

 

Đại học Max Planck Society (Đức) – Ngôi trường với những giải Nobel

 

Môi trường học tập và nghiên của MPS được xây dựng trên cơ sở độc lập, phi lợi nhuận, tuy vẫn liên quan nhưng lại tách biệt với bộ máy quản lý của nhà trường trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và gây dựng quĩ.

 

Tự coi mình là “Thành phố của những ý tưởng”, MPS đã và đang đóng góp đáng kể vào sự phát triển khoa học quốc tế, với các quan điểm và tư tưởng văn hoá nghịch giao và chéo ngành.

 

Hơn 40% số sinh viên đang nghiên cứu và học tập tại trường là du học sinh. Con số này còn lên đến 90% đối với các chương trình tiến sỹ, chủ yếu là các du học sinh đến từ Ý, Anh, Áo, Hà Lan, Pháp, Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ.

 

Với các chương trình và nghành học đa dạng từ cấp đại học, cao học và nghiên cứu sinh, và quan điểm thu hút nhân tài từ khắp nơi trên thế giới, MPS được đánh giá là môi trường lý tưởng nhất cho nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực Khoa học tự nhiên, Y tế và Sức khoẻ, theo một nghiên cứu từ hơn 30 nghìn sinh viên của 140 trường đại học.

 

Được biết, tiêu chí lựa chọn sinh viên dựa trên các thành tích cao về học thuật, đầu óc cởi mở và sáng tạo. Mời bạn tìm hiểu thêm về MPS tại địa chỉ http://www.mpg.de/institutes

 

Phạm Huyền (SSDH) – Theo Student World Online

 

 

Share.

Leave A Reply