Đại học Oxford tăng chỉ tiêu tuyển sinh vùng khó khăn

0

SSDH – Đại học Oxford danh tiếng của Anh vừa tuyên bố sẽ mở rộng chỉ tiêu tuyển sinh thêm 10% để tạo cơ hội cho các sinh viên hoàn cảnh khó khăn. Đây là lần đầu tiên Oxford chấp nhận tuyển thêm sinh viên vì mục đích này.

 Oxford.jpg

Trường Đại học Oxford danh tiếng của Anh – Ảnh: Shutterstock

 

Đối tượng tuyển thêm là những người có thể đáp ứng đủ các tiêu chuẩn trình độ của trường, phù hợp với ngành họ nộp đơn, theo The Telegraph.

 

Một phần những người này phải đến từ những khu vực kém phát triển và học ở những trường ít danh tiếng. Mục tiêu của Oxford là tìm ra những sinh viên xứng đáng, có tiềm năng phát triển đến từ những khu vực khó khăn.

 

Chỉ tiêu tuyển thêm cũng mang lại cơ hội cho những người từng trượt khi nộp đơn vào Oxford. Mỗi năm, trường nhận một lượng lớn đơn ứng tuyển của sinh viên nhưng chỉ chọn một lượng hạn chế để nhập học.

 

Khi hướng đến sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, trường không làm giảm cơ hội nhập học của các sinh viên tương lai vì đã tăng chỉ tiêu tuyển, thạc sĩ Ivor Crewe, giảng viên của Oxford, cho biết.

 

Đại học Oxford chịu áp lực ngày càng tăng sau khi cựu Thủ tướng Anh David Cameron kêu gọi trường nên tạo thêm cơ hội cho những sinh viên ưu tú đến từ những vùng kém phát triển.

 

Oxford sẽ mở một lớp chuyển tiếp cho sinh viên kéo dài 4 tuần trước khi bắt đầu chương trình học chính thức ở trường. Lớp sẽ thông báo về mức học phí, phương pháp tiếp cận với tài liệu khoa học và rèn luyện kỹ năng nghiên cứu. Trong thời gian 4 tuần đó, trường sẽ hỗ trợ nơi ăn ở, học phí và 665 USD/người.

 

Nguồn: Thanh niên

Share.

Leave A Reply