Đại học Pháp có học phí thấp

0

SSDH – Học phí ở trường ĐH tổng hợp và ĐH công lập của Pháp rất thấp do được nhà nước Pháp hỗ trợ từ 10.000 đến 14.000 euro/năm/ sinh viên

 

So với các quốc gia có nền giáo dục phát triển như Mỹ, Anh, Úc, Canada, New Zealand…, mức học phí tại Pháp thuộc loại thấp nhất vì được nhà nước chi trả phần lớn. Do không có sự phân biệt nào giữa sinh viên nước ngoài và sinh viên Pháp về học phí nên sinh viên Việt Nam có thể tận dụng ưu đãi này để du học với chi phí thấp.

 4.jpg

Sinh viên tìm hiểu thông tin du học tại Triển lãm Giáo dục ĐH Pháp 2012

 

Học phí chỉ từ 181 euro

 

Mức học phí hằng năm trong các cơ sở đào tạo công lập ở Pháp do nhà nước ấn định. Cụ thể, năm học 2012-2013, đối với sinh viên bậc cử nhân là 181 euro, thạc sĩ: 250 euro, tiến sĩ: 380 euro, sinh viên trường kỹ sư: 596 euro. Mức học phí trong các cơ sở đào tạo tư thục, nhất là các trường thương mại, thường cao hơn.

 

Bên cạnh đó, sinh viên quốc tế cũng như trong nước đều được hưởng nhiều chính sách giảm giá, cho phép chi trả những nhu cầu cơ bản với túi tiền khiêm tốn. Theo Campus France, văn phòng chính thức của Đại sứ quán Pháp, phụ trách du học sinh Việt Nam sang Pháp, với nhiều ưu đãi giảm giá, ngân sách của sinh viên trung bình hằng tháng khoảng từ 800 euro ở tỉnh đến 1.000 euro ở Paris.

 

Ngoài ra, luật pháp của Pháp cũng cho phép sinh viên nước ngoài làm việc với những quy định cụ thể. Sinh viên cũng có thể có việc làm tại cơ sở đào tạo ĐH công lập như: đón tiếp sinh viên, hỗ trợ và giúp đỡ sinh viên khuyết tật, dạy phụ đạo, quảng bá và thông tin về đào tạo…

 

Lên kế hoạch du học

 

Theo kinh nghiệm của nhiều du học sinh, dù lựa chọn bậc ĐH hay sau ĐH, điều quan trọng là xây dựng được kế hoạch du học cũng như mục tiêu để chọn lựa chương trình học và trường ĐH phù hợp với mình. “Tôi thấy rằng Campus France hỗ trợ rất nhiều cho học sinh trong việc lên kế hoạch du học” – Hoàng Hoa, đang thực hiện đề tài tiến sĩ về lĩnh vực hóa học, cho biết.

 

Campus France cung cấp thông tin, giúp học sinh, sinh viên chọn chương trình đào tạo và cơ sở đào tạo, tìm nguồn tài chính cho kế hoạch học tập (học bổng và nguồn tài chính khác), xin tiếp nhận vào trường, xin thị thực… Người có nhu cầu du học Pháp có thể tiếp cận thông tin tại trang web: www.vietnam.campusfrance.org. 3.500 cơ sở đào tạo từ cử nhân đến tiến sĩ với 36.000 chương trình đào tạo cùng nhiều thông tin phong phú được giới thiệu tại trang web này. Pháp cũng có 600 chương trình dạy bằng tiếng Anh. Do đó, nếu biết tiếng Anh, bạn vẫn có thể du học Pháp.

 

Đông Đức – Theo Pháp luật

Share.

Leave A Reply