Đại học President của Indonesia sẵn sàng tiếp nhận sinh viên Việt Nam

0

SSDH – Ngày 28/5, Trường Đại học President của Indonesia đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho hơn 750 sinh viên, trong đó có 10 sinh viên Việt Nam. Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn đã tham dự sự kiện này.

 President.jpeg

Lễ tốt nghiệp ngày 28/5. (Ảnh: Đỗ Quyên/Vietnam+)

 

Giáo sư Chandra Setiawan, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Tôi đánh giá cao những sinh viên Việt Nam học tập tại đây. Họ rất năng động, thông minh, tích cực tham gia các phong trào hoạt động chung của trường. Trong tương lai, tôi hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa các sinh viên của trường đến từ Việt Nam.”

 

Giáo sư Chandra Setiawan cho biết thêm: “Ngoài những chuyên ngành phù hợp được giảng dạy bằng tiếng Anh, các sinh viên nước ngoài cũng được học tiếng Indonesia. Kết thúc khóa học, họ có thể sử dụng thành thạo cả hai ngôn ngữ. Đồng thời, những sinh viên Việt Nam học tập ở trường còn có cơ hội hiểu biết về văn hóa Indonesia, qua đó góp phần làm cầu nối, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Indonesia.”

 

Các ngành có nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn theo học gồm kinh tế, quan hệ công chúng, ngoại thương.

 

Chương trình học tập là 3 năm đối với ngành kinh tế và quan hệ công chúng, 4 năm đối với ngành công nghệ thông tin và các ngành kỹ thuật. Tất cả các môn học đều theo chương trình quốc tế bằng tiếng Anh.

 

Hoàng Phương Thùy, sinh viên vừa nhận bằng tốt nghiệp ngành quan hệ công chúng, xúc động chia sẻ: “Em cảm thấy những năm tháng học tập ở đây trôi qua rất nhanh… sinh viên Việt Nam chia sẻ với nhau trong khi các bạn sinh viên Indonesia cũng như quốc tế cũng nhiệt tình giúp đỡ chúng em, các thầy cô giáo thì tận tình. Chúng em vui mừng không chỉ vì tốt nghiệp theo đúng lịch trình của trường mà còn rất hài lòng với kết quả đạt được.”

 

President University là một trong số ít trường đại học ở Indonesia giảng dạy hoàn toàn theo chương trình quốc tế và bằng tiếng Anh. Trường được xây dựng ở khu công nghiệp Jababeka với diện tích toàn khu vực rộng 400ha, nằm cách thủ đô Jakarta khoảng 40km.

  

Với sáu khoa và 12 chuyên ngành, trường hiện có hơn 10.000 sinh viên đang theo học. Ngoài sinh viên Indonesia, trường còn có các sinh viên đến từ Trung Quốc, Việt Nam, Venezuela, Thái Lan, Hàn Quốc và Anh.

 

Hàng năm, trường đều dành nhiều suất học bổng và những ưu tiên đặc biệt cho sinh viên Việt Nam. Vào thời kỳ cao điểm, có tới gần 200 sinh viên Việt Nam theo học tại trường.

 

Nguồn: Vietnamnet

Share.

Leave A Reply