Đại học Princeton vượt Harvard thành trường tốt nhất nước Mỹ

0

SSDH – Trong bảng xếp hạng mới của Business Insider, Đại học Princeton vượt Harvard, dẫn đầu danh sách đại học tốt nhất ở Mỹ. Những cái tên mới như Vanderbilt, Rice lần đầu xuất hiện.

 

Đại học Princeton vượt Harvard thành trường tốt nhất nước Mỹ

 

Đứng đầu là Đại học Princeton chứ không phải Đại học Harvard hay Viện Công nghệ California – những cái tên quen thuộc với vị trí đầu tiên trên các bảng xếp hạng truyền thống. 10 năm sau khi tốt nghiệp, cựu sinh viên của trường này nhận mức lương trung bình 75.100 USD. Điểm SAT trung bình là 1495. Qua khảo sát, Princeton được đánh giá A+ về mức độ hài lòng với khuôn viên, trang thiết bị và chất lượng sinh hoạt trong trường. Cựu tổng thống John F. Kennedy, Jeff Bezos – nhà sáng lập Amazon, nhà văn F. Scott Fitzgerald cùng 15 chủ nhân giải Nobe

 

10 người nhận Huy chương Quốc gia vì con người và 21 chủ nhân Huy chương Khoa học Quốc gia là cựu sinh viên trường này.

 

Đại học Harvard đứng thứ hai với thu nhập bình quân của cựu sinh viên khoảng 87.200 USD, điểm SAT trung bình đạt 1.501 và mức độ hài lòng là A+. Sau hơn 380 năm hoạt động, Harvard luôn là một trong những trường danh tiếng nhất thế giới. Mặc dù học phí mỗi năm lên đến 66.659 USD, 70% sinh viên được hỗ trợ tài chính nhờ vào 37,6 tỷ USD do cựu sinh viên hiến tặng.

 

Với mức lương trung bình của cựu sinh viên đạt 66.000 USD, điểm SAT trung bình là 1.497 và cuộc sống trong trường được đánh giá A+, Đại học Yale xếp thứ ba trong danh sách. Trường lâu đời thứ hai trong Ivy League nổi tiếng với nền giáo dục khai phóng. Chương trình đại học chú trọng 4 lĩnh vực – nghệ thuật, khoa học, các nghiên cứu quốc tế và sáng tác – với hơn 70 chuyên ngành. Yale cũng là một trong những trường tuyển sinh khắt khe nhất khi tỷ lệ trúng tuyển chỉ ở mức 6%.

 

Đại học Stanford đứng thứ tư. Thu nhập bình quân của cựu sinh viên sau 10 năm ra trường là 80.900 USD, điểm SAT trung bình đạt 1.466 và chất lượng cuộc sống ở mức A+. Stanford được coi là cái nôi đào tạo nhiều ông lớn công nghệ. Trường nổi tiếng trong lĩnh vực đào tạo kỹ thuật và khoa học máy tính. Tỷ lệ giảng viên/sinh viên là 1/4 giúp mỗi sinh viên dễ dàng tiếp cận giáo sư và được hướng dẫn sát sao.

 

Đứng thứ năm trong danh sách là Đại học Vanderbilt – cái tên khá xa lạ trên những bảng xếp hạng trường danh tiếng. Cựu sinh viên có mức thu nhập bình quân khoảng 60.900 USD, điểm SAT trung bình 1.475, chất lượng cuộc sống cũng được đánh giá A+. Năm 1873, ông trùm tư bản đường sắt Cornelius Vanderbilt thành lập trường ở Tennessee. Đến nay, trường đào tạo nhiều cá nhân nổi bật, bao gồm hai phi hành gia tại NASA, nhà văn James Patterson và Ann Moore – nữ CEO đầu tiên của Time Inc.

 

Trên bảng xếp hạng theo phương pháp mới của Business Insider, Viện Công nghệ Massachusetts chỉ xếp thứ sáu. Mức lương bình quân của cựu sinh viên là 91.600 USD và điểm SAT trung bình là 1.503. Nhiều sinh viên trường đầu quân cho những công ty công nghệ hàng đầu như Google, Microsoft, Apple, Oracle.

 

Đại học Pennsylvania được coi là cái nôi đào tạo tỷ phú của thế giới. Đây cũng là một trong những trường tuyển sinh khắt khe nhất ở Mỹ với tỷ lệ trúng tuyển 10,2% và điểm SAT trung bình đạt 1.442. Mức lương bình quân của cựu sinh viên sau 10 năm ra trường là 78.200 USD. Tại Pennsylvania, sinh viên được hưởng cuộc sống sinh hoạt, học tập đầy đủ với hơn 6,38 triệu đầu sách và 1,16 sách điện tử cùng 13 trung tâm, viện nghiên cứu. 

 

Đại học Rice, ở vị trí thứ tám, cũng là cái tên mới trong bảng xếp hạng những đại học danh tiếng. Sau 10 năm ra trường, cựu sinh viên trường này nhận mức lương khoảng 59.900 USD. Điểm SAT trung bình đạt 1.454. Rice đi tiên phong trong lĩnh vực khoa học ứng dụng. Đây cũng là trường có thời gian hoạt động ngắn nhất trong danh sách những trường tốt nhất ở Mỹ cho Business Insider bình chọn.

 

Đại học Virginia đứng thứ chín với mức lương trung bình của cựu sinh viên là 58.600 USD và điểm SAT trung bình đạt 1362. Virginia là trường công lập duy nhất lọt vào danh sách 10 đại học tốt nhất năm nay. Sinh viên năm nhất của trường có thể chọn theo học tại các trường nghệ thuật, khoa học, kiến trúc, kỹ thuật hoặc điều dưỡng.

 

Đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng là Đại học Columbia với mức lương trung bình của cựu sinh viên ở mức 72.900 USD và điểm SAT trung bình đạt 1.471. Trường nổi tiếng nhờ những chương trình sau đại học danh tiếng trong lĩnh vực kinh doanh, luật và báo chí.

 

Nguồn: Zing

Share.

Leave A Reply