Đại học Sunway Malaysia và dấu ấn của một năm thành tựu rực rỡ

0

Sẵn sàng du học – QS Asia Rankings 2019 được công bố gần đây cho thấy bước tiến vượt trội của Đại học Sunway khi thăng hạng đến 33 bậc.

ssdh-sunway-university-malaysia

Một năm 5 sao của Đại học Sunway

Năm 2018 là một năm đáng chú ý với Đại học Sunway bởi những thành tựu quan trọng và việc rèn giũa các mối quan hệ toàn cầu giúp duy trì danh tiếng của trường với vị thế hạng A khi nói về giáo dục đại học ở Malaysia.

QS Asia Rankings 2019 được công bố gần đây cho thấy bước tiến vượt trội của Đại học Sunway khi thăng hạng đến 33 bậc. Đó chỉ là khởi đầu cho những thành tựu sắp tới khi trường cũng được xếp hạng tổng thể 5 sao trong QS Stars University Ratings cho giai đoạn 2018 – 2021.

Kết quả này khiến Đại học Sunway trở thành đại học tư thục liên kết phi chính phủ 5 sao duy nhất tại Malaysia. Thành tích này còn đáng chú ý hơn nữa khi Sunway là trường đại học tư thục phi lợi nhuận hàng đầu cam kết theo đuổi sự xuất sắc trong giáo dục thông qua học bổng, nghiên cứu và doanh nghiệp.

Đại học Sunway cũng đạt được điểm QS – 5 sao hàng đầu cho các hạng mục giảng dạy, cơ sở vật chất, việc làm, trách nhiệm xã hội và tính toàn diện.

Khuôn viên hiện đại 880.000 feet vuông (~ 82.000 m ) – tự hào với một sân bóng được FIFA công nhận, một thư viện với Bộ sưu tập Harvard và những giảng đường đẳng cấp thế giới của Đại học Sunway – một lần nữa, được công nhận là tốt nhất với xếp hạng 5 sao.

Trường rất được hoan nghênh vì bổ sung Sunway iLabs Makerspace, một địa điểm được tạo ra để giúp đỡ và hỗ trợ các thiên tài trẻ và doanh nhân vừa chớm nở. Việc Thủ tướng Malaysia khai trương Trung tâm phát triển bền vững Jeffrey Sachs đầu tiên ở châu Á là một lời khen ngợi rất lớn đối với Sunway và vinh danh công việc đang được thực hiện tại trường nhằm hỗ trợ các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SDGs).

Năm 2018, Trung tâm Phát triển bền vững Jeffrey Sachs đã khởi động thành công một chương trình dành riêng được phát triển xung quanh 17 mục tiêu, cho phép người Malaysia có cơ hội theo đuổi niềm đam mê dành cho môi trường với bằng Thạc sĩ về Quản lý phát triển bền vững.

Ngoài ra, để kỷ niệm 3 năm chương trình Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc được ra mắt, Đại học Sunway đã tổ chức sự kiện cộng đồng Tham gia và thực hiện cam kết (Join Hands and Make the Pledge) với 8.165 người bao gồm các đại diện doanh nghiệp hàng đầu, đại sứ, bộ trưởng và người nổi tiếng hàng đầu cùng nhau hỗ trợ chương trình ở châu Á.

Những nỗ lực này cũng được phản ánh trong xếp hạng QS gần đây khi Đại học Sunway một lần nữa được trao điểm cao nhất của QS – 5 sao cho trách nhiệm xã hội.

Học bổng và hỗ trợ tài chính Jeffrey Cheah Foundation thể hiện cam kết của Sunway về việc mở rộng tiếp cận giáo dục đại học toàn diện cho những người có thu nhập thấp và hoàn cảnh khó khăn. Động thái cao quý này đã mang lại cho Đại học Sunway QS – 5 sao về tính toàn diện.

Đại học Sunway cũng được xếp hạng Bậc 5 “Xuất sắc” trong đánh giá chất lượng SETARA quốc gia của Malaysia. Vị trí này của Sunway được duy trì liên tục kể từ năm 2009.

Tất cả những giải thưởng này là minh chứng cho sự quyết tâm của Sunway, trong việc đảm bảo sự xuất sắc trong giảng dạy, nghiên cứu và dịch vụ bằng cách cung cấp một môi trường học tập hợp tác cho cả học giả và sinh viên, chứng minh vị trí của trường trong số 2% các trường đại học hàng đầu châu Á.

ssdh-sunway-university-malaysia1

Đại học Sunway và những nỗ lực để nâng tầm vị thế trong giáo dục

Trong thời gian gần đây, khả năng xây dựng mối quan hệ thành công của Đại học Sunway với các thương hiệu toàn cầu trong lĩnh vực giáo dục thế giới đã chứng kiến sự hợp tác của trường với Đại học Harvard, Đại học Oxford và Đại học Cambridge. Đội ngũ liên kết ấn tượng này còn được bổ sung bởi Đại học California, nơi sẽ tổ chức Học kỳ khởi nghiệp tại Berkeley hợp tác với Trung tâm khởi nghiệp và công nghệ Sutardja (SCET).

Các nền tảng và thành công của Đại học Sunway đã được xây dựng thông qua sự hỗ trợ liên tục và mối quan hệ tích cực với cả sinh viên và phụ huynh. Nhận giải Vàng cho Giáo dục trong Putra Brand Awards 2018 (giải thưởng do người tiêu dùng Malaysia bình chọn) là bằng chứng rõ ràng về sự tin tưởng của phụ huynh vào sự liêm chính và danh tiếng của Đại học Sunway.

Cộng đồng sinh viên thịnh vượng và gắn bó cũng đã thúc đẩy danh tiếng của Đại học Sunway trên phương tiện truyền thông xã hội với hiệu quả tuyệt vời. Cuộc sống trong khuôn viên trường không bao giờ buồn tẻ. Với nhiều hoạt động và sự kiện quốc tế được tổ chức trong khuôn viên trường, không có gì lạ khi Sunway giờ đây cũng nổi tiếng là #MostHappeningCampus ở Malaysia.

Tiếp tục nỗ lực định vị thương hiệu cho giáo dục Malaysia ở nước ngoài, Đại học Sunway trở thành tổ chức giáo dục đầu tiên của quốc gia này tài trợ cho một đội bóng ở English FA Cup. Danh tiếng quốc tế ngày càng tăng này gần đây của Đại học Sunway đạt đến đỉnh cao tại World Branding Awards, được tổ chức tại Cung điện Kensington, London. Đại học Sunway trở thành Thương hiệu Thế giới của năm 2018 – 2019 trong giáo dục đại học.

Đại học Sunway xứng đáng với vị trí “A Class Above” trong năm 2018 và quyết tâm mang đến những cơ hội lớn hơn cho cả sinh viên và phụ huynh trong thời gian tới.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply