Đại học Tây Úc thành công giảng dạy tiếng Trung Quốc

0

SSDH – Viện Khổng Tử tại Đại học Tây Úc (UWACI) đã thắng giải thưởng thành công trong giảng dạy tiếng Trung Quốc và lan tỏa hiểu biết giao thoa văn hóa ở Tây Úc, trong số 25 viện xuất sắc nhất được chọn từ hàng nghìn viên ngôn ngữ trên toàn thế giới năm 2014.

 

Đại học Tây Úc thành công giảng dạy tiếng Trung Quốc

 

Viện Khổng Tử là một tổ chức công phi lợi nhuận nhằm quảng bá ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc ở nước ngoài, có khoảng 475 viện nghiên cứu trong các trường đại học trên thế giới, với thêm 851 phòng học Khổng Tử ở các trường tiểu học và trung học. UWACI đã phối hợp chặt chẽ với Viện Khổng Tử và Đại học Chiết Giang để cung cấp chương trình giảng dạy trong cộng đồng các trường đại học cũng như trong các trường học trên khắp tiểu bang.

 

Sinh viên cao cấp nhất của UWACI là người đoạt giải Nobel Giáo sư Barry Marshall, người đã đi du lịch và làm việc thường xuyên ở Trung Quốc. Ông cho rằng vì không thạo tiếng Trung, không tự tin với kỹ năng ngôn ngữ của mình dẫn đến hiểu lầm các tình huống nên quyết định học tiếng Quan Thoại.

 

Phó hiệu trưởng (Quốc tế) trường UWA và Chủ tịch Hội đồng quản trị của UWACI, Iain Watt, nói rằng giải thưởng công nhận cam kết của UWACI vể việc bồi dưỡng kiến thức và sự gắn kết giữa Trung Quốc và Úc.

 

Học tập tại Úc là một cơ hội tuyệt vời để nghiên cứu nền văn hóa và các ngôn ngữ châu Á trong một môi trường nói tiếng Anh. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về việc học tập ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc hoặc của một quốc gia châu Á khác, liên hệ với Những lựa chọn học tập để tìm hiểu về các chương trình và cơ hội hiện có.

 

Kim Thanh (SSDH) – Theo Studyoptions

Share.

Leave A Reply