Đại học Valparaiso – “Gói trọn” thế giới trong bang Indiana, Hoa Kỳ

0

SSDH – Không phải vô cớ mà hàng ngàn sinh viên quốc tế đã coi Đại học Valparaiso, còn được biết đến với cái tên thân mật là Valpo, như ngôi nhà thứ hai của mình.

img20170416222953544

Hãy nghe chia sẻ từ bạn Mạc Mỹ Linh, Cử nhân chuyên ngành Nghệ thuật tại Đại học Valparaiso: “Valpo đối với tôi không chỉ là một nơi mà tôi đã học tập nhiều năm trời để tiếp thu kiến thức mà còn là mái nhà thứ hai giúp tôi có thể trưởng thành và phát triển bản thân mình.” Mỹ Linh còn nhấn mạnh tầm quan trọng của cộng đồng tại Valpo tới những ngày tháng học tập vô cùng hạnh phúc: “Khuôn viên trường không lớn như những trường đại học khác, nhưng luôn đem lại cảm giác an toàn và bạn luôn được vây quanh bởi những khuôn mặt thân thiện của bạn bè và giảng viên. Bên cạnh chất lượng giảng dạy cao, trường luôn trân trọng sự đa dạng văn hóa để mỗi người đến từ mọi quốc gia luôn được chào đón với vòng tay rộng mở!”.

Vậy Valpo có gì hấp dẫn các du học sinh đến vậy?

Valpo được thành lập vào năm 1859, là một Trường thánh dòng Lutheran độc lập với một bề dày lịch sử lâu đời. Trường có vị trí thuận tiện tại tại thành phố Valparaiso, bang Indiana – một thành phố nhỏ và an toàn bậc nhất trong tổng số 30 cộng đồng thành phố tại Indiana và chỉ cách Chicago một giờ đi xe. Chicago là thành phố lớn thứ 3 tại Mỹ với rất nhiều cơ hội về thực tập và công việc cho sinh viên dù là còn trên ghế nhà trường hay đã tốt nghiệp.

Về chất lượng giáo dục của trường thì không có gì cần bàn cãi. Valpo sở hữu một nền giáo dục đại cương vô cùng tiên tiến. Trường liên tục đạt được các giải thưởng quốc gia cho chất lượng giảng dạy hàng đầu, và là một trong số các trường đại học tốt nhất ở vùng Trung Tây theo U.S. News and World Report. Trường xếp hạng 4 Các trường Đại học Tốt nhất khu vực Trung Tây, hạng 1 các trường Đại học Giá trị nhất khu vực Trung Tây, dẫn đầu về Chất lượng Giảng dạy Đại học của các trường Đại học trong khu vực, hạng 13 xét về Chương trình Đào tạo Kỹ sư bậc Đại học tốt nhất Hoa Kỳ.

Valpo cung cấp hơn 70 chương trình bậc Đại học tại 5 trường thành viên – Cao đẳng Khoa học và Nghệ thuật, Cao đẳng Kinh doanh, Cao đẳng nghề Y tá và Sức khỏe, Trường Danh dự Dòng Kitô hữu. Bất kể theo học ngành nào, sinh viên sẽ luôn được phát triển những nền tảng đại cương vững chắc khi trải qua các lớp về nhân học, nghệ thuật, khoa học và khoa học xã hội. Sinh viên có thể nhận bằng Cử nhân và Thạc sỹ trong 5 năm tại Valpo với các chương trình 3+2 và 4+1 ở một số ngành học. Bậc Sau đại học của Valpo có 40 chương trình, trong đó có 20 chương trình Thạc sỹ và 20 chương trình cung cấp chứng chỉ. Đối với một số văn bằng liên ngành nhất định, cố vấn của các khoa luôn sẵn sàng thiết kế các kế hoạch học tập và điều chỉnh nó sao cho phù hợp với lợi ích của sinh viên.

Với những giá trị nói trên, Valparaiso sớm trở thành một trường đại học tư thục toàn diện, có đầu vào cạnh tranh. Nơi đây là ngôi nhà lớn của khoảng 4.500 sinh viên, trong đó có hơn 500 sinh viên quốc tế đến từ 43 quốc gia đang theo học hơn 70 ngành học và 83 chuyên ngành tại trường. Cộng đồng sinh viên quốc tế cũng như sinh viên bản xứ cùng nhau góp phần tạo nên một diện mạo Valparaiso đa dạng và toàn cầu. Tuy là một trường đại học nhưng với quy mô nhỏ, Valpo đem đến sự chăm sóc và quan tâm cho từng cá nhân, hỗ trợ nhiệt tình để sinh viên quốc tế tốt nghiệp và thành công.

Theo: Kênh 14

Share.

Leave A Reply