Đại học Waikato dẫn đầu New Zealand trên bảng xếp hạng mới của Time Higher Education

0

SSDH – Thời báo Time Higher Education vừa công bố bảng xếp hạng top 100 trường đại học trẻ hàng đầu thế giới với vị trí cao nhất thuộc về đại học Khoa học và Công nghệ Pohang, Hàn Quốc – thành lập năm 1986.

 

Đại học Waikato đã vượt lên dẫn đầu New Zealand, đứng thứ 7 trong số 18 trường ở khu vực bán cầu nam, và thứ 58 trên danh sách top 100 của xếp hạng này.

 

18062012_du_hoc_2

 

Ngoài ra, New Zealand còn có trường đại học Massey góp phần vào với vị trí thứ 77. Trường AUT và Lincoln không đươc lọt vào top 100. Còn các trường Otago, Auckland, Canterbury và Victoria thì lại thành lập trước năm 1962 nên không đưa vào xếp hạng.

 

Giáo sư Roy Crawford, Phó hiệu trưởng trường Waikato cho hay, xếp hạng này đã ghi nhận được những được những thành tựu mà trường đã đạt được trong những năm qua và đây cũng là cột mốc quan trọng để đánh giá chặng đường phát triển 50 năm của trường vào năm 2014.

 

Giáo sư nói “Đây là niềm tự hào của tất cả chúng tôi và cũng như của toàn quốc gia. Như vậy trường chúng tôi đã có vị thế để cạnh tranh trên toàn cầu. Với những thành công đạt được ở chặng đường đầu tiên, chúng tôi đã sẵn sàng cho mục tiêu cao nhất là trở thành một trong những trường đại học hàng đầu thế giới trong tương lai”.

 

Đây là bảng xếp hạng mới của Times Higher Education nhằm đánh giá các trường đại học trẻ dưới 50 năm theo những tiêu chí như nghiên cứu, trích dẫn và giảng dạy. Việc đánh giá không chỉ dừng lại ở những thành quả hiện tại mà còn chú trọng vào những tiềm năng trong tương lai và mục đích là nhìn vào các chỉ số thực hiện chứ không xét nhiều về danh tiếng. Trong khi đó, các trường đại học lâu năm thì thường chú trọng vào mạng lưới cựu sinh viên và những sinh viên tốt nghiệp thành đạt trên khắp thế giới để khẳng định tiếng tăm của mình.

 

Lê Minh (SSDH) – Theo The Scoop

Share.

Leave A Reply