Đài Loan nới lỏng visa và trợ cấp phí du lịch cho khách Đông Nam Á

0

SSDH – Cơ quan ngoại giao Đài Loan (Trung Quốc) sẽ miễn visa cho khách từ Philippines, đồng thời cấp giấy chứng nhận quyền du lịch cho du khách từ các nước Đông Nam Á khác qua mạng.

Cơ quan du lịch Đài Loan hôm 12/4 thông báo những thay đổi mới nhằm khuyến khích, thu hút khách du lịch từ các quốc gia đối tượng trong “chính sách hướng về phía nam”. Quyết định đưa ra sau khi cơ quan ngoại giao tiếp tục nới lỏng các yêu cầu về visa với công dân từ một số nước châu Á và Đông Nam Á.

Lãnh đạo cơ quan lãnh sự Deneral Agnes Chen cho biết kể từ tháng 8/2016, cơ quan ngoại giao đã miễn visa cho khách Thái Lan và Brunei. Thử nghiệm đã đóng góp đáng kể vào sự gia tăng số lượng khách du lịch từ cả 2 quốc gia trên, nên chương trình đã được mở rộng tới ngày 31/7/2018.

Chen cho biết Philippines sẽ được đưa vào chương trình miễn visa năm nay trong thời hạn 1 năm. Bên cạnh đó, khách du lịch từ các nước Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Lào có thể đăng ký xin giấy chứng nhận cấp quyền du lịch vào Đài Loan qua mạng, theo Taipei Times.

Giờ đây du khách Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, có thể du lịch Đài Loan dễ dàng hơn nhờ những quy định mới về visa. Ảnh: Khương Nha.

Giờ đây du khách Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, có thể du lịch Đài Loan dễ dàng hơn nhờ những quy định mới về visa. Ảnh: Khương Nha.

Quy định này áp dụng cho các du khách Đông Nam Á từng được cấp visa (trừ visa lao động) trong khoảng thời gian 10 năm trước và chưa bao giờ ở quá hạn visa.

Theo Chen, những khách du lịch có mục đích kinh doanh từ Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Lào có thể đăng ký visa điện tử nếu có giấy giới thiệu của văn phòng Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan tại quốc gia của mình.

Cơ quan quản lý du lịch Đài Loan cũng thông báo những lợi ích khác nhằm thu hút khách du lịch quốc tế. Theo đó, du khách quốc tế đi theo nhóm có thể nhận được trợ cấp từ 20.000-150.000 TWD nếu họ ở lại 3 ngày và tham quan các địa điểm nghệ thuật, lịch sử. Với nhóm du lịch ở trên 4 ngày, mỗi người có thể nhận được khoản trợ cấp từ 400-800 TWD.

Nhóm du khách từ các nước được khuyến khích như Việt Nam, Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Brunei, Indonesia, Lào, Myanmar, Campuchia, Ấn Độ, Bhutan, Australia và New Zealand có thể nhận được 400 TWD cho mỗi người vào ngày thứ nhất hoặc thứ hai trong tour 4 ngày ở Đài Loan, nếu nhóm có trên 50 người.

Ngoài ra, nhóm sẽ nhận thêm 80.000-120.000 TWD nếu họ xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật địa phương do cơ quan quản lý văn hóa lãnh thổ này hỗ trợ, hoặc các địa điểm văn hóa – lịch sử do chính quyền địa phương đề xuất, phụ thuộc vào quy mô nhóm khách.

Các chính sách này dự kiến giúp du lịch Đài Loan thu được thêm 26 triệu USD.

Trước đó, chính phủ Hàn Quốc cũng đưa ra những quy định mới về visa nhằm khuyến khích khách du lịch Đông Nam Á. Từ tháng 5 năm nay, du khách từ Đông Nam Á có thể làm visa điện tử và được miễn visa nhập cảnh 5 ngày nếu đi đảo Jeju, trung chuyển tại sân bay Incheon và Gimhae, tạo điều kiện cho họ tới thăm Seoul và các thành phố phía nam đất nước.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply