Đào tạo 100 thạc sĩ theo đề án xử lý nợ với Liên bang Nga

0

Sẵn sàng du học – Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có thông báo tuyển sinh đi học tại Liên bang Nga theo diện học bổng xử lý nợ năm 2018, theo đó sẽ có 100 chỉ tiêu đào tạo thạc sĩ được xét tuyển đi học tập.

Cụ thể, theo thông báo số 705/TB-BGDĐT ngày 15/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học tại Liên bang Nga theo diện xử lý nợ năm 2018, sẽ có 100 chỉ tiêu đào tạo thạc sĩ diện học bổng xử lý nợ, với thời gian đào tạo 02 năm học (chưa bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Nga).

Các cơ sở đào tạo của Liên bang Nga được đăng ký bao gồm trường Đại học Tổng hợp Kỹ thuật Volgograd, trường Đại học Nghiên cứu Quốc gia Bách khoa Tomsk và trường Đại học Nghiên cứu Quốc gia hàng không Moscow.

Trường Đại học Bách khoa Tomsk - Liên bang Nga (ảnh recas.ru)

Trường Đại học Bách khoa Tomsk – Liên bang Nga (ảnh recas.ru)

Chế độ học bổng toàn phần do Chính phủ Việt Nam cấp theo quy định hiện hành gồm: học phí, sinh hoạt phí, bảo hiểm y tế và vé máy bay một lượt đi và về. Kinh phí được cấp định kỳ hằng năm trên cơ sở Hợp đồng đào tạo với cơ sở giáo dục của Liên bang Nga và kết quả học tập của lưu học sinh. Cơ sở giáo dục của Liên bang Nga sẽ chi trả cho lưu học sinh sinh hoạt phí hằng tháng, mua bảo hiểm y tế cho lưu học sinh theo mức quy định hiện hành của Chính phủ Việt Nam.

Các đối tượng ứng tuyển phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định, về đối tượng, điều kiện cụ thể và hồ sơ dự tuyển: Người có trình độ đại học đạt loại khá trở lên, đang công tác tại các cơ quan nhà nước (biên chế hoặc hợp đồng từ 12 tháng trở lên có đóng bảo hiểm xã hội), không quá 35 tuổi (tính đến 31/8/2018), có thời gian công tác tối thiểu 6 tháng kể từ khi có hợp đồng lao động đầu tiên sau khi tốt nghiệp đại học (tính đến ngày 10/9/2018).

Hồ sơ đăng ký sơ tuyển phải nộp trực tuyến trước ngày 10/9/2018 và hồ sơ giấy nộp tới Cục Hợp tác quốc tế – Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 10/9/2018. Sau khi nhận được hồ sơ dự tuyển hợp lệ, Bộ sẽ thực hiện xét tuyển, các hồ sơ đạt sơ tuyển sẽ được gửi sang phía Liên bang Nga. Ứng viên do Bộ GDĐT đề cử được Chính phủ Liên bang Nga duyệt cấp học bổng mới thuộc diện trúng tuyển và sẽ được Bộ thông báo, hướng dẫn và giải quyết thủ tục liên quan tiếp theo để đi học tại Liên bang Nga trong tháng 9/2018.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Tổ quốc

Share.

Leave A Reply