Đâu là điểm khác biệt giữa “Private School” và “Independet school”?

0

Sẵn sàng du học – Ngày nay, các cơ sở giáo dục công lập không còn là sự lựa chọn duy nhất của các bậc phụ huynh. Từ trường tiểu học cho tới trung học đều được cung cấp bởi các đơn vị tư nhân một cách rộng rãi với chất lượng giảng dạy hết sức tuyệt vời. Tuy nhiên, khi tìm kiếm về các lựa chọn tư nhân này, phụ huynh có ý định gửi con đi du học nước ngoài thường bối rối khi bắt gặp hai cụm từ “private school” và “Indendent school”.

private-schools

Vậy đâu là điểm khác biệt giữa hai loại hình giáo dục này? Hãy cùng Sẵn Sàng Du Học tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Trước tiên, để nói về sự khác biết giữa hai kiểu trường học này, phải tìm hiểu về phương diện phương diện pháp lý.

“Independent school” hay còn gọi là trường tự túc, độc lập hoàn toàn trong cả việc hoạt động cũng như giám sát các hoạt động của mình. Trong khi đó, “private school” – trường tư thục, thường trực thuộc một tổ chức hay đơn vị nhất định, đó có thể là các doanh nghiệp, các tổ chức phi lợi nhuận như nhà thờ hay giáo đường Do Thái.

Nhà quản lý của các trường tự túc có trách nhiệm đề ra phương hướng, chiến lược để đảm bảo việc phát triển chất lượng giảng dạy, dịch vụ của mình.

Trong khi đó, với các trường tư thục, các doanh nghiệp, tổ chức mà trường trực thuộc thường đầu tư nguồn vốn, hỗ trợ tài chính hoặc đưa ra những hướng dẫn nhất định đối với hoạt động của trường.

St-George-s-Independent-School-u5cbdd

Về học phí, thì mức mà các bậc phụ huynh phải chi trả cho con em theo học tại các trường “independent schools” là cao hơn, bởi tài chính của trường phụ thuộc hầu hết vào khoản thu này.

Các trường độc lập được Hiệp hội các trường tự túc quốc gia hoặc NAIS công nhận và thường phải tuân thủ các quy tắc về quản trị chặt chẽ hơn so với một số trường tư.

Thông qua NAIS, các trường trên khắp các bang cũng như vùng miền sẽ được phê duyệt, kiểm tra về chất lượng để đảm bảo việc thỏa mãn các yêu cầu khắt khe. Quá trình tái kiểm tra này được diễn ra 5 năm một lần.

“Independent schools” cũng thường sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, rộng rãi; đồng thời đem đến nhiều loại hình giáo dục như trường nội trú và trường học ban ngày.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply