Đâu là giá đúng cho học phí Cao Học?

0

Sẵn sàng du học – Như đã đề cập đến vào tháng 4 năm ngoái trong bài viết “Quyết định của trường đại học liên quan cái đầu, trái tim và túi tiền” (College Decision Involves Head, Heart and Wallet), việc xác định xem học phí phải trả cho trường đại học là một quyết định quan trọng. Bởi vì học phí đã liên tục tăng trong nhiều thập kỷ, trong khi tiền lương vẫn không thay đổi, mối quan tâm về học phí không ngừng gia tăng.

Cách đây vài năm, Trường Đại học miền Nam, còn gọi là Sewanee, đã cắt giảm học phí. Xa hơn, các tổ chức khác như Middlebury College, Princeton University và Williams College ngừng hoặc tăng tỷ lệ phần trăm, ít nhất là trong một thời gian.

student-load

Bây giờ, tại trường đại học Drew, học phí đã được cắt giảm 20%, gần 10.000 đô la, bằng với mức phí vào năm 2010. Chúng tôi cũng tiến hành tương tự với một trường cao đẳng mà Washington Monthly đã đưa vào danh sách “Best Bang for the Buck” cũng như Princeton Review đã từng liệt kê là một trong 50 “trường tạo nên tương lai“. Với những nhận xét tích cực như vậy, tại sao chúng ta lại cắt giảm chi phí?

Tổng thống MaryAnn Baenninger, trong tạp chí Forbes vào tháng 8 năm 2016, đã nói rõ: “Giá học phí hiện tại của Drew vượt quá tầm với của nhiều gia đình. Nhưng thực tế là hầu hết sinh viên và gia đình không cần phải trả học phí đầy đủ nhờ sự hỗ trợ tài chính hào phóng mà Drew cung cấp … Động thái này sẽ làm cho học phí thật sự và giá trị đích thực của Drew rõ ràng hơn cho nhiều gia đình hơn.

” Thực tế là chỉ có một thiểu số nhỏ các gia đình đại học phải trả đầy đủ “học phí công bố”. Những gì dường như tính phí và những gì thường được thanh toán là hai con số rất khác nhau. Vấn đề là một số học sinh và phụ huynh tin rằng tổng chi phí học tập, học phí, tiền ăn ở, sách, sách và lệ phí – sẽ vượt quá khả năng của họ và quyết định không nộp đơn.

Theo ông Robert J. Massa, Phó Chủ tịch Cấp cao của Drew về tuyển sinh, “Các trường tư có thể tăng học phí để trang trải chi phí vì vẫn có những gia đình sẵn sàng chi trả. Đối với những người không thể, trường có những hỗ trợ giúp thu hẹp khoảng cách. Nhưng không phải tất cả các trường đều có các nguồn lực để đáp ứng nhu cầu tài chính của tất cả các sinh viên. Do đó, các trường này nằm ngoài tầm với của nhiều sinh viên. Chúng tôi muốn Drew phải ở trong tầm với của nhiều gia đình hơn.

” Chiến lược này đã tiến hành cho các tổ chức khác, chẳng hạn như University of the South. Theo Phó phòng Kế hoạch Tuyển sinh Lee Ann Afton Backlund: “Trong năm 2011, chúng tôi đã cắt giảm 10% học phí, một quyết định chiến lược để phát triển cơ thể học sinh, chiến lược đã làm việc, và các chứng chỉ của mỗi lớp đã được tăng lên mỗi năm”.

ssdhtietkiemchiphiduhoc

Với việc gia tăng học phí cho năm 2010, Drew hiện cung cấp nhiều chương trình với giá phải chăng hơn – tại một cơ sở giáo dục đã tăng 27% số học sinh ghi danh vào học trong ba năm qua và tăng 195% sinh viên quốc tế trong 4 năm qua đã giúp ĐH Drew là một trong những trường nghệ thuật xã hội và đa dạng nhất về đa dạng về kinh tế và xã hội trong cả nước.

Với học phí kéo dài tám năm của ĐH Drew, các gia đình có thể thấy một số hợp lý hơn và phù hợp với những gì họ sẽ phải trả. Drew sẽ tiếp tục cung cấp viện trợ – hoặc là bằng khen, hoặc cả hai tùy theo nhu cầu – cho hơn 70% sinh viên, và tổng số tiền trợ cấp này sẽ trung bình tổng cộng khoảng 20.000 đô la. Tại sao lại vào lúc này?

Tiến sĩ Massa đưa ra giả thuyết “Khi đặt lại học phí, Drew đang cố thu hẹp khoảng cách giữa những gì chúng tôi tính và những gì mà sinh viên trung bình trả sau khi tài trợ. Chúng tôi mong muốn thu hút sự chú ý của những sinh viên trước đây không quan tâm đến Drew bởi vì có vẻ chi phí quá cao. Khi đã thu hút được đủ sự chú ý, chi phí này có thể được điều chỉnh, chúng tôi tin như vậy.

” Sinh viên theo học tại ĐH Drew sẽ phải trả ít tiền học phí trong năm tới hơn so với mức tăng giá thông thường, mặc dù học bổng và trợ cấp sẽ giảm xuống do học phí giảm thấp hơn. Afton từ Sewanee nói rằng phải mất rất nhiều công việc để giải thích sự thay đổi đối với sinh viên hiện tại, nhưng cuối cùng, sự gia tăng đều đặn số lượng sinh viên nhập học đã làm cho nó đáng giá.

Vì vậy, khi học sinh và phụ huynh tìm kiếm giá trị đồng tiền tốt nhất trong nền giáo dục đại học chất lượng cao, đây là thời điểm tốt để tìm hiểu các lựa chọn khôn ngoan.

Thái Hải (SSDH) – Theo Scholarship Planet

Share.

Leave A Reply