Đầu vào ngành Nursing bắt buộc phải có Ielts 7.0 từ tháng 7/2018

0

Sẵn sàng du học – Bắt đầu từ tháng 7/2018, mỗi sinh viên đăng ký học ngành Nursing hệ đại học tại Úc đều phải có điểm Ielts 7.0 và không điểm thành phần nào dưới 7.0. Đây được coi là một trong những thay đổi nghiêm ngặt để thắt chắt chất lượng ngành Nursing một trong những ngành nghề "hot" tại Úc.

Bắt đầu từ ngày 01/07/2018, tất cả các khóa học Diploma hay Bachelor of Nursing đều yêu cầu học sinh phải có điểm đầu vào tiếng Anh là IELTS 7.0 (không có kĩ năng nào dưới 7.0).

ilets-dieu-duong-ssdh-1

ilets-dieu-duong-ssdh-2

Đây được coi là một yêu cầu rất gắt nhưng là phù hợp để nâng cao trình độ tiếng Anh của đội ngũ y tế (cụ thể là ý tá) để đảm bảo chất lượng và an toàn của hệ thống y tế Úc.

du học sinh Việt sang học chứng chỉ Nursing thì khi muốn học lên đại học đều sẽ phải thi lại Ielts và đạt được yêu cầu như trên dù đã có Diploma.

ilets-dieu-duong-ssdh-3

Nếu như trước kia yêu cầu nhập học ngành Nursing đối với học sinh hoàn tất THPT với học lực từ Trung bình khá. IELTS 5.5. Nhập học hệ Cao đẳng yêu cầu IELTS 6.0. Hệ đại học ielts từ 6.5 đến 7.0.

Theo danh sách định cư SOL và CSOL thì điều dưỡng luôn nằm trong 2 danh sách này và chưa bao giờ bị loại khỏi danh dách này cho thấy nhu cầu nhân lực “khổng lồ” của ngành nghề này tại Úc. Theo đáng giá của Hội nghề nghiệp điều dưỡng tại Úc thì chỉ cần với 2 năm kinh nghiệm làm việc, các Điều Dưỡng Viên đã có 100% cơ hội có thể xin được thường trú dân tại Úc (Permanent Residence).

thay-doi-ietls-nuring-uc-ssdh-1

Chính Phủ Úc hiện đang rất mở cửa và tạo nhiều cơ hội thuận lợi cho du học sinh lẫn những nhân lực quốc tế có trình độ chuyên môn cao trong ngành Điều Dưỡng đến Úc làm việc và định cư. Hiện nay chính phủ Úc cũng ưu tiên xử lý những đơn xin thường trú hay định cư của những Điều Dưỡng Viên đang làm việc tại Úc, giúp họ ổn định việc làm và định cư lâu dài tại Úc.

Theo đánh giá bang Nam Úc hiện có khoảng 26,000 Điều Dưỡng Viên / Y Tá đang phục vụ tại Bang này. Dự đoán con số nguồn nhân lực sẽ bị thâm hụt vào khoảng 4,000 Điều Dưỡng Viên cho đến năm 2020. Vì vậy quyết định chọn ngành Điều Dưỡng từ bây giờ là lựa chọn chắc chắn và đón đầu để có một bước tiến xa hơn cho sự ổn định trong tương lai của nhiều du học sinh tại Úc.

Khánh Ngọc(SSDH)

Share.

Leave A Reply